Bán lẻ nổi sóng

, ,

:white_check_mark: iPhone 14 chính thức về Việt Nam - Bán lẻ khởi sóng

FPT Retail, Thế giới di động, 24hStore… phá kỷ lục doanh số ngày đầu mở bán.

24h đêm ngày 13/10/2022, tất cả hệ thống đại lý Apple tại Việt Nam bao gồm F.Studico (FPT Retail, FRT), TopZone (Thế giới Di động, MWG), Petrosetco (PET), 24hStore… đã đồng loạt mở lễ giao iPhone 14 Series chính hãng (mã VN/A) cho khách hàng đặt mua trước. Với các tín đồ iPhone đây là sự kiện đáng mong đợi, và đối với các doanh nghiệp bán lẻ hàng công nghệ, điện tử là dịp để gia tăng doanh số cùng lợi nhuận.

Vài năm trở lại đây, Việt Nam là một trong những quốc gia được Apple chú trọng đầu tư và các đơn vị bán lẻ ủy quyền bán sản phẩm Apple chính hãng sẽ được hưởng lợi khi iPhone 14 ra mắt. Đặc biệt, sản phẩm iPhone 14 mới ra mắt có nhiều thay đổi về mặt sản phẩm như thiết kế, cấu hình…

Thực tế cho thấy, loạt đơn vị công bố kết quả vượt kỳ vọng. Tính đến trưa ngày 13/10, FPT Shop cho biết đã nhận hơn 92.000 đơn hàng, trong đó, iPhone 14 Pro Max chiếm hơn 93,6% tổng đơn hàng đặt trước, iPhone 14 Pro chiếm 5,5%. Xét riêng về iPhone 14 Pro Max, mức dung lượng 128GB và 256GB chiếm tỉ lệ đặt mua áp đảo với 89,5% và phiên bản màu Tím (Deep Purple) được yêu thích nhất.

Chính thức trở thành đại lý của Apple vào tháng 6/2020, năm nay Petrosetco (PET) chính thức phối hợp với Minh Tuấn Mobiel để mở bán iPhone 14 Series VN/A.

Ghi nhận tại hệ thống TopZone, với số lượng hơn 70.000 khách đăng ký mua và hơn 35.000 khách cọc chỉ sau 7 ngày đặt hàng, từ 7/10 -13/10/2022, MWG ghi nhận con số gấp đôi so với iPhone 13 series năm ngoái và lớn nhất thị trường năm nay.

Tương tự, tính đến hết ngày 13/10, hệ thống CellphoneS ghi nhận gần 15.000 khách hàng đặt hàng trước cho bộ bốn iPhone 14 series chính hãng năm nay. Chỉ trong vòng 30 phút từ khi trang web cho phép nhận đặt cọc, hệ thống CellphoneS ghi nhận hơn 10.000 khách đặt hàng trước. Trong đó iPhone 14 Pro Max 128GB tất cả phiên bản màu sắc đều hết suất trả sớm, dự kiến trả hàng tiếp đợt 2 vào 24/10 cho các khách hàng tiếp tục đặt mua.

Là năm đầu tiên trở thành đại lý chính thức của Apple, 24hStore cũng đạt con số khả quan với hơn 200 khách hàng đăng ký sớm để mua iPhone 14 đầu tiên tại hệ thống…

:point_right: “Số lượng đặt mua iPhone 14 Series mới gấp 3 lần so với sản phẩm tiền nhiệm. Chúng tôi cũng nhận thấy nỗ lực rất lớn từ Apple Việt Nam khi lượng hàng về năm nay ghi nhận ban đầu đã tăng gấp 2 lần năm ngoái. Với những thuận lợi như vậy, chúng tôi dự báo sức tiêu thụ và số bán năm nay sẽ tiếp tục tạo nên những con số kỷ lục tại FPT Shop & F.Studio by FPT nói riêng và Việt Nam nói chung”, ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc khối Viễn thông Di động hệ thống FPT Shop & F.Studio by FPT chia sẻ thêm.

:point_right: Theo chúng tôi, dưới góc nhìn phân tích việc Apple đang ngày càng đóng góp phần lớn cho chỉ số kinh doanh của các đại lý tại Việt Nam. Đây sẽ là yếu tố chính tác động cho giá cổ phiều ngành bán lẻ cho giai đoạn cuối năm .

#thitruongchungkhoan #dautuchungkhoan #diendanchungkhoanvietnam #dautuchungkhoanvietnam #dautucophieu #dautu #cophieu #thitruong #banle #iphone14
#FRT #MWG #PET #DGW

Em có nghe mùa thu mưa giăng lá đổ
Em có nghe nai vàng hát khúc yêu đương
Và em có nghe khi mùa thu tới
Mang ái ân mang tình yêu tới
Em có nghe nghe hồn thu nói mình yêu nhau nhé

Em có hay mùa thu mây bay gió nhẹ
Em có hay thu về hết dấu cô liêu
Và em có hay khi mùa thu tới
Bao trái tim vương màu xanh mới
Em có hay hay hồn thu nói tình yêu ngất ngây.

1 Likes