[Bản tin ĐẶC BIỆT số 2 - Ngày 31/10] PHIÊN BÙNG NỔ THEO ĐÀ - GIAI ĐOẠN THÍCH HỢP NHẤT ĐỂ GIẢI NGÂN MẠNH MẼ

, , , ,

=> Với việc thị trường chứng khoán Việt Nam tăng mạnh 3.5% vào phiên ngày 27/10 vừa qua đã cho thấy tín hiệu tích cực trong việc xác nhận đáy ngắn hạn kể từ khi tạo đỉnh vào tháng 4/2022 đến nay (giai đoạn thị trường Việt Nam bước vào thời kỳ lao dốc) bởi các thông tin như:

  • Bối cảnh vĩ mô tiêu cực: FED tăng mạnh lãi suất để kiềm chế lạm phát, đồng đô la tăng giá mạnh, tỷ giá tăng cao, chứng khoán toàn cầu lao dốc.

  • Các tin đồn bắt bớ xoay quanh câu chuyện phát hành trái phiếu sử dụng không đúng mục đích, hàng loạt sai phạm xảy ra dẫn đến tâm lí thị trường trở nên bi quan, nhà đầu tư mất phương hướng và có cái nhìn tiêu cực về thị trường.

  • Hoạt động margin vẫn còn cao cho đến cuối quý 3, khi dòng tiền mới không gia nhập thị trường, áp lực margin tăng cao dẫn đến tình trạng bán quá đà, hàng loạt cổ phiếu của các ông chủ lớn đều bị call margin làm thị trường càng giảm sâu.

=> Tuy nhiên, sau cơn mưa trời lại sáng, mọi việc dần sáng lên kể từ ngày 27/10. Sau khi dự đoán chính xác phiên xác nhận đáy ở BẢN TIN ĐẶC BIỆT SỐ 1 vào sáng sớm ngày 27/10 vừa rồi, ở BẢN TIN ĐẶC BIỆT SỐ 2 này, SimpleInvest dự đoán khả năng cao các ngày đầu tuần và đặc biệt phiên giao dịch 31/10 sẽ có phiên bùng nổ theo đà với các lý do sau:

  • Dow Jones tuần qua đã tăng mạnh từ vùng đáy 29000 và đã trải qua 1 tuần tăng mạnh nhất kể từ đầu năm, hồi phục 14% từ đáy thấp nhất và chỉ còn cách vùng đỉnh lịch sử 10%. Cho thấy nhà đầu tư thế giới đã có cái nhìn lạc quan hơn về thị trường.

  • Chỉ số đồng Dollar Index đã giảm mạnh từ vùng 115 đã về 110, và tạo mô hình 2 đỉnh ngắn hạn. Việc đồng đô giảm sẽ giúp các kênh đầu tư cổ phiếu tăng trưởng trở lại, và phản ánh lạm phát sẽ suy giảm trong vài tháng tới.

  • Chính phủ đã ra các văn bản và thông tin kịp thời vào các ngày cuối tuần 29/10 và 30/10, khẳng định các tin đồn về chủ tịch tập đoàn Vingroup bị cấm xuất cảnh là không có thật và sẽ xử lý nghiêm việc tin đồn giả, điều này cho thấy quyết tâm giữ vững thị trường sắp tới sẽ rất cao

  • Hoạt động call margin đã có dấu hiệu hấp thụ vào phiên giao dịch 27/10, khi các cổ phiếu tiêu cực như VND và nhóm Bất động sản đều đã được hấp thụ hết, không có yếu tố force sell ( ép bán) trong vài tuần tới.

CHIẾN LƯỢC ĐẦU TƯ CỦA SimpleInvest

=> Từ những luận điểm trên, SimpleInvest đánh giá đây sẽ là giai đoạn thích hợp để nhà đầu tư giải ngân mạnh mẽ hơn, khi mà các tiêu chí để thị trường bước vào sóng hồi phục rất cao.

  • Các nhà đầu tư đã giữ hàng đến giai đoạn này, tiếp tục nắm giữ mạnh, hạn chế bán ra ở các phiên rung lắc dễ mất hàng, thu xếp nguồn vốn để trung bình giá.

  • Các nhà đầu tư bắt đáy với tỷ trọng vừa phải, đã tuân thủ đúng nguyên tắc quản trị rủi ro ở phiên giao dịch ngày 27/10 vừa rồi tiếp tục giải ngân gia tăng vị thế nếu có xuất hiện bùng nổ theo đà vào các phiên đầu tuần.

  • Giai đoạn này nên tập trung các ngành nghề đã chiết khấu giá giảm càng mạnh càng tốt, vì thị trường đã chiết khấu quá sâu, ví dụ: nhóm Ngân hàng, BĐS khu công nghiệp, nhóm BĐS, Chứng khoán, … hạn chế vào các nhóm vẫn còn giữ giá tốt ở vùng trên, vì rủi ro dòng tiền sẽ tập trung vào các cổ đã chiết khấu quá sâu.

CỔ PHIẾU CHỜ GẢI NGÂN

  • Ngân hàng: STB

  • Chứng khoán: VND, VIX

  • Nhóm riêng lẻ: VCG, GEX

=> Các hành động cụ thể, mua bán cổ phiếu nào SimpleInvest sẽ cập nhật đến NĐT trực tiếp trong phiên giao dịch.

CHÚC NHÀ ĐẦU TƯ CHIẾN THẮNG MỌI THỊ TRƯỜNG!

1 Likes

phiên t5 phục hồi

1 Likes