Cánh cửa mở ra, ánh sáng cuối đường hầm đưa VNI cán mốc 1130 chốt năm 2022

  • Sau một thời gian bịt mọi lối thoát, tuần qua dỡ rào, mở cửa cho lối thoát. Call margin xong, các ông chủ sau khi bị ép bán xong, giờ cũng nỗ lực ăn lại.
  • Cá mập đã trở lại nhìn giao dịch HPG, ngân hàng là thấy thôi, quỹ ngoại tích cực giải ngân mạnh vào nhóm VN30.
  • Nhóm BĐS sau khi được giải cửa, áp lực bán chéo giải thoát, nhiều mã giảm mạnh bị vạ lây vì thảm cảnh bịt cửa giờ đang mạnh mẽ trở lại.
  • Rổ giá nhiều mã giảm 80-90% phá đáy về vùng giá tương đương VNI 600-700 rồi, nên khi nỗi đau, sự sợ hãi được xoa dịu, niềm tin dẫn trở lại, không còn thảm cảnh bịt cửa nữa, hàng giá thếp bị cái mập, lái vét sạch rồi thì hàng tốt sẽ từ từ phục hồi vững chắc trở lại.
  • Giờ cứ chọn con nào giảm mạnh 80-90%. P/E 3-4; cơ bản tốt, margin tốt thì canh mua thôi.

Tuần này để tránh VNI lên quá nhanh VN30 sẽ giữ nhịp cho dòng tiền lan tỏa sang nhóm midcap. Ngắn hạn VNI đang từng bước phục hồi đi lên 874 là đáy đợt này, điểm chốt đáy 900, và hiện đang có hỗ trợ 960- 950, tuần này vươt qua 973 - 981- 997.
Kỳ vọng nhịp phuc hồi này VNI hướng tới 1100 trước đó cần phá cản 1025. Kỳ vọng NĐT có cái tết vui vẻ.

Nay canh nhóm MIDCAP có giá tốt là mua.
Trụ nay canh POW GVR VCG GEX HPG SSI mua

2 Likes

Tuần này là tuần của nhóm midcap và BĐS

1 Likes

View bds giờ đến 30/4/2023 vẫn là đúng nhé ông

5 Likes

BĐS các ông chủ vừa rồi cũng bị bán ác quá, áp lực call xong, không còn bị bán chéo, những cổ cánh bị vạ lây, cơ bản tốt, giảm mạnh thì giờ là cơ hội cho anh em còn tiền tranh thủ kiếm tiền tiêu tết.

2 Likes

TT này không chờ được nhé, chốt rồi có thể tranh thủ cơ cấu tìm hàng mới lên tàu. VNI đang ổn định, cần tranh thủ nhé.

Ổn định là dòng tiền ra vào sẽ ổn hơn bác ơi

2 Likes

Kỳ vọng từ nay đến hết Q1 các cụ không làm thêm vụ nào nữa, doanh nghiệp cũng kiệt quệ rồi, dân cũng mất quá nhiều rồi.
Giờ cần giữ ổn định lòng dân, gỡ từng bước, ttck sẽ dần ổn định, trước mặt là hướng tới 1100-1130 và tạo nền tại đây. Nhóm trụ sẽ giờ giữ nền, không bật mạnh, nói chung là cũng không có nhiều tiền để đẩy mạnh tiếp. Đám đông nhỏ lẻ là sức mạnh, nhiều hàng cơ bản midcap mất 80-90% giá trị rồi, về dưới 1x nhiều, nên giờ đám đông trở lại thì nhóm midcap sẽ phục hồi tốt hơn tt, tuổi nhỏ chọn việc nhẹ nhàng chiến.

