1160 mà đáy thì anh em múc gì?

, , , , , ,

Thị trường sau khi thủng 1200 thì tiếp tục rơi thêm phiên thứ 2 mà bảo tạo đáy thì đúng là quá sớm. Nhưng chúng ta có thể kỳ vọng vùng đáy quanh 1160.
Thứ nhất, thị trường đã có những phiên giảm điểm do lo ngại về các tin tức xấu thời gian vừa qua (thị trường giảm trước khi có các thông tin xấu). Các cổ phiếu đã chiết khấu đến mức giá gần với đáy tháng 6 - tháng 7 khá hấp dẫn để kích thích lực cầu.
Thứ hai, kinh tế chung của thế giới vẫn đang trong trạng thái khó khăn, nhưng Việt Nam thời gian qua vẫn là điểm sáng với mức độ ảnh hưởng thấp, thậm chí, nếu nhìn một cách tích cực thì lại là cơ hội cho một số ngành hàng sản xuất của chúng ta khi các nước gặp vấn đề.
Thứ ba là về thống kê, trong một giai đoạn giảm của thị trường, thường thì sẽ có 3 nhịp, và nhịp cuối cùng sẽ là nhịp giảm nhanh, mạnh, dứt khoát (thường sẽ là hở GAP giảm, các bạn có thể xem lại biểu đồ VNINDEX) chứ không vừa níu vừa đạp như giai đoạn trước, lúc này bà con dễ bán tháo hàng giá thấp, chán nản, thậm chí tuyệt vọng.
→ Có thể kỳ vọng vùng 1160 này sẽ là đáy của nhịp giảm này.
→ Kỳ vọng là thế nhưng chúng ta phải có những bước đi với sự thận trọng phù hợp, không all in, tạm thời chưa dùng margin. Chia vốn để vào lệnh nhiều lần, canh rung lắc nhặt nhạnh để có vị thế tốt.
→ Tập trung để cơ cấu danh mục sang các nhóm ngành khuyến nghị:
ĐẠM: DCM
CÁ: ANV VHC
NĂNG LƯỢNG: PC1 - ASM
ĐẦU TƯ CÔNG - XÂY DỰNG: VCG - KSB - C4G - CTD
CHỨNG KHOÁN: HCM
LƯƠNG THỰC: LTG - TAR

Anh em có đề xuất con hàng nào không?

DPM nhé. tg 53-58-61-75

DPM cũng ok nhưng dòng đạm mà tiếp tục sóng sánh thì DCM nhạy hơn DPM đó bác, nên mình nghĩ vẫn ưu tiên DCM hơn

Cổ lưu hành dpm ít hơn dcm.
Lãi dpm làm nhiều hơn dcm.

quan trọng ko phải là bắt dc đáy, quan trọng là sau khi mua thì nó lên giá.

1 Likes

Về cơ bản thì DCM và DPM đều đạt để tham gia, còn xét về chart thì đánh DCM vẫn phiêu hơn nên mình thích hơn, nhưng bổ sung thêm lựa chọn DPM của bác cũng tốt

đợt này cặp đôi TCH - HHS hoạt động mạnh phết