Bán lẻ công nghệ dò đường về đích

, , , , , ,

BÁN LẺ CÔNG NGHỆ DÒ ĐƯỜNG VỀ ĐÍCH

Cuối năm, như thường lệ là mùa cao điểm mua sắm, nhưng năm nay, doanh nghiệp bán lẻ gặp nhiều khó khăn khi người tiêu dùng thắt chặt chi tiêu.

Thị trường tài chính nói riêng và nền kinh tế nói chung đang bước vào giai đoạn khó khăn, với nhiều rủi ro khó lường, do ảnh hưởng từ lạm phát, lãi suất tăng và biến động tỷ giá. Điều này khiến sức mua giảm.

1. Công ty cổ phần Thế giới số - DGW
• DGW đang gặp khó khăn về nguồn cung, thiếu hàng. Digiworld cho biết đang tích cực làm việc với cả các nhãn hàng như Apple, Xiaomi, HP, Dell, Acer, Asus… để kích cầu cũng như tăng nguồn cung phục vụ thị trường. Tuy nhiên, do nhu cầu suy giảm và iPhone 14 về chậm do ảnh hưởng của lockdown tại Trung Quốc nên doanh thu của Công ty bị ảnh hưởng. Kích cầu là giải pháp được nhiều doanh nghiệp nhắm tới trong bối cảnh nhu cầu tiêu dùng giảm sút

• 10 tháng đầu năm, doanh thu đạt 19.343 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 608 tỷ đồng, lần lượt tăng trưởng 24% và 39% so với cùng kỳ. Tuy vậy, để đi đến mục tiêu doanh thu thuần 26.300 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 800 tỷ đồng trong năm nay cũng còn khoảng cách không nhỏ.

• Lãnh đạo DGW cho biết, dù bối cảnh thị trường có nhiều khó khăn, nhưng Công ty đang nỗ lực hoàn thành kế hoạch kinh doanh năm. Công ty đang đẩy mạnh phát triển mảng FMCG (ngành hàng tiêu dùng nhanh), hiện đang làm việc với nhà cung cấp để mảng kinh doanh này có sự đột phá trong thời gian tới

2. Công ty cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT - FRT
• Ba quý đầu năm, FPT Retail ghi nhận doanh thu hợp nhất 21.708 tỷ đồng, tăng trưởng 55% so với cùng kỳ, hoàn thành 80% kế hoạch cả năm. Lợi nhuận trước thuế hợp nhất đạt 369 tỷ đồng, gấp 2,7 lần cùng kỳ, nhưng mới hoàn thành 51% kế hoạch đề ra cho năm nay.

• Mũi nhọn tăng trưởng của FRT là mảng dược với chuỗi nhà thuốc Long Châu. Công ty lên kế hoạch sẽ mở tiếp 2.000 - 3.000 nhà thuốc. Với mảng ICT, Công ty tiếp tục mở rộng cửa hàng, tập trung tìm kiếm khách hàng mới ở tuyến huyện, đồng thời Công ty đưa công nghệ vào tăng trải nghiệm cho khách hàng ở các dịch vụ

3. Công ty cổ phần Đầu tư Thế giới Di động - MWG
• MWG ghi nhận doanh thu 102.800 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 3.481 tỷ đồng trong 9 tháng, tăng trưởng lần lượt 18,4% và 4,3% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả đó, MWG đã hoàn thành 73% kế hoạch năm về doanh thu, nhưng mới hoàn thành 54% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

• MWG thời gian qua đã tập trung tái cấu trúc mạnh mẽ mảng kinh doanh Bách Hóa Xanh. Tính đến hết quý III/2022, Công ty đã đóng cửa 413 cửa hàng Bách Hóa Xanh hoạt động chưa hiệu quả. Các cửa hàng bán lẻ thời trang AVA Fashion không hiệu quả cũng được đóng lại.

Trong ngắn hạn, nhiều khó khăn hiện hữu nhưng trung và dài hạn, mảng bán lẻ vẫn nhiều triển vọng tăng trưởng khi thu nhập trung bình của người Việt tăng cao hơn và sức chi trả cho mua sắm cũng nâng lên

1 Likes

Tạo đỉnh rồi bác ơi