Chu kỳ lên "ĐỈNH" lần thứ 5 của BĐS đã tới chưa?

BĐS ĐÃ ĐẠT ĐỈNH 4 LẦN TRONG 30 NĂM QUA

Trong 30 năm qua, giá BĐS đã đạt “đỉnh” 4 lần:
• Đỉnh thứ 1 là vào năm 1994, lúc bấy giờ đất nước cơ bản đã ra khỏi cuộc khủng hoảng kinh tế – xã hội, giá bất động sản khi ấy đạt đạt đỉnh, sau đỉnh giá vàng khoảng 3 năm(năm 1991).

• Đỉnh thứ 2 hai rơi vào năm 2001, khi Việt Nam và Mỹ ký Hiệp định Thương mại song phương, sau cuộc khủng hoảng tài chính – tiền tệ khu vực (1997 – 1998).

• Đỉnh thứ 3 rơi vào năm 2008, sau khi Việt Nam gia nhập Tổ chức Thương mại thế giới (WTO), dòng vốn FDI vào Việt Nam đạt mức kỷ lục về số vốn đăng ký (71,73 tỷ USD) và giải ngân FDI thực hiện (11,5 tỷ USD) trong năm.

• Đỉnh thứ 4 rơi vào năm 2014, lúc giá vàng năm 2013 đã giảm sâu (24,46%), sau đà tăng rất cao trong 10 năm trước ấy (2002 – 2011).

Vậy nên có thể thấy chu kỳ đạt “đỉnh” của BĐS thường sau khoảng 7 năm. Do đó đỉnh lần thứ 5 của BĐS sẽ rơi vào năm 2021-2022, khi giá vàng vượt qua đỉnh mới, khi đầu tư trong nước tăng mạnh thông qua khởi nghiệp, mở rộng hạ tầng, kết nối giao thông, mở rộng sản xuất kinh doanh, làn sóng mới Nhà Đầu Tư nước ngoài ồ ạt vào Việt Nam,…

THỊ TRƯỜNG BĐS VIỆT NAM TIỀM NĂNG VÀ PHÁT TRIỂN???

Thị trường BĐS Việt Nam đang còn rất nhiều tiềm năng và rất nhiều lợi ích, thu hút được nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước hướng đến. Với quy mô dân số Việt Nam xấp xỉ 100 triệu dân, độ tuổi từ 25-40 tuổi chiếm tỷ lệ 55%, nhu cầu nhà ở, ăn mặc và sức mua sắm là rất lớn. Tốc độ tăng trưởng GDP ổn định 6,5-6,8% trong nhiều năm qua, nền chính trị ổn định, hạ tầng giao thông đang dần phát triển, quá trình đô thị hóa diễn ra mạnh mẽ…
Đây chính là điều kiện rất tốt để nhà đầu tư trong và ngoài nước có thể yên tâm khi tìm đến đầu tư ở Việt Nam.

Trong khi đó, tốc độ gia tăng diện tích đất ở và đất chuyên dụng hàng năm chỉ khoảng 1%. Chính điều này là nguyên nhân làm cho đất ở ngày càng trở nên khan hiếm và có nhiều tiềm năng tăng giá cao hơn trong tương lai.

Sự cạnh tranh về chính trị và kinh tế Mỹ – Trung ngày càng leo thang. Vì thế mà nguồn vốn đầu tư cũng dịch chuyển sang Việt Nam và các nước trong khu vực ngày một gia tăng. Đây là cơ hội cho BĐS KCN theo đó tăng lên. Cùng với đó là sự phát triển của những doanh nghiệp trong nước, các công ty khởi nghiệp liên tục ra đời, việc mở rộng sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh đầu tư công của chính phủ… điều này đã tạo công ăn việc làm và gia tăng nguồn thu nhập cho người dân.

Một yếu tố quan trọng khác dẫn đến những biến động của thị trường BĐS trong thời gian tới đó là mối quan hệ giữa các thị trường đầu tư. Nguồn tiền từ thị trường tài chính, thị trường chứng khoán và thị trường tiền số sẽ đổ vào thị trường bất động sản trong tương lai.

DỰ BÁO THỊ TRƯỜNG BĐS TRONG NĂM 2022

Có 3 xu hướng hình thành dự báo cho thị trường bất động sản năm 2022:

• Dự đoán thứ nhất: Giá BĐS sẽ tăng mạnh vào những tháng cuối năm và sẽ đạt đỉnh vào đầu năm 2022. Những dự đoán này dựa vào yếu tố nguồn vốn đầu tư từ nước ngoài vào Việt Nam. Cùng với đó là các thông tin phát triển kinh tế như Việt Nam ký hiệp định thương mại tư do, việc nới lỏng chính sách tiền tệ làm cho lạm phát có xu hướng tăng. Kéo theo nguồn vốn đổ dồn vào thị trường bất động sản. Và thị trường bất động sản sẽ có cơ hội đạt đỉnh khi mà đại dịch Covid-19 được đẩy lùi và nền kinh tế hoạt động lại bình thường.

