BSR: kỳ vọng từ nhà máy mới

Kết quả kinh doanh 2020:

Doanh thu Q4/2020 đạt 17,134 tỷ VND (-40.7%) do ảnh hưởng của giá xăng và các chế phẩm dầu khí giảm mạnh so với cùng kỳ. LNST giảm 17.3% YoY còn 1,246 tỷ VND.

Năm 2020, #BSR có đợt bảo dưỡng tổng thể định kỳ 51 ngày làm tổng sản lượng giảm 14.5% YoY còn 5.93 triệu tấn. Thêm vào đó, giá dầu dầu thô trung bình giảm 30.4% YoY còn 39.9 USD (ước tính giá xăng trung bình trong năm giảm 22% YoY) làm doanh thu BSR giảm 43.6% YoY còn 57,959 tỷ VND.

Do tác động của giá dầu thô nguyên liệu nhập vào và giá xăng dầu bán ra liên tục giảm trong năm 2020 (chỉ phục hồi vào quý 4/2020), làm tỷ lệ giá vốn hàng bán chiếm tới 103.8% doanh thu, LNST ở mức âm -2,848 tỷ VND (LNST năm 2019 là 2,873 tỷ VND).

Cập nhập biến động giá dầu:

Theo báo cáo của OPEC, trong năm 2020, nhu cầu dầu trên thế giới là 90.01 triệu thùng/ngày (mb/d) (-9.8% YoY) do sự cắt giảm tiêu thụ dầu trong các lĩnh vực vận tải và công nghiệp. Nguồn cung sản phẩm dầu mỏ đạt 93.47 mb/d (-6.3% YoY). Thừa cung trung bình trong năm 2020 là 3.46 mb/d.

Năm 2021, kỳ vọng rằng nhu cầu dầu toàn cầu sẽ phục hồi 6.9% YoY đạt 96.26 mb/d. Với giả định cung dầu sẽ ở mức ổn định khi các nước OPEC+ nhất trí về sản lượng khai thác dầu mỏ, giá dầu dự phóng sẽ phục hồi và duy trì ở mức trung bình 53 USD/thùng (+32.8% YoY) khi nhu cầu dầu được phục hồi khi các hoạt động kinh tế dần trở lại trạng trái bình thường.

Dự báo 2021:

Với giả định giá dầu trung bình năm 2021 ở mức 53 USD/thùng, dự phóng năm 2021, doanh thu BSR đạt 80,215 tỷ VND (+38.4% YoY), thấp hơn 22% so với mức năm 2019. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 1,337 tỷ VND với kỳ vọng crack spread năm 2021 đạt 13 USD (+30% YoY), BLNG đạt 3.1%. Giá dầu phục hồi cùng với kỳ vọng hệ số crack spread tăng sẽ là động lực tăng trưởng doanh thu và biên lợi nhuận chính của BSR trong năm 2021.

Động lực tăng trưởng:

Dư địa tăng trưởng dài hạn: Theo dự báo của BMI, tiêu thụ xăng dầu của Việt Nam sẽ đạt 675 mb/y vào năm 2025 (CAGR = 4.2%/năm). BSR cũng đang cải thiện sản phẩm để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường xăng đầu nội địa.

Tiềm năng từ nhà máy mới: Công suất sản xuất trong nước (BSR và Nghi Sơn) hiện chỉ cung cấp 70-80% nhu cầu xăng dầu nội địa, 20-30% còn lại đang phải nhập khẩu. Kỳ vọng việc mở rộng nhà máy hoàn thành trong năm 2025 sẽ nâng công suất nhà máy của BSR lên 8.5 triệu tấn/năm (+37% so với mức hiện tại), đủ năng lực sản xuất sản phẩm xăng dầu đạt tiêu chuẩn đầu ra Euro 4, 5, đáp ứng yêu cầu của chính phủ và tăng khả năng cạnh tranh.

Về kỹ thuật trên chart tuần đã chạm đỉnh cũ và bám MA8 đi lên, các indicator cũng theo chiều hướng tích cực, phù hợp cho mọi nhà đầu tư tham. #BSR

4 Likes

:rofl: phải tham mới dc vào nha mấy đứa. Chủ thớt note rõ ràng rồi đấy. Không tham ở ngoài nhìn đi

Đúng rồi tham mới được, tham mới giàu Bác ơi

2 Likes

ok cụ
mình chỉ phản biện cái nhà máy mới thôi: ví dự như HPG ra nhà máy mới thì phải đầu tư nhiều…
HPG đã từng cắm mỏ từ 6x về 16

đúng rồi Bác nên mới kỳ vọng hoàn thiện vào 2025, và xong cái nhà máy thì nó lại ngon, 1 case ghim trước để đó.

BSR vượt đỉnh thì đường đến 2X đang vẫy gọi

Mới đầu ngày mà 5%

1 Likes

đi ngược thị trường,

thị trường đỏ thì BSR vẫn cân hết

đúng là Bình Sơn

1 Likes

vẫn ôm chứ cụ kaka

chart đẹp thế kia mà

1 Likes

lại vượt đỉnh rồi chủ thớt

hôm nay có khi CE ?

1 Likes

tạo lập vừa quay tay vừa ăn line kết hợp đổ bê tông thì ce thế nào?
:smiley:

BSR quý 1 lãi cao nhờ tồn kho giá thấp từ trước. Các quý sau hết vị rồi. Nếu dịch Covid mà nặng lên đến mức phải phong tỏa thì tiêu thụ xăng máy bay và xăng thường đều giảm, BSR sẽ lại lao dốc về dưới mệnh giá như năm ngoái.

Canh về 12 múc