Chính phủ tung gói hỗ trợ 350k tỷ-đã giải ngân 22k tỷ

chính sách cho doanh nghiệp xây dựng chưa linh hoạt nên họ không thèm làm đấy

Tốt thì đã hấp thụ lên Chart, khỏi nói nhiều hay giải thích

anh đang giải thích cho chú hiểu là nó có thẩm thấu vào cung tiền không. đừng nó vào ĐTC là không thấm vào TTCK nhé :smiley:

NGẫm lại hồi A7 hô láo vcc, nghe đã thấy khó tin rồi

1 Likes

Thôi bác ơi , nói lại làm gì nữa.

Đầu tư công mục đích để tăng tổng cầu thôi. Thời điểm tuyên bố giải ngân đầu tư công vì VN vướng dịch, nên tổng cầu suy giảm.

Hiện tại đã mở cửa, xuất khẩu ròng tăng, chi tiêu tăng, lạm phát tăng, nên đầu tư công không cấp thiết nữa.

Phải đợi khi kinh tế trầm trọng, thắt lưng buộc bụng, giảm chi tiêu, khi ấy tổng cầu suy giảm, thì đầu tư công mới hiện thực hóa.

để được giải ngân cần rất nhiều thủ tục và điều kiện nên rất nhiều nơi trả lại tiền, bơm mõm thôi

1 Likes

z3562685035740_3d65925d97f7a18e58d5811b6e97b1a6
Bơm mõm đã lạm phát chít mịe rồi, bơm thật không biết đi đến đâu.

Đầu tư công luôn là mục tiêu hàng đầu được các lãnh đạo chỉ tay nhắc tới mỗi cuộc họp chứ không phải chỉ khi kinh tế trầm trọng mới thực hiện hóa nhé bro. Cái gì cũng phải trong điều kiện thuận lợi mới làm tốt chứ suy thoái ra đấy thì ngành nào cũng đói mốc mõm hết

Bơm thật đấy nhưng làm thì là làm mõm. Tiền vẫn tắc cứng kia kìa

Cái vấn đề ĐTC thấm bao nhiêu % vào TTCK? DTC là cái bọn làm thuê lãi ít, biên lợi nhuận 5-7%, làm không khéo còn lỗ sặc gạch ra. Cho nên hấp thụ lên TTCK ko đáng kể. Với lãi suất hiện tại thì DTC làm với biên cực thấp, gọi là có việc để làm thôi. Cái quan trọng nhất là chính sách tiền tệ chứ ko phải ĐTC

bơm thật nhưng éo giải ngân được vì điều kiện và thủ tục phức tạp

Chán quá muốn chửi thề ghê a. Giờ nói mấy cái này làm gì nữa khi mà phải quăng dép từ lâu rồi.
DAA18CD9-01B0-4F24-80E4-43F00CF506F9

Vậy tại sao lúc xuất khẩu mạnh và lạm phát lại không xuất hiện đầu tư công?

Như trong một gia tộc thôi. Khi gia tộc bận đi làm ăn xa, bận xuất khẩu, buôn bán, thì chả có đề xuất làm cái gì chung cả. Đến khi đói mốc mõm ngồi quanh mâm gãi gãi, khi ấy mới bàn bạc cải tổ nhà cửa, chung tay chung sức làm ăn.

Còn vấn đề ĐTC hấp thụ cho nền kinh tế thì phải mất thời gian dài, ko phải bơm đtc thì phản ứng nhất thời luôn đc. Bơm máu trực tiếp là bơm nới lỏng chính sách tiền tệ, nới room, hạ lãi suất mới là bơm máu trực tiếp. Cái gói 2% thì tậm tịt rồi.

nó là gián tiếp. Ví dụ ĐTC ngon lành đi, thì nó hút vốn ở chỗ khác về, và nó tạo công ăn việc làm, có tiền người dân lại mang đi gửi tiết kiệm, hoặc đầu tư=> cung tiền tăng=> TTCK hưởng lợi

thế nên mới nói A7 mõm

vina milk dc ko bác, em ko rành FA lắm, nhưng bọn này nghe đồn cổ sản xuất.

Câu chuyện tăng lãi suất mang tính ngắn hạn phục vụ ổn định tỉ giá chứ có liên quan gì tới lạm phát đâu. Còn dài hạn thì vẫn cứ phải tăng trưởng GDP, phát triển nền kinh tế. Sau covid, chiến tranh rồi đến suy thoái ko bơm hơi phí. Còn ko bơm thì hệ lụy nhiều lúc đó có tiền tấn cũng ko giải quyết đc.

bảo nó giống năm 2008, vãi cứt. Năm 2008 bơm như đổ rác ấy

1 Likes