Bắt đầu giải ngân!

♒VNINDEX và Chiến lược đầu tư vùng “đáy”

😢 Kể từ mức đỉnh đầu tháng 8, chỉ số Vn-Index đã giảm 195,5 điểm, tức sụt 15,1%, tương đương nhịp giảm trong tháng 5 vừa qua và lớn hơn so với nhịp giảm ở tháng 6 (-12,75%). Chuỗi giảm 5 tuần liên tiếp khiến chỉ số Vn-Index đang ở mức thấp nhất kể từ đầu năm đã khiến các chỉ báo kỹ thuật đi vào vùng quá bán. Trong kịch bản cơ sở, VN-Index khả năng đã tạo vùng đáy kỹ thuật ở vùng hỗ trợ MA50 (theo tháng) ở ngưỡng 1.093 điểm trong vòng 2 năm qua, bên cạnh đó đây cũng là khu vực góp mặt của Fibonacci 50% & đường MA200 (theo tuần) ở ngưỡng 1.107 điểm.

♒Do vậy trong kịch bản cơ sở chỉ số VN-Index sẽ tạo vùng cân bằng và phục hồi trở lại trong tuần tới hướng tới kháng cự 1.155 – 1.165 điểm.

👉 Chiến lược đầu tư: NĐT có thể xem xét cơ cấu lại danh mục với ưu tiên giải ngân thăm dò các mã đã điều chỉnh về vùng hỗ trợ mạnh, dự báo KQKD Q3, Q4 tiếp tục khả quan. Tuy nhiên, thị trường hiện tại chỉ nên trading với tỷ trọng cổ phiếu <33%, cắt bỏ các cổ phiếu yếu, có thể trading để giảm giá vốn nếu có đủ kĩ năng và cầm được cổ phiếu được dòng tiền quan tâm.


Finbox - Cố vấn đầu tư chứng khoán 4.0