Đầu tư dài hạn-đầu tư thông minh

, , , ,

:star:Đây là thời điểm phù hợp để nhà đầu tư xây dựng danh mục dài hạn, lựa chọn được nhiều doanh nghiệp tốt, dòng tiền kinh doanh ổn định với mức chiết khấu rất sâu.

Trong bối cảnh hiện nay, đã xuất hiện ngày càng nhiều thông tin hỗ trợ thị trường trong thời gian gần đây.

:white_check_mark:Nước ngoài:

:point_right:t2:Trên bình diện quốc tế, lạm phát tháng 10 tại Mỹ tăng thấp hơn dự báo làm dấy lên khả năng Cục dự trữ liên bang Mỹ (FED) sẽ tăng lãi suất chậm lại, đồng USD có dấu hiệu điều chỉnh sau khi tạo đỉnh.

:point_right:t2:Trung Quốc tung ra các chính sách hỗ trợ thị trường bất động sản và tin đồn về việc nước này có thể sắp mở cửa trở lại. Nhờ đó, thị trường chứng khoán quốc tế đã có diễn biến tích cực trong vài tuần gần đây.

:white_check_mark:Trong nước:

:point_right:t2:Chính phủ đang xem xét các giải pháp hỗ trợ thị trường bất động sản và trái phiếu doanh nghiệp, vùng kháng cự gần nhất của VN-Index là vùng 985-1.000 điểm. Nếu hàng bắt đáy chốt lời được hấp thụ tốt trong những phiên tới, chỉ số VN-Index có thể vượt qua được vùng 985-1.000 điểm để hướng tới kháng cự mạnh hơn tại 1.050-1.060 điểm. Trong khi đó, vùng hỗ trợ gần nhất của VN-Index là 940-950 điểm.

:white_check_mark:Từ những nhìn nhận kể trên, có thể nói rằng đây là thời điểm phù hợp để nhà đầu tư xây dựng danh mục dài hạn, lựa chọn được nhiều doanh nghiệp tốt, dòng tiền kinh doanh ổn định với mức chiết khấu rất sâu.

:point_right:t2:Với tầm nhìn dài hạn, những nhà đầu tư mua và nắm giữ cổ phiếu cơ bản tốt có thể mang về mức lợi nhuận rất hấp dẫn trong vòng 1-2 năm tới. Để đạt được mục tiêu trên, nhà đầu tư cần hạn chế tối đa sử dụng tiền vay (đòn bẩy) để có thể chủ động.

:chart_with_upwards_trend:Việc lựa chọn cổ phiếu trading cũng cần xem xét kỹ, ưu tiên những doanh nghiệp có nền tảng cơ bản tốt, ít chịu tác động bởi tỷ giá, lãi suất, rủi ro bất động sản và trái phiếu doanh nghiệp, cổ phiếu có thanh khoản cao, được dòng tiền của khối ngoại và tổ chức hỗ trợ.

1 Likes