Cp ngân hàng rẻ?

, , , , , , , ,

✅Tăng trưởng lợi nhuận có thể chậm lại trong những quý tới

⚡️Trong báo cáo mới đây, đánh giá về tốc độ tăng trưởng lợi nhuận của ngành ngân hàng sẽ chậm lại kể từ quý 4/2022 và sang năm 2023. Nguyên nhân do thu nhập ngoài lãi sẽ tăng trưởng chậm lại theo khó khăn chung của thị trường bất động sản và chứng khoán.

⚡️Điểm tích cực là nhu cầu tín dụng của nền kinh tế vẫn ở mức cao và vượt quá khả năng cung ứng của hệ thống NHTM. Do đó, lãi suất cho vay vẫn sẽ tiếp tục ở mức cao

⚡️Chi phí hoạt động của các ngân hàng, đặc biệt là chi phí cho nhân viên sẽ phải tiếp tục tăng lên. Trong ngắn hạn phương án khả thi nhất là nới hạn mức tăng trưởng tín dụng và tái cơ cấu thời gian thanh toán trái phiếu để giảm áp lực thanh khoản cho doanh nghiệp.

✅Định giá đang ở mức thấp nhất trong lịch sử

⚡️Về định giá cổ phiếu ngân hàng, sau đợt sụt giảm mạnh của thị trường đã khiến P/E của ngành về 7,1 lần và P/B 1,3 lần, tương đương vùng đáy Covid-19 đợt 1 vào tháng 3/2020. Mức định giá này thấp hơn lần lượt 38,1% và 29,6% so với trung bình lịch sử giai đoạn 2010-2022.

⚡️Mặc dù lợi nhuận ngành ngân hàng sẽ tăng trưởng chậm lại trong những quý tới, song mức định giá đang thấp nhất lịch sử khiến cổ phiếu ngân hàng vẫn đem đến cơ hội đầu tư tốt trong dài hạn.

⚡️Tầm nhìn ngắn hạn, các thay đổi về chính sách và tình hình vĩ mô diễn biến theo hướng tích cực hơn sẽ là những chất xúc tác cho giá cổ phiếu ngân hàng hồi phục.

Tuy nhiên, rủi ro giảm giá trong ngắn hạn đến từ tình trạng dòng vốn vẫn bị tắc nghẽn gây khủng hoảng trong ngành bất động sản khiến nợ xấu tăng cao là có thể xảy ra.

Nhiều cp ngân hàng đã tăng 30,50% so với đáy, mức định giá không còn hấp dẫn bằng việc đi gửi tiền ngân hàng! Chứ đừng nói đầu tư chứng khoán. Ngoài ra, rủi ro đầu tư chứng khoán gấp hàng trăm, nghìn lần gtk, do đó, nên cân nhắc từ bank chứng thép bđs.
Nhiều hàng tốt để lựa chọn, nếu lãi suất gtk còn 10%, room cạn thì bank cần bán đầu tiên, sau đó đến chứng và bđs!?

Sao chỉ so với đáy mà ko so với đỉnh. Với lại đáy này có phải là giá trị thực không. Nhiều vấn đề để xem xét chứ nói khơi vậy quỹ ngoại nó đốt tiền mua hổm nay làm gì.