[CHIA SẺ GÓC NHÌN] Cứ tưởng T+2.5 thế nào

Từ khi đổi sang T+2.5…

Hàng về ngắn hơn được nửa phiên, ai cũng nghĩ đó sẽ là cơ hội của toàn bộ thị trường chứng khoán, tính toán vội cũng nghĩ ra được thanh khoản sẽ tăng ít nhất 20% từ khi được áp dụng. Mọi chuyện không như mọi nhà đầu tư nghĩ…

T+2,5 về bản chất tạo ra lực cung vào buổi chiều rất mạnh làm cho dòng tiền đầu cơ vào buổi sáng có xu hướng đứng ngoài và chờ. Để so sánh thì buổi sáng giao dịch 2 tiếng rưỡi, buổi chiều thì 2 tiếng, thanh khoản cao vào buổi chiều kèm theo việc thời gian ngắn nên biến động trên thị trường sẽ lớn hơn.

Việc này kéo đến sự biến động mạnh, thanh khoản thì thấp. Đây là điều kiện hoàn toàn không thuận lợi cho dòng tiền lớn để đầu tư. Tuy nhiên ở một góc nhìn tích cực thì thị trường đang dần thích nghi với T+2,5 khi:

  • Áp lực bán vào phiên chiều ở những ngày đầu tiên áp dụng T+2,5 thường kéo dài khoảng 30p đến 1 tiếng. Dạo gần đây đã thu gọn lại còn 10-15p ngay khi mở phiên chiều, sau đó mọi thứ quay trở về cân bằng
  • Một góc nhìn khác khi áp lực bán được rút ngắn thời gian lại cũng có thể vì lực cung đang có dấu hiệu suy yếu từng ngày.
  • Vnindex sau khi rơi về vùng 1200± đang đi trong biên độ hẹp dần, có thể coi đây là một nền giá đủ vững để Vnindex lấy lại thế cân bằng và quay trở lại nhịp tăng.

Việc cần làm bây giờ không phải bi quan, mà là theo dõi những cổ phiếu tạo nền trước thị trường, thanh khoản tập trung và và chớp cơ hội khi cổ phiếu vào đúng form.

T+2,5 đã làm thanh khoản thị trường yếu lại, bây giờ chỉ cần một biên độ đủ hẹp, cơ hội sẽ tới.

8 Likes

Tim em chợt loạn nhịp vào thời khắc này

cao thủ Nguyễn Cường còn châm biếm mà bác :)))

nói thanh khoản thị trường hẹp lại do T2.5 cũng ko hẳn là đúng, do tiền lớn đứng ngoài nhiều chưa vào, giờ còn tiền size nhỏ chơi với nhau thôi

2 Likes

về T2 T1 T0 cho rồi mấy ông vẽ vời quá chán thật sự

từ ngày T +2,5 thị trường vẽ ra nhiều cây nến ảo thật sự

5 Likes

📍 Chứng khoán Mỹ đỏ lửa sau khi FED nâng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản và dự báo sẽ có nhiều đợt nâng lãi suất mạnh sắp tới nhằm kìm hãm lạm phát gia tăng.📍

📍 Tâm lý tiêu cực cũng lan sang thị trường chứng khoán trong nước, VN-Index chìm trong sắc đỏ với phần lớn thời gian nhưng càng về chiều, VNindex tạo nến rút chân đóng cửa xanh điểm.

📍 Vài cổ phiếu trong nhóm ngành đáng chú ý:

  • Nhóm chứng khoán là một trong những ngành tăng mạnh nhất với HCM, BSI

  • Nhóm cổ phiếu nông sản như TAR, PAN hay LTG tiếp tục thể hiện sức mạnh

  • Ngành xây dựng cũng có phiên tăng khá tốt với đại diện FCN VCG…


📍 Mời cả nhà xem nhận định thị trường cùng PT Stock và cách thức giao dịch bằng đường MA tại link bên dưới 👇

5 Likes

MA là cái đơn giản nhất mà ông nào đầu tư cũng phải biết

1 Likes

đơn giản nhưng k phải ai cũng hiểu và áp dụng. ở vn thì các ông thích đánh theo tin theo game lắm kkkk