Chứng khoán tiếp tục tăng. Nên làm gì bây giờ?

, , , , , , , , ,

Thị trường sau nổ theo đà thì lại tiếp tục đà tăng bứt phá quá đẹp với 26đ và thanh khoản cao đạt hơn 1 tỷ cổ phiếu khớp kệnh trên sàn. Vượt xa cả thanh khoản của hôm qua vậy hiện tượng gì đang xảy ra? và cần làm gì?

  • Đầu tiên, thanh khoản hôm nay lớn là điều tốt chứng tỏ sau bùng nổ theo đà dư địa tăng sẽ còn kéo dài và các cổ phiếu vẫn có thể còn tăng tiếp ( Khả năng cao sẽ có nhà đầu tư tâm lý mất hàng). Nhưng biên độ tăng của cổ phiếu sẽ không còn thốc như trước nữa.
  • Thứ hai, hôm nay thanh khoản lớn đến từ việc cung đã xuất hiện. Cung cầu gặp nhau một lúc thanh khoản lớn là dễ hiểu. Và điều này không xảy ra ở trên một nhóm ngành. Mà nhiều nhóm ngành có hiện tượng đồng loạt gặp nhau tạo ra thanh khoản lớn ( Dễ nhìn ở đồ thị nến khá nhiều thân nến nhỏ, có cả bóng nến trên dưới). Ví dụ: chứng khoán, thép, bank,…
    Việc giảm ngay tương đối khó nhưng sắp tới nếu cổ phiếu cung cầu cân bằng có thể xây nền tái tích lũy thì việc mua vào ở nền tương đối là rủi ro và lợi nhuận không cao.
    => Kết hợp 2 điều trên những vị thế mua từ hôm nay trở đi tương đối rủi ro và khả năng đem lại lợi nhuận không nhiều. Vì vậy, nhà đầu tư có ý định mua thì nên suy nghĩ kĩ. Và đợi điểm mua phù hợp hơn.
    Về phía, nhà đầu tư cầm cổ thì nên dần chú ý và quan sát những tín hiệu phù hợp để chốt lãi một phần danh mục.

Nguồn youtube: Chứng khoán tiếp tục tăng. Nên làm gì bây giờ?

2 Likes

Cảm ơn a/chị đã đọc