DHC: Biên lợi nhuận được cải thiện khi các gián đoạn do dịch COVID-19 giảm dần - Cập nhậ

DHC: Biên lợi nhuận được cải thiện khi các gián đoạn do dịch COVID-19 giảm dần - Cập nhật

  • Chúng tôi duy trì khuyến nghị KHẢ QUAN dành cho CTCP Đông Hải Bến Tre (DHC) khi chúng tôi duy trì quan điểm tích cực về khả năng của DHC trong việc tận dụng tăng trưởng dài hạn trong tiêu thụ giấy bao bì của Việt Nam nhờ khả năng cạnh tranh về chi phí, mở rộng công suất và khả năng thực hiện đã được chứng minh.

  • Chúng tôi điều chỉnh giảm giá mục tiêu 11% và giảm 9% tổng LNST ước tính 2022-2024 do chi phí đầu vào cao hơn dự kiến như giấy carton cũ (OCC) và vận tải cũng như DHC trì hoãn kế hoạch sản xuất giấy kraftliner - loại cao cấp hơn các sản phẩm giấy hiện có - cho đến khi nhà máy Giao Long 3 mới đi vào hoạt động. Trước đó, DHC đã lên kế hoạch bổ sung dây chuyền sản xuất kraftliner cho nhà máy Giao Long 2 hiện tại; tuy nhiên, làm điều này sẽ đòi hỏi một khoản thời gian ngừng hoạt động đối với nhà máy này - điều mà ban lãnh đạo công ty muốn tránh vào thời điểm này.

  • Chúng tôi dự báo tốc độ tăng trưởng kép (CAGR) EPS 11% cho giai đoạn 2021-2024 nhờ nhu cầu giấy mạnh hơn và nguồn cung OCC có tiềm năng phục hồi sau các gián đoạn do COVID-19 - cả 2 đều báo hiệu tốt cho biên lợi nhuận của DHC.

  • Giá mục tiêu của chúng tôi tương ứng P/E 2022 của DHC là 11,8 lần - nhìn chung là phù hợp với P/E trung bình trượt 10 năm của các công ty cùng ngành là 11 lần.

  • Yếu tố hỗ trợ: Việc hình thành nhà máy Giao Long 3 mới có thể mở rộng công suất giấy của DHC lên ít nhất 120%. Các dự báo của chúng tôi chưa được tính đến nhà máy này vì lịch trình của nhà máy vẫn chưa rõ ràng. Ban lãnh đạo của DHC vẫn đang lên kế hoạch công suất và kế hoạch đầu tư cụ thể cho nhà máy Giao Long 3.

  • Rủi ro cho quan điểm của chúng tôi: Áp lực về giá bán do các đối thủ cạnh tranh bổ sung công suất.
    Tổng hợp

Mở tài khoản Ưu đãi, Hỗ trợ giao dịch, tư vấn bám sát
Liên hệ: 097.522.8813
ID người tư vấn: 6626- Trần Đình Quân