Bút bi Thiên Long và giai đoạn mới từ năm 2023

Trong 9T 2022, TLG ghi nhận doanh thu thuần (DTT) hợp nhất đạt hơn 2,7 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 48% so với cùng kỳ năm 2021. LNST đạt 404 tỷ đồng, tăng trưởng 125%. Như vậy, Tập đoàn đã hoàn thành 86% kế hoạch DTT cả năm 2022 và vượt kế hoạch LNST là 44%.
• Tính riêng Q3 2022, Công ty đạt mức doanh thu 899 tỷ đồng, tăng gấp đôi so với cùng kỳ. LNST đạt hơn 103 tỷ so với con số khiêm tốn gần 3,7 tỷ đồng trong Q3 2021.
• Thị trường xuất khẩu tiếp tục đem lại những kết quả tích cực trong đó doanh thu tăng trưởng 61% so với cùng kỳ đạt 667 tỷ, đóng góp 24% vào tổng doanh thu của Tập đoàn trong 9T 2022 (Q3 2022 tăng gấp đôi so với Q3 2021).
• Biên lãi gộp đạt 43,9% và biên lãi thuần đạt hơn 14,4% so với cùng kỳ năm ngoái lần lượt là 41,0% và 9,5%.
• Nhìn lại 9T 2022, TLG đã có sự chuyển mình tích cực về doanh thu. Một phần lý do đến từ sự phục hồi của nền Kinh tế hậu Covid19. Học sinh - sinh viên đã đi học trở lại, nhân viên quay trở lại văn phòng, mùa vụ kinh doanh của TLG cũng quay trở lại quỹ đạo cũ với cao điểm bán hàng cho các Nhà phân phối vào Q2 và đầu Q3. Hơn nữa trong năm 2022, TLG cũng đã có những bước đổi mới để phát triển sản xuất kinh doanh trong đó có cơ cấu lại các Công ty Thương mại, kênh bán hàng, khai thác những ngành nghề mới từ đó gia tăng hiệu quả kinh doanh. Nhờ đó, doanh thu 9T 2022 vượt 21% so với doanh thu cùng kỳ năm 2019, thời kỳ trước Covid19.
• Tập đoàn vẫn tiếp tục quản lý rủi ro biến động chi phí sản xuất. Với thế mạnh về xuất khẩu, TLG luôn đảm bảo được thăng dư và nguồn USD sẵn, giảm rủi ro biến động tỷ giá. Giá dầu và một số đồng ngoại tệ được Tập đoàn sử dụng chính đã và đang giảm trong thời gian gần đây cũng là một điểm tích cực tới chi phí sản xuất của Thiên Long. Bên cạnh đó, việc tiếp tục đẩy mạnh việc tự chủ
công nghệ khuôn và nguyên vật liệu chính (Mực và đầu bút) cũng sẽ góp phần ổn định chi phí sản xuất cho Tập đoàn.
• Lần đầu thực hiện đẩy mạnh các chiến dịch Marketing thương hiệu và nhãn hàng, tuy nhiên chi phí SG&A vẫn đang được kiểm soát tốt trong năm 2022. Nổi bật nhất trong năm 2022 là Ngày hội sắc màu diễn ra đầu tháng 9 tại TP.HCM được thực hiện bởi nhãn hàng Colokit đã thu hút hơn 60.000 lượt tham gia, vượt gấp 3 lần con số dự kiến. Đây cũng là hoạt động cho trẻ em lớn nhất
được tổ chức bởi Thiên Long và kỳ vọng sẽ trở thành chương trình định kỳ thu hút các bạn nhỏ có cơ hội trải nghiệm và yêu thích hơn các sản phẩm của Thiên Long. Tính đến 9T 2022, chi phí SG&A/DTT đạt 26,8% so với 30% cùng kỳ năm ngoái.
• Các dự án đầu tư mở rộng đang trong những giai đoạn hoàn thiện cuối cùng. Trong đó, dự án SAP đã hoàn thành nâng cấp lên SAP-4Hana bản mới nhất. Dự án Kho trung tâm tại KCN Lê Minh Xuân cũng đã được khánh thành trong đầu T10 và TLG đang trong quá trình chuyển sang kho mới. Dự án quan trọng nhất, mở rộng nhà xưởng B2 tại nhà máy Thiên Long Long Thành cũng đang trong những giai đoạn cuối cùng hoàn thiện xây dựng và dự kiến sẽ hoàn thành cuối năm 2022. Việc mở rộng đầu tư là thiết thực cho mục tiêu Vạn tỷ của Tập đoàn tới năm 2027. Hiện tại, TLG vẫn đang nắm giữ số dư tiền mặt lớn 27% trên tổng tài sản, sẵn sàng cho các nhu cầu đầu tư thiết yếu của Tập đoàn trong tương lai.
• Đối diện với những biến động đáng kể của kinh tế vĩ mô, Tập đoàn vẫn đang nỗ lực nắm bắt các yếu tố thuận lợi để vượt kế hoạch doanh thu năm nay gần 10% và lợi nhuận hơn 50%. Dựa trên kết quả kinh doanh 9T 2022, TLG tự tin có thể đạt được những cột mốc tăng trưởng vượt kế hoạch đã đặt ra và phê duyệt bởi Đại hội Đồng Cổ đông trong tháng 4 vừa qua
Nguồn bản tin IR của công ty:
Về mặt định giá thì công ty đang ở mức giá hợp lý để đầu tư dài hạn. Với PB quanh 1.5, PE quanh 6
Nếu thị trường vẫn tiếp tục xấu thì giá của TLG sẽ tiếp tục có thể còn chiết khấu. Đoạn này rủi ro ở chỗ là còn call margin chéo nên sẽ còn bị ảnh hưởng.
Nhưng về dài hạn. Giá vùng này có thể bắt đầu đầu tư được. Đặc biệt là nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi. Khi TLG chia cổ tức tốt kèm theo nợ rất thấp.

