DHC - Hành trình 3 chữ số


DHC đã có nhịp điều chỉnh trong ngắn hạn kể từ cuối tháng 11/2021. Cổ phiếu đã phiên 30/3 xác nhận thoát khỏi xu hướng giảm trong ngắn hạn, bên cạnh phiên tăng giá là có sự đồng thuận của khối lượng đánh dấu dòng tiền quay trở lại tham gia. Cổ phiếu có phiên 15/4 bật tăng sau nền tích lũy quanh Ma50.
Hiện tại NĐT có thể giải ngân quanh vùng giá 82 – 83 khi cổ phiếu tích lũy để vượt đường kháng cự Ma200. Kháng cự gần nhất – Vùng đỉnh cũ 96. Vùng cắt lỗ: 78.
LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ:
LNST quý 4/2021 giảm 40% YoY do tình trạng gián đoạn liên quan đến dịch bệnh kéo dài dẫn đến các khoản chi phi (vận chuyển, OCC) tăng mạnh.
=> LNST kì vọng tạo đáy và phục hồi khi các hoạt động kinh tế phục hồi bình thường.
Tăng trưởng doanh thu được thúc đẩy bởi mảng kinh doanh cốt lõi.

Nhu cầu phục hồi và DHC đang hoạt động gần hết công suất: DHC cho biết, hầu hết các khách hàng (là các công ty thủy sản và dệt may) đã phục hồi 90% công suất hoạt động. Vì thế, các nhà máy giấy của DHC cũng đang hoạt động hết 100% công suất, trong khi đó nhà máy sản xuất bao bì đang hoạt động với 80% công suất.

Kế hoạch mở rộng HĐKD: nhà máy giấy Giao Long 3

DHC có kế hoạch mở rộng công suất sản xuất giấy bao bì của công ty lên thêm 50% tại nhà máy giấy Giao Long 3 (với công suất 1.000 tấn/ngày và 220.000 tấn/năm), kỳ vọng sẽ chính thức được vận hành vào năm 2024.

Thâm nhập thị trường giấy cao cấp (kraftliner) - chủ yếu xuất khẩu sang Trung Quốc – Thị trường tiềm năng và rộng lớn.

=> Giao Long 3 sẽ là động lực tăng trưởng chính của DHC trong dài hạn.

=> Doanh nghiệp sau khi phục hồi, duy trì kì vọng tăng trưởng trong tương lai.

Có thể lọt vào rổ chỉ số VNDiamond trong kì review quý 2 – Rổ cổ phiếu full room ngoại và hút tiền trong giai đoạn gần đây.