Bản tin sáng 28.01.2022 - khối lượng giao dịch toàn thị trường sụt giảm - có đáng lo ngại?

, , , , , ,

KHỐI LƯỢNG GIAO DỊCH TOÀN THỊ TRƯỜNG SỤT GIẢM - CÓ ĐÁNG LO NGẠI?

1. Thế giới: S&P 500 tiếp tục diễn biến thận trọng, dầu Brent điều chỉnh trở lại

Tâm lý thận trọng này xảy ra trước các động thái về việc FED sắp tăng lãi suất trong giai đoạn tới, lịch sử đã xảy ra vào năm 2015.

Dầu Brent giảm trở lại sau khi tiệm cận ngưỡng tâm lý 90 USD.thùng trong phiên liền trước. Xu hướng tăng ngắn hạn vẫn được duy trì.

2. Việt Nam: Điều chỉnh trở lại, kỳ vọng tâm lý tích cực trước Tết

VN Index giảm điểm do nhóm Ngân hàng điều chỉnh trở lại sau giai đoạn tăng nhiều ngắn hạn. Nhóm Ngân hàng có giá trị giao dịch giảm mạnh 7,4% chỉ số giá ngành giảm 1,52%. Điều này cho thấy ngành Ngân hàng điều chỉnh nhưng áp lực bán không mạnh (cung giảm qua khối lượng giảm). So với toàn thị trường, theo khung thời gian tuần, dòng tiền vào Ngân hàng có xu hướng tăng liên tiếp trong 4 tuần gần nhất.

Giá trị giao dịch trên sàn HOSE đạt 16,743 tỷ đồng, giá trị giao dịch toàn thị trường tính cả 3 sàn đạt 19,538.3 tỷ đồng, giảm 25,7% so với phiên liền trước. Khối lượng giao dịch trên HOSE sụt giảm, lực cầu chưa nhiều do tâm lý thận trọng trước tết nhưng tích cực thì lực cung đã bắt đầu vơi bớt sau đoạn rung lắc vừa qua.

Dòng tiền đổ vào nhóm VN30 và có sự điều chỉnh ở nhóm VNMIL và VNSML là điều cần thiết cho sức bền chung của VNindex. Điểm số được giữ nhưng nhiều cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ lại tiếp tục điều chỉnh sâu. Kỳ vọng có nhịp hồi ở nhóm này và sự thu hút dòng tiền ở vốn hóa lớn để đà tăng được duy trì.

VN Index sẽ chịu ảnh hưởng bởi giao dịch cơ cấu ETF diễn ra trong phiên ATC. Vùng hỗ trợ quan trọng của chỉ số tiếp tục là khu vực 1.470. Nếu duy trì trên ngưỡng hỗ trợ này, chỉ số sẽ hướng về các mức mục tiêu 1.489 – 1.500 điểm.

Nhóm Ngân Hàng vẫn được Ngọc Hiệp quan tâm chủ yếu giai đoạn này. Đây là nhóm nâng đỡ thị trường tích cực trong 2 tuần qua và cũng là mục tiêu mua ròng của dòng vốn ngoại do nhiều đại diện nằm trong nhóm vốn hóa lớn. Cơn sóng Ngân Hàng không thể bỏ qua dịp đầu năm 2022 - “Mang Bank về cho mẹ!”.

Cổ phiếu trong và tiệm cận vùng Leading mà Ngọc Hiệp quan tâm: VPB, OCB, VIB, BID, MBB,
LPB…

3. Chiến lược hiện tại và danh mục cổ phiếu đang nắm giữ, điểm mua - điểm bán cụ thể và vì sao?

Quý NĐT nào đầu tư chưa hiệu quả cần tư vấn cơ cấu lại danh mục thì có thể cộng tác cùng Ngọc Hiệp (035 456 2093) với tinh thần 2 bên đều win-win 😎

Con gái mà cũng xông xáo quá!! Nhưng đọc bài thì anh chỉ thấy bảo là Bank đẹp này nọ - chưa thấy giúp ích được nhà đầu tư

dễ mà anh, thế thì nên block để dành cho người phù hợp

dịch vụ hay quá em. Chúc em mau thành công nhé - anh thấy ctck SSI có em là may mắn đó

Nếu mình cần 1 nữ broker xinh đẹp gọi dạ bảo vâng thì ad ko phải lựa chọn tốt nhất, nhưng nếu cần một broker đồng hành và nghiêm túc với a trên con đường đầu tư thì a liên hệ số 0354562093 nhé!