Đầu tư công: Sàn không để ý-Trần thì FOMO

, , ,

:white_check_mark:Trong phiên sáng nay 9/12/2022, nhóm cổ phiếu đầu tư công gây được chú ý khi nhiều mã của ngành này vươn lên giá trần, được xem như là một điểm sáng của VNI sáng nay. Thị trường có phiên giao dịch giằng co, tâm điểm dòng tiền đang tập trung vào nhóm đầu tư công nhất là CP tâm điểm VCG, kèm với đó FCN HBC CTD C4G…cũng tăng mạnh do câu chuyện làm thầu cho sân bay long thành.

:white_check_mark:Với cái nhìn trung và dài hạn trong bối cảnh lạm phát có xu hướng tăng, Ngân hàng Nhà nước tăng lãi suất là tiền đề để nhóm ngành đầu tư công được hưởng lợi và phát triển. Cụ thể, khi lạm phát tăng, lãi suất tăng dẫn đến việc chi tiêu cho các sản phẩm và dịch vụ từ người dân giảm sút, đồng thời chi tiêu cho việc đầu tư của doanh nghiệp để mở rộng sản xuất cũng dần thu hẹp. Do đó, thúc đẩy tăng trưởng GDP trong giai đoạn này sẽ phụ thuộc nhiều vào sự gia tăng của chi tiêu Chính phủ, trong đó, đẩy mạnh đầu tư công, phát triển hạ tầng xây dựng và giao thông sẽ trở thành trọng điểm.

:white_check_mark:Khi đầu tư cổ phiếu nhóm đầu tư công thì điều đầu tiên và quan trọng nhất là nhà đầu tư phải hiểu rõ về doanh nghiệp, từ đó mới biết được tính chu kỳ của cổ phiếu biểu hiện như thế nào. Biết được thời điểm doanh nghiệp bước vào chu kỳ tăng trưởng mạnh sẽ đón đầu con sóng chu kỳ, nâng cao hiệu quả đầu tư.

:white_check_mark:Đầu tư công trong phiên hôm nay và thời gian ngắn bật lên do có tin tốt nhưng nếu không có được sự ủng hộ từ thị trường thì việc quay đầu là điều khó tránh.