Đánh giá tác động tin tức phiên chiều 6/6/2022

, , , , , ,

:dart:ĐÁNH GIÁ TÁC ĐỘNG TIN TỨC PHIÊN CHIỀU NGÀY 6/6/2022​:dart:

:point_right:Hai tin tức tác động đến thị trượng

  • Đoàn thanh tra để tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật đất đai đối với 33 tổ chức sử dụng đất trên địa bàn thành phố.

  • Bộ Chính trị đề nghị Ban chấp hành Trung ương xem xét, kỷ luật Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long và Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nguyên Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ Chu Ngọc Anh.

-Thông qua 2 tin tức trên có thế thấy việc kỷ luật 2 lãnh đạo không hề ảnh hưởng gì đến thị trường chứng khoán mà còn tạo sự trong sạch của nền kinh tế. Đối với 33 doanh nghiệp bị thanh tra trong danh sách thì gần như các doanh nghiệp này chưa niêm yết trên thị trường chứng khoán. Vậy tại sao thị trường lại bất ngờ điều chỉnh cuối phiên và nhiều cổ phiếu giảm sàn?

:point_right:3 nguyên nhân chính

  • Tính bất ngờ của tin tức là yếu tố đầu tiên tác động mạnh đến tâm lý nhà đầu tư trên thị trường.

  • Ảnh hưởng tâm lý đám đông sẽ dẫn đến hiệu ứng Domino trên thị trường trong phiên chiều nay.

  • Lý do để chốt lời ngắn hạn đối với các nhóm ngành “không liên quan”. Chẳng hạn như Thuỷ sản, Cảng biển, Bảo hiểm cũng có động thái giảm sàn ở một vài cổ phiếu. Khi nhìn lại nhịp tăng của các cổ phiếu này kể từ giai đoạn phục hồi của thị trường chúng ta cũng sẽ thấy yếu tố tin tức trên chỉ là lý do để nhà đầu tư chốt lời. Khi mà GMD đã tăng trên 50%, HAH tăng trên 70%, MIG tăng trên 50%, ANV tăng trên 70%, VHC tăng trên 50%…

:point_right:Kết luận

  • Trước tiên chúng ta phải hạn chế được tâm lý bán tháo theo thị trường chung hay theo đám đông

  • Tập trung vào những nhóm ngành không bị tác động trực tiếp bởi tin tức như Thuỷ sản, Cảng biển, Bảo hiểm, Phân bón, Dầu khí. Đây là những nhóm ngành hút tiền trong giai đoạn vừa qua và vẫn còn triển vọng tăng giá trong 3 tháng tới. Ưu tiên dòng tiền mới có thể quay lại ở nhịp chỉnh này hoặc gia tăng tỷ trọng đối với “cổ đông hiện hữu” tại những vùng giá phù hợp.

  • Đối với nhóm ngành bị tác động trực tiếp như Bất động sản, Xây dựng thì cũng cần được phân tích cụ thể xem doanh nghiệp có thuộc danh sách bị thanh tra hay không? Từ đó đưa ra quyết định phù hợp.

Nguồn: https://www.facebook.com/PyraStock
z3472097080765_0aa545e2b0c30004b7178b5ea3e908c1

1 Likes

Bán tháo là 1, lái đè gom hoặc xả là 2. Mà 2 là yếu tố chính dẫn đến 1.

1 Likes

Toàn chơi cuối phiên :))