Bơm tiền - dân có tiền mua đất không? Khi bảo giá đất tăng bằng lần?

Em là dân bất động sản Hà Nội. Đợt này kháo nhau bơm tiền thì đất tăng xx lần. Báo chí đưa tin, người người hô đất.

  • Nhưng thực tế như nào : Tình trạng toàn chủ đầu tư đầu cơ qua tay lại với nhau và giá đẩy lên 30-50% ở những vị trí ven đô. Hoặc cò đất tận dụng đang lúc thông tin sốt đất tạo nên nhóm đi đặt cọc đất rồi giao giá cao hơn 30-50% để bán nhưng rất ít giao dịch thực. Đa số cò đất tự tạo giao dịch giả để tạo ra sự xôi nổi thu hút nhà đầu tư.
  • Thực tế giờ lượng khách có nhu cầu thực đi hỏi thì ít, có thì họ nghe giá xong thì họ đều xác định không đưa ra quyết định mua nhà đất giai đoạn này. Ngay cả bọn tôi dân đầu tư giờ cũng gác hết lại chuyện đi mua đất giai đoạn này vì sợ mua giá cao xây lên bán giá cao không bán đk ra sẽ bị tồn hàng và gánh nặng áp lực ngân hàng mà lại không hiệu quả.
  • Trải qua 2 năm covid thì lượng tiền dư giả của dân cũng ít dần nên thị trường giảm nhu Cầu nhà đất rất nhiều. Với tình hình dịch bệnh như này, dân sinh khó khăn trong việc kiếm tiền không biết họ có tiền để mua đất và nhà cửa như năm 2018 không?
1 Likes

Bác khỏi lo cho túi tiền ngta :smiley:

Mình đầu tư đất nền o đồng nai, sốt xình xịch, vua mua lô nửa tháng moi coc, đang đợi công chứng đã tăng hơn 15%. Có lô đi xem vừa ra ăn đĩa cơm quay lại định cọc thì mất. Có lô chủ vừa bán vừa đuổi kiểu ko muốn bán nữa đợi giá tăng. Đó là kn của mình, là người mua đầu tư thật, k phải môi giới.

Mình nghĩ đất ven Hà nội còn sốt kinh khủng hơn, có thể bạn chưa có thông tin nhiều khu vực. Ngoài ra thấy đợt này mấy dạng biệt thự dự án liền thổ cũng bán rất chạy, đó chẳng lẽ cũng là môi giới qua tay hết sao? Nếu vậy trieu phú tỉ đô ở V.nam Chắc toàn môi giới hết rồi :slight_smile:

2 Likes

Bác nói thế mà bảo làm bđs à?:joy::joy::joy:

Bác nên xem lại tư duy của mình . Bác nói tiền trong dân giảm đi là sai vì đồng tiền trong dân không mất đi mà chỉ chuyển từ túi người này sang túi người khác . Hơn nữa , mỗi năm kiều hối gửi về 15-20 tỷ usd thì tiền đó sẽ làm gì , đi đâu .Xin thưa là nó sẽ chui vào đất. Đó là tôi chưa kể nhà nước bơm tiền ra cho vay để kích thích nền kinh tế đi lên sau đại dịch . Bác cần xem xét kỹ nhiều vấn đề rồi hãy viết topic cho chuẩn nhé !

Đất ở khu vực nào hạ tầng phát triển thực sự thì mới tăng theo cơ sở hạ tầng. Khu dân cư hiện hữu thì mới tăng thật sự. Còn những nơi mà không phát triển giá đất cứ tăng thì thực sự là té nước theo mưa thôi. Đầu cơ, dân thì ai dư giả tiền thì họ mua vứt đó làm của để dành, còn người lao động ít tiền không tiếp cận được. Thế nên đất cát giai đoạn này là dành cho người có tiền họ mua.

Bán có thống kê tiền kiều hối chảy về đổ vào đất không. Giai đoạn này là người có tiền mua đất họ vứt đó. Còn dân lao động họ lấy tiền đâu mà đi mua khi tăng phi mã. Bơm tiền ra thì không giống như 2008-2010 nhé bác. Nhà Nước họ sẽ kiểm soát ngân hàng tín dụng vào bđs. Cũng giống năm 2008-2010 thôi đầu cơ bơm thổi vay tiền đi đầu tư bao nhà vỡ nợ bạn nhìn chưa. Nếu như không vay mượn thì họ phải ôm mất gần 10 năm giá nó mới về lại giá đỉnh họ mua đó. Biết là bơm tiền lạm phát. Nhưng lạm phát sẽ được nhà Nước kiểm soát trong phạm vi cho phép. Có tín hiệu lạm phát là nhà nước tăng lãi suất, ai ôm đất mà k thoát nhanh thì xác định. Đối với nơi hạ tầng thực sự phát triển, dân cư hiện hữu mình không nói.

1 Likes

Đúng đó bác
CK , Bds nói chung hưởng lợi jhi bơm tiền nhưng phải chọn lọc cty bđs để đầu tư