[Chứng khoán nghìn lẻ một phiên] Người ta làm gì mà giàu thế?

Nếu bạn cũng như tôi, cũng tốt nghiệp đại học, cũng đi làm công ăn lương 6 -7 - 8 củ 1 tháng thì cái mộng mua nhà mua xe là cái gì đó quá xa vời.

Nếu bạn cũng như tôi thì bạn chắc chắn cũng hỏi, người ta làm cái đ* gì mà giàu thế? Bạn cũng sẽ lên google và youtube để search nguyên cụm từ “người ta làm cái đ* gì mà giàu thế”?

Dành cả tuần trời ngồi xem mấy chục video, đọc mấy chục tờ báo, thì bạn sẽ nhận ra… Hóa ra, những thằng giàu nhất lại không sở hữu tiền, người ta toàn ôm đất với cổ phiếu, lạ nhỉ?

Cổ phiếu thì tôi không rành lắm, bởi người ta bảo cổ phiếu giống đánh bạc lắm, cứ vào là mất. Vậy thì chỉ còn đất, có cơ hội nào cho những người chỉ có vài chục triệu đi buôn đất bây giờ: làm môi giới, đặt cọc sang tay, lách luật làm đất rừng thành đất ở … hơi quá khả năng.

Hóa ra có 1 thứ mà tôi không nghĩ đến, ưu việt hơn đất, thanh khoản cao hơn đất, giá rẻ hơn đất, đó là cổ phiếu đất.

Lần đầu tiên trong đời, có 1 nơi để các tay mơ vài chục triệu chơi sòng phẳng với đại gia trăm tỷ, cuộc chơi cổ phiếu. Nhưng quan trọng nhất, chơi mã nào?

  • FLC vừa tăng từ 7 lên 21, ui ăn 3 lần rồi, nhưng nó nổi tiếng lừa đảo, dám chơi không?
  • TGG tăng 70 lần trong 1 năm, tiếc quá, giá mà bắt được lúc lái nó gom, nhưng biết được lúc nào lái nó gom, có chắc bạn ở lại được với lái suốt quá trình tăng 70 lần hay tăng 10% sút văng dép.
  • ROS giảm từ 200 về 2, tức là nếu có 200 triệu thì bạn chỉ còn 2 triệu, quá đáng sợ! Tìm hiểu, à, cùng họ FLC, không ngạc nhiên lắm.

Vậy mua mã cổ đất nào? Con to nhất, tốt nhất – VHM. Hiển nhiên, con to nhất phải khỏe nhất chạy nhanh nhất, hơn nữa còn ông Phạm Nhật Vượng đó, lãnh đạo quá uy tín, xúc.

VHM 1 năm giảm 20% trong khi mấy con bé bé tăng cả chục lần.

Vậy mua con to nhất là sai vậy thế nào mới đúng đây?

Tỉnh táo lên, hóa ra người giàu không đi mua con to, người ta mua con rẻ. Đúng quá, các cụ cũng nói mua rẻ bán đắt, chứ có ai nói mua to bán to đâu.

Vậy thế nào là rẻ, là khi giá đất của công ty đó thị trường đang là 10 triệu nhưng giá cổ phiếu đang định giá có 1 triệu, 100 nghìn.

Ok, vậy ta sẽ xúc HU4, FLC đất đai vô biên, giá phản ánh đang rẻ. Ôi, tại sao chúng nó lại sập, rẻ như thế rồi. Thì ra đất không thể quy ra tiền, FLC dự án không triển khai được thì bị thu hồi, HU4 bán đất rẻ lãnh đạo chia nhau.

Hóa ra người giàu khi mua cổ phiếu người ta phải nhìn mặt lãnh đạo, nhìn năng lực triển khai dự án.

Khó thế, vậy mua con nào mới ổn đây, 1 con nào mà nhiều đất vàng đất bạc, lãnh đạo có tâm. A, có CEO, dự án toàn đặc khu Vân đồn Phú Quốc, thậm chí xây gần xong rồi. Nhưng sao cổ phiếu ôm 4 năm không tăng giá? Lý do là tại cái chính sách bán hàng ngu dốt, bù lãi du lịch, càng bán càng lỗ của công ty.

Hóa ra người giàu đi mua cổ phiều người ta phải quan tâm cả chính sách bán hàng của công ty.

Ơ con CEO thay đổi chính sách bán hàng rồi kìa, bán nhiều quá, khách mua ác quá, khỏi cần bù lãi du lịch, xúc thôi. Nhưng khoan, nó tăng từ 9 lên 20 rồi, nóng quá rồi, vào là đu đỉnh đấy, chờ chỉnh đã nào. ■■■ thật, không chỉnh à, thôi kệ nó sẽ phải chỉnh sớm thôi, ơ kìa, CEO phi phát từ 10 chạm 100. Giờ lấy đâu ra giá 20 mà đu.

Hóa ra có khi chờ 1 cổ phiếu điều chỉnh nó lại chả chỉnh cho.

Vậy trên sàn còn có con nào mà đất nhiều, giá vốn rẻ, lãnh đạo tốt, triển khai tốt, bán hàng tốt không? Đào bới rã rời con mắt bạn sẽ thấy còn có HDC, DIG và 1 số.

Ok, vậy xúc DIG thôi, 60 nghìn tỷ đổi lấy 8000ha đất quá rẻ, xúc. Đang giá 120 à, không sợ, tao rút kinh nghiệm rồi, có khi nó như CEO chả chỉnh cho đâu, vào thôi. Dig sập từ 120 về 59, mất bố nó 50%.

Hóa ra nhiều người giàu liều đu đỉnh là đỉnh thật.

Tổng kết: người ta làm cái gì mà giàu thế?

  • Người ta mua cổ phiếu, mua đất chứ không ôm tiền
  • Người ta mua cổ phiếu của công ty có lãnh đạo tốt, triển khai sản xuất bán hàng tốt
  • Người giàu là vì mua con rẻ nhất chứ không phải mua con to nhất
  • Người giàu định giá doanh nghiệp, ăn trọn con sóng, biết đòn bẩy đúng chỗ
  • Người giàu cũng không thể biết được đâu là đỉnh đáy ngắn hạn, họ sẵn sàng đu, liều ăn nhiều

Cảm ơn tất cả mọi người bỏ thời gian quý báu ra đọc bài viết này, kinh nghiệm còn non, xin được chỉ giáo!

Tác giả: @Tho_San_Tai_San
Cùng ủng hộ cho bài viết trên fanpage tại [Link này]

Cổ phiếu thì tôi không rành lắm, bởi người ta bảo cổ phiếu giống đánh bạc lắm, cứ vào là mất. Vậy thì chỉ còn đất, có cơ hội nào cho những người chỉ có vài chục triệu đi buôn đất bây giờ làm môi giới, đặt cọc sang

12 Likes

Rất hay

1 Likes

Thấm nhuần tư tưởng đạo lý cách mạng của A7 rồi :)))

1 Likes

Viết hay quá, nhưng vẫn chưa biết nên mua mã nào 🥲

1 Likes

Bác viết rất hay, quá đúng với tâm lý của đa số mọi ng : (

Bài viết quá hay thank chủ pic chia sẻ

Đọc bài viết này của bác tôi lại thấy mình trong đó. Cứ đi tìm hiểu người giàu làm cái cn m gì mà giàu nhanh và ghê thế? Một thời gian nhận ra rằng người ta có tầm nhìn xa và hơn nữa là tăng năng suất lao động của mình. Có thể không giàu, ít ra còn có cái ăn cái mặc nhưng sẽ tránh được các cám dỗ hoặc biến động ngắn hạn.