Cờ bạc bịp bợm chứng khoán cơ sở chỉ là công cụ cho phái sinh

Thời gian gần đây liên tục có hiện tượng các mã cổ phiếu bất kể ngành nghề, bất kể triển vọng, bất kể tăng trưởng lợi nhuận đều bị đạp không thương tiếc.
Khắp diễn đàn luôn đổ lỗi cho ai đó làm mình thua lỗ nặng nề nhưng nhìn nhận ra sự giảm giá đến với gần như tất cả các mã chứng khoán. Khi cổ phiếu cơ bản bị đạp không thương tiếc thì chẳng ai là người không thiệt hại cho dù bạn có cầm mã chứng khoán nào đi nữa.
Chứng khoán thế giới xanh thì kéo trụ lên 1 vài điểm, thế giới đỏ thì đạp không sót mã chứng khoán ở mọi ngành nghề.
Người ta cứ nói phái sinh dùng để phòng vệ cho cơ sở, nghe hay lắm nhưng thực tế thì như c.u.t. Người ta mua cái oto giá 1 tỷ thì chỉ dùng khoảng 10 triệu để bảo hiểm cho nó còn trên thị trường chứng khoán thanh khoản cơ sở là15.7k tỷ thì người ta phải dùng 61.8k tỷ để bảo hiểm.
Đáng lẽ ra chứng khoán cơ sở phải là chỉ số dẫn lối cho phái sinh thì đằng này cơ sở lại là công cụ cho chúng nó đánh bạc, thật là bất công cho các công ty niêm yết và cả cho những nhà đầu tư chân chính.
Bao nhiêu năm nay, bao nhiêu kiến nghị nhưng tất cả vẫn là con số 0 tròn chĩnh. UBCK chẳng hề quan tâm đến nhà đầu tư mà lúc nào cũng nói thị trường vốn…
Cứ tiếp diễn thế này ai còn tin vào chân lý? ai còn tin vào giá trị ? Ai còn tin vào sự chân chính ? Ai còn tin vào quyền lợi của các doanh nghiệp niêm yết, quyền lợi của những nhà đầu tư chứng khoán cơ sở ở cái thị trường bạc bịp này ?


1 Likes

Trên Fire Ant đấy

Vậy cơ sở dùng margin thì cũng phải từ công ty ck cho vay mới có để dùng, phái sinh cũng thế, thanh khoản cũng dựa trên tiền vay thôi

Thì tổng thanh khoản = tiền nhà đầu tư cá nhân + tiền công ty chứng khoán cho vay. Cái tổng không đổi nó chỉ chuyển từ cơ sở hoặc phái sinh thế thôi.