CTF – bước chuyển mình của “ông trùm” bán tải tại việt nam

Chào mọi người, nay mình lập topic này với mục đích chia sẻ thêm góc nhìn về một doanh nghiệp trong lĩnh vực bán lẻ (cụ thể hơn là về xe Ford) có tên là CTF - City Auto cho mọi người biết thêm về doanh nghiệp nhé.

Hồ sơ công ty:

  • CTCP Tân Thành Đô City Ford là Đại lý ủy quyền chính thức của Công ty Ford Việt Nam với nhiều lĩnh vực kinh doanh ô tô, cung cấp phụ tùng chính hãng, bảo trì, sửa chữa các loại xe Ford…
  • Vốn điều lệ: 760.2 tỷ đồng
  • Khối lượng cổ phiếu niêm yết: 76.017.542
  • KLGD trung bình 10 phiên: 381.370
  • Thị giá vốn: 1.748,4 tỷ đồng

image

Tiềm năng

  • Về thị phần: có khoảng 20 công ty làm đại lý phân phối xe Ford, trong đó CTF là đơn vị phân phối lớn nhất với 17% thị phần. 9 năm liên tiếp Ranger giữ vị trí đứng đầu phân khúc bán tải với hơn 60% thị phần và chiếm 40% thị phần phân khúc SUV hạng trung.

  • Việt Nam là 1 trong 4 thị trường trọng điểm của Ford cùng với Thái Lan, Nam Phi và Australia.

  • Lợi nhuận quý 1, 2 không quá cao vì khách hàng đang chờ sản phẩm mới. Tuy nhiên, thống kê cho thấy điểm rơi lợi nhuận của công ty là vào quý 3,4 vì xu hướng mua sắm của người Việt Nam trước dịp tết Nguyên Đán. Kèm với mức nền thấp của Q3/2021, khả năng cao sẽ tạo ra đột biến trong Q3/2022.

  • Tốc độ tăng trưởng hàng năm của tầng lớp trung lưu ở Việt Nam là 10,1% giai đoạn 2016-2021, cao nhất Đông Nam Á. Địa hình Việt Nam có đến 3/4 là đồi núi phù hợp với các loại xe có động cơ khỏe như xe bán tải và xe đa năng như SUV.

Sản phẩm

  • Ford Việt Nam đã và sẽ giới thiệu 5 sản phẩm mới (Transit, Explorer, Ranger, Everest và Territory) ra thị trường chỉ trong vòng 1 năm, điều này thể hiện rõ ràng Ford muốn phát triển lâu dài và bền vững với Việt Nam, khi đi tiếp cận sâu hơn vào nhu cầu của khách hàng.

  • Ford ra sản phẩm mới: Đối với các công ty nếu muốn phát triển lâu dài, việc refresh lại chu kỳ kinh doanh của doanh nghiệp thông qua các dòng sản phẩm mới là cần thiết. Ví dụ như Starbucks liên tục cho ra các sản phẩm mới theo mùa.

  • Sản phẩm mới của Ford có thiết kế hoàn toàn khác so với những phiên bản trước đó, Ford đã thực hiện việc này dựa trên những mong muốn từ khách hàng mà Ford khảo sát được.

Nguồn vốn và mở rộng quy mô

-Từ đầu quý III/2022, Ford Việt Nam đã nâng lên sản xuất 2 ca tại nhà máy Hải Dương, công suất tối đa lên đến 40000 xe/năm, với dư địa từ dịch bệnh khiến cung xe hơi đang trong tình trạng thiếu hụt việc đẩy mạnh sản xuất sẽ giúp CTF có được thêm thị phần.
-Quý II/2022 nguồn vốn của CTF đã tăng thêm lên mức trên 2000 tỷ, đây cũng là nguồn vốn lớn nhất từ trước đến nay.
Vậy nên mặc dù so với chỉ tiêu đặt ra, CTF chỉ đạt 34.5% so với kế hoạch LNST đạt 104 tỷ sau 2 quý đầu năm nhưng khi nhìn vào bức tranh tổng thể, CTF hoàn toàn có khả năng sẽ đạt được kế hoạch năm nhờ dự báo lãi khủng đến từ dòng xe mới cuối quý 3. Bên cạnh đó, nhìn vào dữ liệu lịch sử, điểm rơi lợi nhuận của CTF thường ở Quý 4 nhờ chính sách hỗ trợ về doanh số của Ford Việt Nam và Hyundai Thành Công.

Kỹ thuật

CTF cho điểm mua khi MA20 cắt lên MA50 vào ngày 26/9/2022, khi MA ngắn hạn cắt lên đường MA dài hạn thì khi đó cổ phiếu xuất hiện điểm mua. Tuy nhiên, hiện tại CTF đang tăng khá nhiều nên nếu mua đuổi sẽ xuất hiện nhiều rủi ro. Nhà đầu tư cần chờ đợi khi CTF xuất hiện điểm cân bằng (23-23.5) rồi hẵng ra quyết định.

Lưu ý:

Bài viết nhằm mục đích giới thiệu thêm về doanh nghiệp - không khuyến nghị mua bán.

30 Likes

Em bóc tem

7 Likes

Chài, thầy An_Danh đã giới thiệu thì “ko phải dạng vừa đâu”. Nhưng nhớ “đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng” nha các bác :smiley:

8 Likes

chuẩn bị bốc đầu rồi :V

2 Likes

1 doanh nghiệp có quá nhiều tiềm năng làm động lực thúc đẩy giá cổ phiếu giai đoạn tới. Cảm ơn anh đã chia sẻ 1 case đầu tư tốt trong lúc thị trường đang khó kiếm ra được những câu chuyện

4 Likes

Kĩ thuật đẹp thế này thì sẽ sớm x2 thôi

2 Likes

Cân nhắc lên tàu này cầm lái thử, nhìn cũng hứa hẹn đó !!!

1 Likes

Đánh giống BCM quá bác nhỉ :smile: bay mà không dám vào

2 Likes

Hàng nóng và Hot nhất F hôm nay

2 Likes

Ông đúng thật là chiều fan quá thấy hôm qua Bác nào vừa hỏi về con này nay lại lên hẳn một bài phân tích chi tiết

1 Likes

Con này chỉ phụ thuộc lái đánh thôi chứ phân tích vẽ vời vô ích

3 Likes

Thuyền trưởng đội lái đây, lên đi đừng sợ, còn này bữa thị trường phong ba bão táp nó vẫn còn vững mà lo gì !!!

4 Likes

Nhìn ngon đó theo thử

1 Likes

Thử đi, lên mốc nào đó lái nó chốt thì cấm chạy được luôn, mất luôn thanh khoản

1 Likes

Bước đầu tích lũy cộng với việc doanh thu tốt, giữ nhịp đoạn rồi tt xấu thì khả năng lên nữa, lên tàu cùng với chủ thớt rồi nha

2 Likes

nma cao quá thì có đu được ko hay chờ tích luỹ lại nhỉ

2 Likes

Cảm ơn Bác nha đã thức khuya phân tích hộ em cả về TA và FA . Nay em tự tin vào thăm dò quanh 24 chỉnh về quanh 23.5 vào thêm .

2 Likes

Hôm qua mình cũng tâm lý sợ cao quanh 23 cứ chần chừ rồi em nó lại phi luôn .

1 Likes

hợp lý nè, về dc đó mình cũng vào thêm, 25 là có thể luôn, chờ tt phản ứng thôi

1 Likes

Tôi chốt tôi báo cho b khỏi lo nha !!!

1 Likes