2 Likes

Rung mạnh chút nữa về hỗ trợ 960 cho bà còn bắt đáy rụng hàng rồi tạo mặt bằng giá mới, không bịt đường sống của anh em là được

1 Likes

Hôm nay và phiên mai nhóm VN30 sẽ giữ nhịp thôi, không có cửa up nên VNI 2 phiên đầu tuần giằng co chốt lời, tiền vẫn chủ động vào nhóm BĐS, midcap. Đám đông nhỏ l lẻ vẫn thích bé mềm.

1 Likes

Vừa rồi em cũng bị thúc toét đít luôn, SML, toàn bịt cửa.
Giờ cửa mở rồi, cơ hội cho anh em có tiền, còn anh em cầm hàng thì cứ xác định là làm lại từ 900 lên, theo trend mới thôi.

2 Likes

TCBS ko cho margin, tạm ứng nên các công ty chứng khoán khác sẽ hưởng lợi. Đặc biệt các công ty mạnh về công nghệ…

1 Likes

OK bác ơi, hiện vùng này giao dịch tiền thật là chủ yếu, bà con cũng mới chỉ dám mua thăm dò thôi.

1 Likes

Bản thân tôi đã chuyển từ TCBS qua công ty khác.

1 Likes

Trụ sẽ đi thêm phiên mai nữa, phiên mai VNI sẽ nhúng về 955 trong phiên rồi lại bật lên.
Nhóm BĐS cứ không bịt cửa, giao dịch tạo nền đáy là tâm lý đám đông sẽ ok.
L14 có tỷ lệ bật quay đầu thuộc nhóm top nhỉ.
Đúng là hàng giảm càng mạnh vì áp lực bán khi kết quả kinh doanh không nhiều biến động, thâm chí kết quả kinh doanh tốt thì vni ổn đỉnh là dòng tiền sẽ trở lại mạnh đẩy giá cổ phục hồi nhanh hơn.


Bâm quẻ tính …THIÊN THỜI !!! cũng là 1 chiêu lợi hại trong đầu tư chứng khoán

1 Likes

DIG Anh em bắt đáy giờ cho chốt thoải mái rồi, chỉ sợ bịt cửa bán chéo thôi, chứ giao dịch kiểu này thì mọi chuyện sẽ nhẹ nhàng hơn.

View 1tr/ 1 cổ em ko bán giá này đâu bác

1 Likes

Áp lực chốt lời, ép trụ đúng kịch bản, tây hôm nay múc cũng không manh mẽ, VNI còn phải rung phiên mai nữa, về 954-955, phiên nay 960 dự là không mất, nhưng mai vẫn chỉnh tiếp sau đó mới trở laiji khi anh em chốt ngắn hạn lại quay lại mua vùng giá kỳ vọng. VNI rung lắc nhưng thanh khoản/ GTGD vẫn khá tốt, cho thấy nhà đầu tư nhỏ lẻ lại mon men trở lại cuộc chơi, hàng thị giá thấp, cao bản tốt vừa miếng là được thu gom. Vùng giá tốt nhất thì nhà cái, lái nuốt trọn rồi.

1 Likes

Nhóm nào trước được gọi là khỏe, neo giá cao, kể cả cơ bản tốt, thì đoạn này sẽ bị bán mạnh ra để cơ cấu đảo hàng ăn vào những mã cơ bản tôt mà giảm mạnh.
Hiện nhóm phân đạm/ dầu khí/ hóa chất/ bán lẻ vẫn đang neo giá cao hơn mặt bằng chung nên còn chịu áp lực chỉnh.
Một số trụ sẽ tiếp tục đà rơi trong thời gian tới: GMD FPT PNJ REE MSN GAS…

Có áp lực, nhưng chốt phiên không mất 960, phiên mai tiếp tục giằng co ép trụ chốt và VNI lùi tiếp về 954-955 rồi sau đó mới bật mạnh lại để lấy lại đủ điểm mất những phiên đầu tuần.
Phải đánh như này mới tạo thanh khoản, kéo NĐT ở lại với tt, tiền mới vào, ai thích chốt đều chốt được, ai muốn bán đều bán được tốt, không phải vội vàng.

1 Likes