1 Likes

Để thành công với nghề đầu tư cần có một niềm tin bất diệt về một ngày mai tươi sáng để không bao giờ bỏ cuộc ! Trong cuộc sống có những thời điểm mà tất cả mọi thứ đều dường như chống lại chúng ta, đến nỗi chúng ta có cảm tưởng mình không thể chịu đựng thêm một giây phút nào nữa. Nhưng các bạn hãy cố gắng đừng buông xuôi và bỏ cuộc, vì sớm muộn gì mọi thứ rồi cũng sẽ thay đổi. Thời gian là chiếc đũa thần nhiệm màu, nó dàn xếp êm thấm mọi chuyện. Không biết đã bao nhiêu lần con người buông tay từ bỏ khi mà chỉ một chút nỗ lực, một chút kiên trì nữa thôi là anh ta sẽ đạt được thành công. Số phận cả đấy, lúc hanh thông tiền cứ như ai đó vô hình ném vào mặt, lúc không hanh thông nó cứ như ma xui quỷ khiến để không thuận lợi. Tôi tin là nhìn biểu đồ thì 10 phần tôi có thể giải mã được 5-6 phần. Số phận cuộc đời thì không giải mã nổi 01 phần, tôi chỉ ước số phần mình thênh thang hơn, đừng nghiệt ngã nữa. Hai chọn một, cùng một phương pháp, cách tính nhưng thực tế cái dễ thành khó hơn. Số phận. Giàu sang tại mệnh. Phú quý tại thiên. Tôi không thuộc thành phần duy tâm, nhưng khó giải thích sự việc diễn ra trong cuộc sống lắm.

1 Likes

Note ở đây

Đoạn cuối của 1 chu kỳ 10 năm khốc liệt

Tiền còn đéo đâu mà mua bút viết

:smile:

Chờ

Lên nào

1 Likes

Anh em

Ngon rồi bác

Khi nào vào nhắn em biết nhé

Lên nào

Anh em cuối tuần vui vẻ nhé

Tuần mới thắng lợi anh em nhé

1 Likes

Chào anh em

Lên nào

Lộ Trần