28 điểm đã bay

, , , , , , , , ,

Mới đầu tuần đã đi mất 28 điểm cùng với 17k tỷ thanh khoản đặc sắc là màu đỏ. Có những lúc thị trường mất 44 điểm, con số rất lớn cho khởi đầu của 1 tuần mới.

Bull tráp, đây là 1 từ nóng mà hãy được dùng khi thị trường hồi giả tạo. Nói chung là thị trường thật hay giả ko quan trọng, quan trọng là kế hoạch của chúng ta vẫn chưa chắc chắn thì sẽ bị thua thiệt thôi.

Nhiều người đang nhìn thị trường sẽ về 1100 hay có người thì nhìn 1000 có ng nữa thì lại bảo thấp hơn, phe đối lập còn lại thì bảo thị trường sẽ nảy lên 1300… Thực ra thì nhận định nào cũng đúng cả, vì ai đưa ra nhận định thì họ đều có cơ sở nhận định riêng của mình.

Tuy nhiên với mình thị trường chung đi lên đi xuống cũng sẽ là 1 yếu tố tất tốt cho nhóm, ngành mình đang theo dõi. Khi thị trường chung mà xuống càng thấp thì độ sales off càng lớn, tương lai càng sáng lạng. Nhiệm vụ của mình chỉ cần theo dõi, quan sát sự biến động và thích nghi với nó là tốt rồi.

Còn với cá nhân mình thì thị trường sẽ còn mất điểm nữa, khi nào thị trường có dòng tiền tốt, có tin tốt của bên ngoài, lãi suất, vĩ mô, thế giới… nói chung là tốt thì mới lên được, còn ko thị trường sẽ vẫn xấu nhiều. Nhưng nó vẫn sẽ có sóng nhỏ lăn tăn xoay vòng ở các nhóm, ở các mã có nội lực tốt, ở những nhóm điểm trũng. Nếu AE muốn ăn thì tìm được các điểm đó vẫn được 20-30% là bình thường. Và nên đánh các con sóng đó sẽ tốt hơn.

Nhóm nào sắp tới đi nhiều, mã nào off nhiều thì AE cứ cho vào giỏ mà quan sát, đánh theo kỹ thuật cũng được, đánh theo hiệu ứng bóng cũng được và đánh theo hiệu ứng giá trị thì càng tốt.

Ngày mai loanh quanh kết phiên sẽ có lượng tiền vào bắt đáy, còn nếu mai mà vẫn đi điểm nhiều thì vài phiên nữa vẫn ko có ai bắt đáy đâu.

Chúc AE sẽ có nhiều cái nhìn tốt để đưa ra cho mình kế hoạch tốt nhất nhé