Bản tin sáng ngày 04.08.2022 - LIVESTREAM TỐI NAY, BẮT ĐẦU LÚC 21H00

BẢN TIN SÁNG NGÀY 04.08.2022

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Thị trường hôm nay, chốt lãi ngắn hạn khi VN-Index chạm 1.250-1.260 điểm.

❖ Kết thúc giao dịch, VN-Index tăng 8.14 điểm, lên mức 1,249.76 điểm. VN30-Index giao dịch kém tích cực hơn khi chỉ tăng 3.86% (+0.3%), lên mức 1,269.83 điểm. Nhóm Midcap và Smallcap có mức tăng tương nhau khi tăng 1,1%, cho thấy dòng tiền trong 2 phiên gần đây dành sự quan tâm và ưu tiên cho 2 nhóm này.

NHÓM NGÀNH

❖ Ngành Thép trở thành điểm sáng của thị trường khi các cổ phiếu thành phần đồng thuận tăng mạnh.

❖ Bên cạnh đó, nhiều nhóm ngành cũng có phiên tăng điểm tích cực. Trong đó, có thể kể tới các nhóm ngành như Chứng khoán, Thủy sản, Phân bón, Hóa chất, Dầu khí,…

❖ Tại nhóm vốn hóa trung bình và nhỏ, các mã BĐS-XD, Nông nghiệp, Năng lượng như: DXG HDC LCG REE HAG HNG IDI BAF ANV,… dẫn đầu.

DÒNG TIỀN

❖ Trong phiên hôm qua cho thấy một xu hướng mới của dòng tiền, là dòng tiền tìm kiếm những cổ phiếu tăng trễ nhịp, vừa trải qua giai đoạn tích lũy thoát đáy. Đây thường là biểu hiện của sự luân chuyển dòng tiền.


Thanh khoản duy trì ở mức tương đối tốt, trên trung bình 20 phiên, cho thấy dòng tiền vẫn đang hoạt động tích cực

KHỐI NGOẠI

Khối ngoại tiếp tục mua ròng mạnh trên HOSE với quy mô 655,9 tỷ đồng, dẫn đầu là HPG (+174,2 tỷ đồng), VCB (+112 tỷ đồng), SSI (+106 tỷ đồng),… Ở chiều ngược lại, chứng chỉ quỹ của VN Diamond dẫn đầu nhóm bán ròng (-171 tỷ đồng).

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

❖ Hiện tại, VN-Index đang tiếp cận rất gần mốc kháng cự kỳ vọng khá mạnh 1.260-1.280 điểm, nên có khả năng sẽ xảy ra rung lắc ở mốc này.

❖ Mặc dù các nhịp rung lắc thoái lui vẫn có thể xuất hiện đan xen trong những phiên tới, nhưng VN-Index sẽ duy trì được xu hướng tăng ngắn hạn với các mục tiêu gần lần lượt là mốc tâm lý 1.250 điểm và vùng khoảng trống giảm giá (Gap-down) 1.260 – 1.280 điểm.

❖ Nhóm VN30 hình thành nến tăng giá thân dài phiên hôm qua, vì vậy chỉ số được cho là sẽ tiếp tục đi lên với vùng mục tiêu tiếp theo là kháng cự 1.275 điểm.



VN-Index đang tiếp cận rất gần mốc kháng cự kỳ vọng khá mạnh 1.260-1.280 điểm, nên theo quan điểm của tôi khả năng sẽ xảy ra rung lắc mạnh ở mốc này.

NHẬN ĐỊNH

❖ Ba phiên tăng điểm liên tiếp với mức thanh khoản duy trì cao hơn mức trung bình của một tháng qua là tín hiệu rất tích cực, thể hiện dòng tiền đang có xu hướng quay trở lại thị trường.

❖ Tuy nhiên, nếu VN-Index tiếp tục kéo tăng thì có thể đi vào vùng quá mua ngắn hạn trong 1, 2 phiên sắp tới. Dẫn đến áp lực rung lắc mạnh có thể xảy ra ở vùng kháng cự 1.260-1.262 điểm, tương ứng GAP phía trên.

❖ Vì vậy khi tiến tới ngưỡng kháng cự trên, chúng ta cần thận trọng hơn ở vị thế mua, thay vào đó, chúng tôi ưu tiên quan điểm canh bán, chốt lời danh mục.


Chỉ báo tâm lý tăng mạnh và tiến về gần vùng lạc quan quá mức cho nên thị trường rất có thể sẽ xuất hiện các nhịp điều chỉnh.

KHUYẾN NGHỊ

❖ Anh/Chị NĐT ngắn hạn được khuyến nghị xem xét mua các cổ phiếu đang có tín hiệu thu hút dòng tiền sau nền tích lũy tốt hoặc lùi về gần nền tích lũy trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, cũng nên cân nhắc giá tốt để chốt lời đối với các cổ phiếu đã tăng nhanh đến vùng cản.

❖Với Anh/Chị NĐT trung và dài hạn có thể tiếp tục mua gom cổ phiếu mục tiêu trong những thời điểm thị trường rung lắc mạnh, cổ phiếu về các mốc hỗ trợ quan trọng.