• Dự đoán thứ hai: Giá bất động sản năm 2022 có xu hướng tăng mạnh ở các khu vực TP. Hồ Chí Minh và các vùng lân cận như Đồng Nai, Long An, Bình Dương. Nhưng tổng thể cả nước sẽ theo chiều hướng giảm do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 vẫn tiếp tục còn kéo dài.

• Dự đoán thứ ba: Giá bất động sản năm 2022 sẽ về vùng đáy. Trước tình hình dịch Covid-19 vẫn chưa được kiểm soát, số lượng Vaccine tiêm cho người dân chưa đủ để miễn dịch cộng đồng sẽ gây khó khăn lên thị trường bất động sản nói riêng và tình hình phát triển xã hội nói chung. Khi đó giá nhà đất sẽ về vùng đáy và nằm đó.

Anh Chị NĐT dự báo như thế nào về giá BĐS năm 2022? Hãy để lại comment bên dưới bài viết này nhé!

Phạm SSI: 0362 762 967
Room Tele hỗ trợ PTKT cổ phiếu: Telegram: Contact @phamssi

https://f247.com/t/nen-dau-tu-dat-hay-co-dat/115108/6

https://f247.com/t/lieu-tran-dong-dat-nay-ket-thuc-chua-vn-index-se-di-dau-ve-dau/114708/11

1 Likes

em ôm bđs đến năm 2025. chu kỳ này a7 nói rồi cứ ôm bđs sẽ auto giàu

1 Likes

Chim lợn ăn theo đây. Chắc mấy hôm trước cũng đè cp BDS lắm đây.

Mới lần đầu đọc Topic của mình phải bạn, welcome nhé. Đừng phán lung tung, muốn biết topic mình viết những gì hãy xem qua hết trước.

Pic linh tinh, vẫn bơm tiền mạnh thì bds chưa thấy đỉnh, 5 năm nữa hãy tính

người ta hỏi đỉnh thứ 5 của bđs đã đến chưa? bác vào kg đọc title lại vớ va vớ vẫn vcl

Cổ đất đang dần đi lên mạnh mẽ, ACE nào đang cần cơ cấu nhưng sức mua ko nở thì tham khảo nhé. Các mã cổ đất đang được ShinhanSec VietNam cho vay như DIG 50%, KBC 50%, DXG 40%, HDC 40%, GEX 45%, NLG 30%, KDH 40%, TCH 40%, SCR 40% …nguồn Margin ko giới hạn, cam kết không bị căng hạn mức, ĐẶC BIỆT LÀ ko có giá chặn, với lãi suất margin chỉ từ 10.4%/năm. Ae nào chiến mời qua bên E tham khảo dịch vụ ah. Chúc Ae đầu tư thành công…

Ông chủ pic này toàn viết vớ vẩn, trước mở cả pic kêu gọi cho flc

1 Likes

Tôi viết về mã FLC từ thời điểm nào, bạn có biết ko?

Chẳng qua do bạn quá tham nên làm mồi cho cá mập.

Hãy sống có đức cho con cháu được nhờ. Đừng lôi kéo người khác vào chết chất đống rồi bạn đứng lên trên xác chết của họ. Như vậy là rất nhẫn tâm.

Cả 3 kịch bản bds 2022 đều sai :slight_smile: , không xuất phát từ gốc dễ tại sao bđs bùng nổ nên dự đến 2022 độ chuẩn xác ko cao.
Các thống kê và cơ sở quá khứ cũng ko đúng, 2014 giá vàng xuống thấp mà lại là lý do bđs lập đỉnh? Một bộ phận dân cư, đặc biệt các cụ vẫn định giá đất bằng vàng, nên khi vàng tăng thì đất auto tăng, nhưng vàng giảm đất chưa chức giảm. Lấy cái giá vàng ra làm lý do cho bđs tăng
Nó thật khiên cưỡng. Nhà cháu có đôi lời, vẫn khoanh tay nghe các cụ chỉ giáo thêm :slight_smile:

1 Likes

Nhà cố đạp để hướng dòng tiền thông mình vào blue chips , nhưng dòng tiền ngu nó vẫn ở bđs , nhìn thanh khoản các mã bđs thì nhà cái ói máu vì không đè được

thời kỳ này là dòng tiền rẻ nên phải tìm nơi trú ẩn an toàn. Mà nơi đó chính là bđs. tạo lập đang cố nắn lại dòng tiền nhưng có vẻ là ko đạt mục tiêu. chứng với thép cứ cầm đầu thế này thì tiền lại vào bđs. bank con chạy, con không nên cũng kg có gì yên tâm

Ông phím flc thì đủ hiểu ông là ai rồi.

2014 BĐS đỉnh???

Tao thề độc rằng lâu lắm rồi tao không thèm chơi flc và tao chưa từng mất tiền với flc vì tao đã biết từ lâu bản chất thằng Quyết. Tao nói chỉ vì tao ghét những thằng hô hào mua bán vớ vẩn, mày nên xem lại tư cách và tự trọng của mày.

Bạn không thích bạn có thể qua chủ đề khác nhé. Tôi viết về doanh nghiệp cho NĐT cùng tham khảo, cho họ có nhiều góc nhìn về việc chọn một cổ phiếu đầu tư,… chứ tôi không viết để dành cho những con bạc như bạn.

1 Likes

mbb còn mua đc kg a PHẠM ơi