Đáy thị trường có cần thêm ước tính

Sự phục hồi của chứng khoán kể từ mức thấp của tháng 6 đã được xây dựng dựa trên những nền tảng không ổn định và theo nhiều nhà quan sát thị trường, một yếu tố quan trọng để có được một nền tảng vững chắc vẫn còn thiếu - sự cắt giảm ước tính thu nhập.

Một phân tích về bốn cuộc suy thoái trước đây của Bank of America cho thấy Chỉ số S&P 500 chỉ chạm đáy sau khi dự báo thu nhập trên mỗi cổ phiếu giảm xuống bằng hoặc thấp hơn mức mà thị trường đạt đỉnh lần trước. Tua nhanh đến bây giờ - trong khi các dự báo đã giảm, chúng vẫn cao hơn khoảng 6% so với thời điểm lập kỷ lục mọi thời đại vào tháng Giêng.

Chiến lược gia Savita Subramanian của Bank of America cho biết: “Chúng ta vẫn đang trong giai đoạn đầu của sự suy thoái và ước tính cắt giảm. “ Tháng 6 có phải là mức thấp nhất không? Các biển chỉ dẫn về thị trường tăng giá của chúng tôi nói không. ”

Những lời nói của họ sẽ gây chấn động cho những người đã đuổi cổ phiếu lên cao hơn trong sáu tuần qua ngay cả khi các giám đốc điều hành công ty tỏ ra thận trọng hơn về tăng trưởng kinh tế. Chứng khoán Mỹ kết thúc tháng 7 với mức tăng hàng tháng lớn nhất kể từ năm 2020 khi dữ liệu kinh tế yếu hơn thúc đẩy kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang có thể làm chậm tốc độ tăng lãi suất. Một mùa thu nhập doanh nghiệp tốt hơn đáng lo ngại cũng đã đặt cược rằng tỷ suất lợi nhuận đang chứng tỏ khả năng chống chọi với lạm phát kinh hoàng và tâm lý người tiêu dùng ảm đạm hơn.

Đáy thị trường có cần thêm ước tính

Điều đó không có nghĩa là hướng dẫn của công ty đang được duy trì mạnh mẽ hoặc các nhà phân tích đang bám vào các dự báo tăng giá cho phần còn lại của năm. Một chỉ số của Citigroup Inc. cho thấy sự sụt giảm thu nhập đang nhiều hơn mức nâng cấp ở mức được thấy lần cuối vào thời điểm cao điểm của đại dịch vào năm 2020.

Chi tiêt: Đáy thị trường có cần thêm ước tính