CON RỒNG XANH NƯỚC BIỂN mang tên MBB

MBB là doanh nghiệp cực tốt khi ( tỷ suất sinh lời/Vốn) cao 18,6% đây là chỉ số cực kì quan trọng khi phân tích về ngành ngân hàng. Mà để có được tỷ lệ cao như này thì ngân hàng phải làm được những việc như SAU:

  • Cái đầu tiền là tiết giảm chi phí CIR , Chỉ số CIR cho thấy được mối tương quan giữa chi phí với thu nhập của ngân hàng đó. Tỷ lệ này cho nhà đầu tư 1 cái nhìn rõ hơn về hiệu quả hoạt động của tổ chức; tỷ lệ càng nhỏ thì ngân hàng đó càng hoạt động hiệu quả.
    -Trong khó khăn vì covid thì DOANH THU thuần vẫn tăng trưởng 14%.
    -Đạt 90% giao dịch cao gấp 3 lần so với 2019.

Chúng ta quay trở lại 1 chút lịch sử của ngân hàng MBB:Ngân hàng TMCP Quân đội được thành lập với số vốn gần 20 tỷ đồng, 25 nhân sự và một điểm giao dịch duy nhất tại 28A Điện Biên Phủ, Hà Nội. Tới nay, MBB đã có 99 chi nhánh và 197 phòng giao dịch trên khắp tỉnh thành cả nước, 2 chí tại nước ngoài (Lào, Campuchia) và 1 văn phòng đại diện tại Nga. MB đang hướng tới hoạt động theo mô hình Tập đoàn (MB Group) với công ty mẹ là Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội và các công ty thành viên thuộc các lĩnh vực chứng khoán, quản lý quỹ, bảo hiểm… Theo đó, các công ty thành viên tận dụng tối đa lợi thế Tập đoàn, hoạt động hiệu quả trong lĩnh vực kinh doanh cốt lõi của mình. Năm 2018, MBGroup đẩy mạnh việc cung cấp các giải pháp tài chính, đầu tư, bảo hiểm trọn gói cho Khách hàng trên cơ sở tích hợp tối đa sản phẩm dịch vụ của các đơn vị thành viên trong tập đoàn. Đồng thời, mỗi lĩnh vực hoạt động chính của các Công ty thành viên trong MBGroup sẽ là các vệ tinh cung cấp các sản phẩm hỗ trợ cùng với các dịch vụ của Ngân hàng thương mại.

-Vì tối ưu hoá được các lĩnh vực và có các giải pháp nên rất nhiều Doanh Nghiệp chọn MBB là nới hướng tới. Và Ngân hàng TMCP Quân đội (MBB) tích cực chuyển từ ngân hàng bán buôn sang ngân hàng bán lẻ. Vì vậy họ sẽ có thêm thu nhập từ bán BẢO HIỂM bancassurance, chúng ta có thể thấy điều này qua Các mảng kinh doanh của MBB như tài chính tiêu dùng và bảo hiểm nhân thọ đều đã tăng trưởng mạnh và đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng lợi nhuận chung của Ngân hàng giai đoạn vừa qua.
MỤC TIÊU 2021 MBB đặt ra và khi họ đạt được sẽ là 1 viên kim cương sáng trong ngành ngân hàng:
1 Đột phá về bán lẻ, lợi nhuận trước thuế đạt 25-30%
2 Hướng tới TOP đầu về THị TRƯỜNG phục vụ
3 Chi trả cổ tức lên tới 35%

-Hơn nữa MBB đằng sau của nó là sự hỗ trợ của Viettel. Tại sao lại vậy? Ngân hàng MBB cho biết, họ sẽ dự phát hành 19,2 triệu cổ phiếu ESOP và dự kiến phát hành 70 triệu cổ phiếu mới (2,5% số cổ phiếu đang lưu hành) cho các cổ đông hiện tại: Viettel và Công ty Xuất Nhập khẩu Viettel. Sau khi phát hành- tăng vốn, Tập đoàn Viettel & công ty con dự kiến sẽ sở hữu 19,9% cổ phần tại MBB (so với mức 18,5% như hiện tại). Thì khi tăng vốn tỷ lệ CAR sẽ cải hiện đáng kể với MBB. giải thích về CAR:
Mà CAR là gì? CAR gọi là " tỷ lệ an toàn vốn" và nó liên quan trực tiếp tới nguồn vốn Basel. Mà Basel thì liên quan trực tiếp đến mảng chính của ngành ngân hàng đó là CHO VAY. CAR càng cao thì ngân hàng càng có dư địa cho vay thêm nữa. Đây là những phân tích cơ bản cho anh chị NĐT.
—Room cộng đồng nhân văn hòn tuyết lăn:https://bom.to/4y27rXAQzFMw

Riêng ăn cổ tức 30-35% đã ko phải nghĩ rồi.Sắp tới còn game thoái vốn nữa thì bay phấp phới.Cá nhân mình đánh giá MBB sẽ có giá 5x vào khoảng cuối tháng 5.