21/9/2022- Quanh hỗ trợ múc mạnh

XU HƯỚNG THỊ TRƯỜNG

VN-INDEX và HNX-INDEX đều đang ở xu hướng GIẢM.

Tỉ trọng cổ phiếu đề xuất: < 33%

Thị trường hồi phục tốt khi chạm về hỗ trợ 1200 +/- với thanh khoản ở mức thấp kỉ lục. Tuy nhiên các diễn biến hồi phục này chỉ mới là 1 dấu hiệu cho nỗ lực tạo đáy còn vẫn quá sớm để kết luận thị trường đã qua đáy. Diễn biến hồi phục cũng chỉ nên được xem là cơ hội để lướt giảm giá vốn cho những nhà đầu tư kẹp hàng và nhanh nhạy còn với đa số nhà đầu tư thì nên cắt lỗ sớm và dứt khoát các mã vi phạm nguyên tắc, duy trì tỉ trọng cổ phiếu ở mức < 33%. Kể cả đang cầm được các mã cổ phiếu ở vị thế tốt và đang có lãi thì cũng không có gì đảm bảo rằng cổ phiếu sẽ duy trì trạng thái tích cực đủ lâu nếu thị trường xấu thêm. 1-2 phiên GIẢM với thanh khoản lớn cũng có thể đưa cổ phiếu ra ngoài top FS Rating. Diễn biến giảm của thị trường quốc tế sẽ càng là cơ hội để kiểm tra lại cung cầu của thị trường. Trong kịch bản tích cực nếu thị trường liên tục có động thái giảm bán tại vùng 1200 và hồi phục tốt kể cả sau khi FED công bố thông tin về việc tăng lãi suất thì có thể kì vọng vào 1 nhịp hồi lấy lại xu hướng TRUNG LẬP của VN-INDEX.

TÍN HIỆU NỔI BẬT

TDM cho tín hiệu điểm mua SMALLBUY ở mức giá thực hiện 39.8. Cổ phiếu vượt đỉnh tuần trên nền tảng TÍCH LŨY CHẶT CHẼ.

Rất nhiều cổ phiếu cho tín hiệu pullback trong phiên 20/9 trong đó có 3 cổ phiếu tiêu chuẩn là IDI-MPC (Thủy sản) và TLG. Phía cổ phiếu phổ thông có một số đại diện khác như CKG-NTL-HLD (BĐS thương mại) và PVD (dầu khí).

Trong số các cổ phiếu cho tín hiệu mua 5 phiên qua thì EIB đang là cổ phiếu có vận động ấn tượng nhất. HAG cũng đang tiến về đỉnh năm, diễn biến về mặt kĩ thuật vẫn khá tích cực với số lượng nến xanh vol lớn hiện đang áp đảo so với nến đỏ, vol thấp.


Tác giả: Đậu Thế Vũ Finbox

1 Likes

đã giảm tỉ trọng cổ phiếu theo ad khuyến nghị 3 ngày trước, yên tâm ngủ thật