Đánh giá tiềm năng cổ phiếu FCN

Phân tích cổ phiếu FCN

  1. Kết quả kinh doanh

Kết quả kinh doanh quý 2/2022 của FCN khả quan nhờ tiến độ công việc được đẩy mạnh. Doanh thu FCN trong quý 2 đạt 1,039 tỷ đồng, gấp 2.1 lần quý 1 và tăng 36.6% so với cùng kỳ => công ty đã tận dụng tốt các nguồn lực sẵn có từ backlog và đang đẩy nhanh quá trình thi công các hạng mục công trình. 6 tháng đầu năm của FCN có doanh thu đạt 1,540 tỷ đồng, tăng 14.9% so với cùng kỳ.

Tuy nhiên, sự tăng nóng của giá cả nhiều loại vật liệu xây dựng như xi măng, cát, đá đã ảnh hưởng trực tiếp tới giá vốn của các gói thầu, khiến cho nhiều dự án có chi phí vượt mức dự toán, thu hẹp lợi nhuận gộp của công ty. Giá các loại nhiên liệu như xăng dầu cũng có mức tăng nóng trong quý, khiến biên lợi nhuận gộp chỉ đạt 10.2%, thấp hơn so với cùng kỳ năm ngoái (17.7%), trong khi lũy kế 6 tháng biên lợi nhuận gộp cũng thấp hơn so với cùng kỳ (12.6% so với 17.8%).

  1. Điểm nhấn đầu tư

FCN trúng thầu nhiều dự án mới trong quý 2/2022

Tại “siêu dự án" Hoà Phát Dung Quất (giai đoạn 2), công ty đã trúng gói thầu thi công hạ tầng, cọc khoan nhồi và cọc PHC trị giá 268 tỷ đồng. Bên cạnh đó, FCN cũng đấu thầu thành công hạng mục “Thi công nền móng và hạ tầng” tại dự án Nhà máy Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4 tại tỉnh Đồng Nai. Đây là dự án quan trọng quốc gia, thuộc quy hoạch điện 7 do PV Power làm chủ đầu tư, có công suất 1.500 MW với tổng mức đầu tư 1,4 tỷ USD.


Giải ngân vốn FDI cải thiện, chờ đợi cú hích từ đầu tư công
Sau 6 tháng đầu năm, giải ngân vốn FDI đã lên tới 10 tỷ đô, tăng 8.85% so với cùng kỳ. Đây như là một động lực tăng trưởng cho các doanh nghiệp VLXD.
image
Trong khi đó, tốc độ giải ngân vốn đầu tư công lại khá chậm, chỉ đạt 39.15% sau 8 tháng đầu năm. Dự kiến, Chính phủ tuyên bố sẽ ban hành Nghị quyết về vấn đề này nhằm nâng cao hơn nữa trách nhiệm Bộ trưởng, thủ trưởng cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc Chính phủ, Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố.

  1. Phân tích kỹ thuật


FCN đang vận động tích lũy trong nền giá phẳng ngắn hạn (10 tuần) và trong kênh giá trung hạn. FCN đang là 1 trong số các cổ phiếu dẫn dắt của thị trường với Sức mạnh giá đang là 81/100.

Về chiến lược đầu tư

NĐT có thể mua thăm dò 5-10% khi cổ phiếu đang trong trạng thái tích lũy và đợi tín hiệu break ra khỏi kênh giá trung hạn thì mua tiếp 10% còn lại.

Target 1: 17.5-18

Target 2: 20-21

Chia sẻ trên quan điểm cá nhân Anh chị nhà đầu tư có câu hỏi về cổ phiếu hãy chat : Tên cổ phiếu + Chiều mua/ bán để em hỗ trợ và cùng trao đổi ! Xây dựng cộng đồng để kiếm tiền bền vững trên thị trường chứng khoán !

Anh chị em quan tâm về mã cổ phiếu nào vui lòng comment Tên mã cp + chiều mua/ bán để được tư vấn hỗ trợ !!

Nhà đầu tư cần trao đổi trực tiếp về cổ phiếu và cơ hội đầu tư , kết bạn ■■■■ : 0962.518.396