Bản tin sáng ngày 02.12.2022 - LIVESTREAM TỐI NAY 20H - CHỌN CỔ PHIẾU MUA

BẢN TIN SÁNG NGÀY 02.12.2022

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Ngưỡng cản quan trọng

VN-Index hôm qua đã xuất hiện dấu hiệu điều chỉnh chốt lời đầu tiên sau chuỗi ngày tăng điểm liên tục, đóng cửa với mức giảm điểm nhẹ cùng thanh khoản tăng cao cho thấy tâm lý chốt lời ngắn hạn của nhà đầu tư khi nhiều cổ phiếu mang lại lợi nhuận 30-50% hoặc thậm chí là cao hơn, nên thị trường gặp các nhịp chốt lời là điều dễ hiểu, điều cần chú ý lúc này là dòng tiền đang tìm cơ hội ở nhóm cổ phiếu nào tiếp theo? Với diễn biến hôm qua thì đang có lợi cho nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, đặc biệt là nhóm cổ phiếu đầu cơ.

Hôm qua chỉ số điều chỉnh giảm điểm phần lớn đến từ áp lực của nhóm Blue-Chip nhưng thị trường vẫn thể hiện nhiều điểm tích cực:

Thứ 1: độ rộng thị trường cho thấy số mã tăng gấp đôi so với số mã giảm.

Thứ 2: thanh khoản thị trường vẫn ở mức cao nhờ chuỗi mua ròng 4 tuần liên tiếp của khối ngoại.

Thứ 3: dòng tiền dịch chuyển sang nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ để tìm cơ hội, cho thấy nhà đầu tư vẫn kỳ vọng về xu hướng tăng của thị trường ở phía trước, đặc biệt đã có dấu hiệu xuất hiện dòng tiền đầu cơ.

Thứ 4: cổ phiếu bị ép xuống với biên độ không quá lớn nên không làm đảo chiều xu hướng tăng điểm đã thiết lập trước đó.

Hôm qua thanh duy trì ở mức cao ngay từ đầu phiên và đến cuối phiên tăng vọt cho thấy áp lực chốt lời đang hoạt động khá mạnh mẽ tại vùng cản 1.065(+/5)điểm. Vì vậy trong 1, 2 phiên tới thị trường sẽ cần thêm thời gian để hấp thụ nguồn cung và tìm điểm cân bằng mới khi lùi xuống mốc hỗ trợ 1.035-1.025 điểm trên VN-Index và 1.030-1.000 điểm trên VN30.

Nhịp điều chỉnh này sẽ không quá lâu và sẽ không giảm mạnh như giai đoạn trước đó, vì dòng tiền tham gia vẫn rất khỏe và không ngại điều chỉnh và thậm chí chỉ chờ chỉnh để mua tăng tỷ trọng.

Nhà đầu tư ngắn hạn được khuyến nghị chốt lời khi thị trường kéo lên xanh và chờ nhịp chỉnh để gia tăng thêm tỷ trọng trở lại với những mã mục tiêu. Tương tự với nhà đầu tư mới tham gia nên canh những phiên thị trường giảm đỏ để mua mới những mã mục tiêu.

Nhà đầu tư trung-dài hạn, tận dụng những nhịp rung lắc của VN-Index mua gom tích lũy với những mã mục tiêu, cổ phiếu cơ bản tốt đã giảm về vùng giá hấp dẫn.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

CỔ PHIẾU KHUYẾN NGHỊ(mua khi VN-Index rung lắc mạnh)

MBB LPB VPB HCM VIX VCI SHS SBS DIG DXG HDC HPX LHG NLG NVL PDR TCH SCR LCG HSG FPT PHR DPR PC1 TNG GIL HT1 C4G HAG HDG VCG

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ tối qua giảm điểm
❖ Chỉ số Dow Jones rớt 193 điểm sau khi tăng 737 điểm vào ngày thứ Tư.
❖ Chỉ số S&P 500 cũng lùi 0.1%.
❖Chỉ số Nasdaq Composite nhích 0.1%.

GIÁ DẦU THẾ GIỚI

Giá dầu thế giới sáng nay tăng nhẹ

❖ Theo Oilprice, giá dầu thế giới sáng ngày 2/12 (theo giờ Việt Nam) cụ thể là: Dầu thô WTI của Mỹ tăng nhẹ 0,85 USD, lên mức 81,88 USD/thùng, giá dầu Brent tăng 3,02 USD, lên mức 88,06 USD/thùng.
❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Phạm SSI: 0934 115 956

2 Likes


Trong tháng 11/2022 dòng vốn ngoại mua vào mạnh nhất kể từ tháng 05/2018

05fea472-418f-4585-a605-83a0a834790f

Thị trường hạ nhiệt trong sáng nay là điều bình thường sau tín hiệu chốt lời rất rõ từ phiên hôm qua. Rất nhiều cổ phiếu đem lại lợi nhuận tốt trong hai tuần nay và đã đến lúc nhà đầu tư muốn hiện thực hóa. Tuy nhiên nếu như đây chỉ là một đợt chốt lời ngắn hạn thông thường thì áp lực bán sẽ nhẹ dần trong các phiên kế tiếp, khi những người muốn chốt lời nhất đã thoát hàng xong. Ngược lại VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh nếu các đợt chốt lời gia tăng, cổ phiếu tăng mạnh trong đoạn vừa qua sẽ bị bán ra mạnh hơn.

Điểm chú ý trong sáng nay là thanh khoản trên HoSE giảm tới 30% so với sáng qua, chỉ còn 6.246 tỷ đồng, trong khi số cổ phiếu giảm giá với biên độ rộng vẫn còn khá nhiều, cho thấy người mua sáng nay đã phần nào thận trọng hoặc đang chờ đợi quan sát.

Tuy nhiên dòng tiền đang cho thấy sự phân hóa, lựa chọn trong sáng nay, khi bắt đầu quan tâm đến những mã/nhóm ngành chưa tăng trong thời gian qua như Dầu khí, và có xu hướng tìm đến những mã cổ phiếu cụ thể nhiều hơn thay vì cả nhóm ngành. Những mã có dòng tiền mới vào sáng nay có diễn biến tích cực về giá và ổn định hơn.

Giai đoạn này thị trường sẽ khó điều chỉnh sâu và sẽ không giảm mạnh như giai đoạn trước đó, vì dòng tiền tham gia vẫn rất khỏe và không ngại điều chỉnh và thậm chí chỉ chờ chỉnh để mua tăng tỷ trọng. Vì vậy Anh/Chị NĐT nên quan sát vào diễn biến của từng mã cụ thể, diễn biến của dòng tiền trong phiên để giải ngân.

Link livestream của room em tối nay tại đây Anh/Chị NĐT!

Mừng nhà mới a ạ :rofl:

Đã 1 tháng anh mới vào đc nhà :smiley:

1 Likes