Chính Phủ muốn Thị trường lên. Sắp tới sẽ bỏ Phái Sinh

Kế hoạch Thanh tra hàng loạt công ty ck để giết bọn bán khống và Short PS

https://nongnghiep.vn/phien-khop-lenh-atc-di-nguoc-chu-truong-minh-bach-thi-truong-chung-khoan-d322710.html

4 Likes

Các AE chú ý. Đừng nghĩ rằng phái sinh sẽ không bị dẹp bỏ nhé. Các anh lái nên nhớ thi trường ckps ở trung quốc đã bị nhà chức trách dẹp bỏ rồi đó. Các a đừng có lũng đoạn láo, vào trong trại lúc nào ko biết đâu

1 Likes

Thanh tra toàn bộ các ctck. Phen này đội bán khống bị điều tra . Từ mai thị trường tăng bốc đầu

3 Likes

Theo mình nên dẹp phái sinh, tự doanh và margin đi, ai cần vay đã có ngân hàng rồi, đỡ rối! Mấy cái đó rất là xấu xí, chúng làm méo mó, sai lệch thị trường ck kinh lắm! Nếu thị trường ck VN mà lành mạnh thì sẽ thu hút vốn nước ngoài và trong nước gấp 5~10 lần hiện tại.

1 Likes

Bây h nghe tin thanh tra, kiểm toán là sợ qéo

chuẩn bác, margin gì mà như cho vay chợ búa, thích cho là cho thích đòi là đòi

Bỏ phái sinh hay ko thì ko quan trọng, cái cần thiết phải bỏ chính là bạn lãnh đạo Uỷ ban chứng khoán hiện tại. Đám khốn đó mới là những kẻ thao túng thị trường lớn nhất qua cái gọi là chốt giá ATC.

Thực ra trên thế giới người ta biết thừa ở những thị trường thanh khoản còn nhỏ như VNI thì việc thao túng là kí sinh thường thấy. Để hạn chế tác hại của phiên ATC thì người ta ko chốt giá cuối phiên theo giá khớp lệnh mà tính theo giá quyết toán.

Giá quyết toán là bình quân làm tròn của phân số. Mẫu số là thanh khoản trong phiên. Tử số là tổng của các tích mỗi bước giá với thanh khoản ở bước giá đó. Như vậy muốn thao túng giá quyết toán thì tổ lái phải có thanh khoản lớn hơn tổng số đã khớp lệnh trong phiên. Làm như thế tổ lái vừa chịu tốn kém vừa dễ đi Nghĩa Lộ nên chúng sẽ chùn tay.

Ví dụ cách tính: giả sử phiên ATO có 10 cổ khớp ở giá 30, phiên giao dịch liên tục là 10 cổ ở giá 25, phiên ATC là 10 cổ ở giá 20. Vậy giá quyết toán cho thanh khoản 30 cổ trong phiên là:

(10x30) + (10x25)+(10x20)/ 30 = 25

ở đây tử số = (10x30) + (10x25)+(10x20)=750, mẫu số là 30 cổ đã khớp trong phiên

Với cách tính giá quyết toán như thế này thì giá chốt cuối phiên ATC ko ảnh hưởng mấy bởi chúng có volume nhỏ.

Túm váy lại: chính Uỷ ban chứng khoán mới là những kẻ thao túng giá lớn nhất. Chúng biết thừa cách tính giá quyết toán này nhưng bao nhiêu năm nay vẫn ko chịu áp dụng để dễ bề tiêu diệt ví tiền của nhỏ lẻ. Cần loại bỏ là đám Tea

5 Likes

Ko có lái còn chết nữa :))

1 Likes

DM đằng nào cũng sập xệ rồi, cái u nhọt này nên cắt bỏ một lần đau còn hơn rền rí như những bọn nghiện nó càng làm nđt chết âm ỉ hơn.

1 Likes
1 Likes

Các bố lái sọc phái sinh đừng để cơ quan chức năng, nhà chức trách VN phải học theo anh hàng xóm, cắt bỏ cái u nhọt phá nát thị trường cơ sở nhé

1 Likes

Bài hay! Chắc Cụ Tổng đã nhắm đến thằng cha Dũng và Trà bao năm phá nát cái tt này

Tối này bọn bán khống và PS hát bài ca ‘thức trắng đêm nay’.
Tan xác chúng nó ngày mai rồi…

1 Likes

Mai tt vượt 1200

1 Likes

“Ko sợ kẻ địch mạnh, chỉ lo đồng đội heo”. Kẻ địch ở đây của nhỏ lẻ là đội lái, cái đó ko cần bàn cãi vì chúng chuyên vặt lông nhỏ lẻ. Còn đồng đội ( thậm chí là người chống lưng, bà đỡ) tức Uỷ ban chứng khoán thì chuyên tiếp tay cho giặc hay vác dao đâm lưng nhỏ lẻ. Nào là để bảng điện bị đơ trở thành tình trạng bình thường. Nếu bọ đơ bảng điện thì cti chứng khoán phải đóng cửa kinh doanh 1 tháng thì tình trạng đó có tái diễn ko? Rồi thì bãi bỏ lệnh 10 cổ để dễ lùa gà béo hơn. Nào là phạt bán chui cổ phiếu với mức phạt khôi hài, rồi thì chậm trả cổ tức mà cũng chả làm sao hay cho phép tăng thêm cổ phiếu với giá thấp hơn mệnh … Toàn là những trò mà đám vô năng đó làm hại nhỏ lẻ chứ có giúp đỡ gì đấu.

Túm váy lại: nếu Uỷ ban CK thực sự làm việc thì lái ko dám lộng hành đến mức công khai chỉ cho sọc chứ ko được Long, cả 1 lũ trắng trợn hè nhau cắt tiết những người còn nắm giữ cổ phiếu chứ phái sinh phòng hộ cái gì?

1 Likes

dẹp hết

1 Likes