Đại tiệc sale cho những người có tầm nhìn

, , , , , , , , ,

Lâu chưa đưa ra quan điểm thị trường, giờ thấy có nhiều cái quan trọng nên mình note lại 1 vài ý mọi người đọc để có thêm góc nhìn.

  1. Mới hôm qua NHNN tiếp tục nâng LS điều hành và nâng tỷ giá bán USD lên. Nghe thì có vẻ xấu. Nhưng cái xấu này đang diễn ra lâu này rồi. NHNN đợt này mục đích chính là để bình ổn tỷ giá và đảm bảo an toàn cho dòng vốn, lạm phát lâu nay thì vẫn đang đc kiểm soát rất tối.

  2. Trong năm nay thì khả năng cao đây là đợt tăng LS cuối cùng, có thể sẽ không tăng nữa. Hoặc nếu tăng nữa câu chuyện sẽ phải để sang năm sau. Cho nên ít nhất, mình đánh giá những gì nặng nề nhất gây áp lực lên thị trường cũng đã chiết khấu hết vào giá rồi.

  3. Các tin tức bắt bớ đoạn tới sẽ bão hòa và không còn tác động được nhiều trên thị trường nữa.

  4. Hiện tại thị trường đang gặp áp lực call margin, đoạn này call margin nó khác hẳn mọi lần, call từ từ, cứ mỗi ngày 1 cục chứ không phải call kiểu 1 phát tạo đáy như ngày xưa. Do vậy trong ngắn hạn áp lực lên thị trường từ việc call margin là vẫn có, tuy nhiên không nên bi quan nữa.

  5. Thị trường như thế này, tầm nhìn nhà đầu tư cũng cần phải thay đổi, thay vì cố gắng mua phải có lãi luôn, phải xác định mình đang được mua những DN chất lượng với giá rẻ mạt, không biết sẽ còn rẻ đến đâu, tuy nhiên rẻ là rẻ, sau này thị trường ổn định lại đấy sẽ là những DN dẫn sóng đầu tiên, không biết bao giờ, 6 tháng, 1 năm hay 2 năm. Nhưng chắc chắn ở hiện tại khi đã mua hay đang nắm giữ 1 CP cũng phải xác định cho mình 1 khoảng thời gian dài gắn bó, tuyệt đối phải bỏ suy nghĩ ăn thua với thị trường.

  6. Cách giao dịch có thể là chờ tạo đáy, cân bằng lại rồi mua sau thị trường 5-7%, hoặc mua gom dần, cứ mỗi lần giảm 10-14% thì mua 10% (Ví dụ vậy). Cách giao dịch nào là tùy mỗi người, nhưng tóm lại giai đoạn này nên có tầm nhìn xa, đừng nhìn ngắn hạn quá.
    dai-tiec-sale-khung-co-hoi-mua-hang-hieu-gia-hoi