❖ Do thị trường vẫn đang trong xu hướng hồi phục ngắn hạn nên tỷ trọng cổ phiếu tối đa khuyến nghị là 50% với NĐT ngắn hạn. Các nhóm cổ phiếu quan tâm Ngân hàng, Chứng khoán, BĐS-KCN, BĐS-XD, BĐS-ĐTC, Năng lượng, Bán lẻ(trừ MWG), Cảng biển-logicstic, Thủy sản,…nhóm cổ phiếu đã giảm sâu trong thời gian qua.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

CHỨNG KHOÁN THẾ GIỚI

Chứng khoán Mỹ tối qua quay lại đà tăng sau 2 phiên giảm.

❖ Chỉ số Dow Jones tăng 416.33 điểm lên 32,812.50 điểm.

❖ Chỉ số S&P 500 tiến 1.56% lên 4,155.17 điểm.

❖ Chỉ số Nasdaq Composite cộng 2.59% lên 12,668.16 điểm.

GIÁ DẦU THẾ GIỚI

Giá Dầu thô thế giới giảm 4% đêm qua.

❖ Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu Brent lùi 3.76 USD (tương đương 3.7%) xuống 96.78 USD/thùng.

❖ Hợp đồng dầu WTI mất 3.76 USD (tương đương 4%) còn 90.66 USD/thùng.

❖▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬❖

Phạm SSI: 0362 762 967

1 Likes

Ông này xấu lắm mng né ra nhé. Dính líu tới ông này là giống như “Giao trứng cho ác” đấy ạ!!!

1 Likes
1 Likes

Mọi ng có thể xem của chủ topic mình vừa gửi link nhé!

1 Likes

Trong hai phiên gần đây chúng ta có thể thấy một xu hướng mới của dòng tiền, là dòng tiền tìm kiếm những cổ phiếu tăng trễ nhịp, vừa trải qua giai đoạn tích lũy thoát đáy. Đây thường là biểu hiện của sự luân chuyển dòng tiền.

Và nếu VN-Index tiếp tục kéo tăng thì giá có thể đi vào vùng quá mua ngắn hạn trong 1, 2 phiên sắp tới. Dẫn đến áp lực rung lắc mạnh có thể xảy ra ở vùng kháng cự 1.260-1.262 điểm, tương ứng với cạnh dưới của vùng GAP 1.260-1.280 điểm. Vì vậy Anh/Chị NĐT ngắn hạn cần chú ý vùng này.

Anh/Chị NĐT có những mã trong danh mục của em có thể chốt lời ngắn hạn, chờ thị trường điều chỉnh rồi mua gia tăng hoặc mua mới trở lại.

Danh mục này cho thấy dòng tiền đang dịch chuyển.

813f305e-8fcd-402b-bdb0-940544d70059
Sau khi đã tăng liên tục gần 45 điểm chỉ trong ba phiên gần nhất, áp lực chốt lời đã xuất hiện trong phiên sáng nay khiến VN-Index tiếp tục rung lắc, nhưng cũng chỉ đóng cửa với mức giảm rất nhẹ 1.21 điểm(-0.1%).

Dù VN-Index mất không nhiều điểm cuối phiên sáng nay nhưng đà lao dốc là khá rõ khi thanh khoản tăng vọt so với sáng hôm qua, đồng thời số mã giảm điểm tăng khá nhanh trong khoản 30 phút cuối. Trong đó rổ VN30 trong những phút cuối phiên sáng gây áp lực khá lớn lên chỉ số khi nhiều mã trong nhóm này giảm hơn 2% kể từ đỉnh, điều khiến chỉ số không giảm sâu là các mã trụ không ép VN-Index quá mạnh khi các mã như VCB VHM TCB VPB NLV hay FPT vẫn còn tăng tốt.
Nếu tình trạng này được duy trì thì điểm số sẽ vẫn được giữ nhịp và không gây ra xáo trộn gì lớn trong phiên chiều.

Hiện tại độ rộng trên VN-Index đang thay đổi khá nhanh về số mã giảm tăng lên, và thay đổi này thể hiện áp lực bán gia tăng dần theo thời gian. Thanh khoản tăng đi kèm với giá cổ phiếu đảo chiều là tín hiệu của hoạt động chốt lời mạnh hơn. Diễn biến này không giống với các phiên trước đó, khi thị trường lình xình ngay từ đầu và bên bán chấp nhận bán ở mức khá thấp. Sáng nay giá cổ phiếu được đẩy lên cao thì gặp áp lực bán ngay lập tức sau đó quay đầu.

Các nhóm cổ phiếu cũng đang phân hóa rất mạnh và nghiêng nhiều hơn về nhóm giảm điểm. Nhóm cổ phiếu tăng tốt hôm qua như Thép, Phân bón cũng đã giảm lại. Dĩ nhiên là trong sáng nay vẫn có nhiều mã cổ phiếu đi ngược thị trường như nhóm Thủy sản hay Bán lẻ,… Mặc dù vậy với áp lực bán trên diện rộng và với cường độ mạnh trong khoảng 30 phút cuối phiên sáng cho thấy NĐT đang muốn thực hiện hóa lợi nhuận trong ngắn hạn.

VN-Index hôm nay khó lặp kịch bản của 2 phiên hôm trước, bởi số mã giảm gia tăng nhanh chóng và biên độ thì nới rộng dần theo thời gian. Cho thấy áp lực chốt lời ngắn hạn gia tăng mạnh dần lên.

1 Likes

Link livestream của room em tối nay tại đây Anh/Chị NĐT

Mời Anh/Chị NĐT quan tâm tham gia buổi livestream tối nay cùng room em nhé.