Điểm tin thị trường những thông tin sau phiên giao dịch, cổ phiếu đáng chú ý Mua/bán?

Như tiêu đề nội dung của topic này được Team Vẽ Tranh Tím sẽ tổng hợp theo từng phần sau mỗi phiên giao dịch về:

  1. Thông tin vĩ mô thế giới thị trường thế giới tác động thế nào? Động thái FED, giá hàng hóa, chính sách tiền tệ tài khóa…
  2. Thông tin vĩ mô trong nước, thị trường chứng khoán Vnindex, xu hướng các nhóm ngành
  3. Cổ phiếu đáng chú ý nên Mua/Bán ?
29 Likes

ủng hộ pic của bác, bác update thường xuyên cho ae nhé, dạo này thấy ít hđ trên F

3 Likes

ĐIỂM NHẤN THỊ TRƯỜNG 30.11.2021: SÁNG XANH - CHIỀU ĐỎ - COVID SẼ ẢNH HƯỞNG THỊ TRƯỜNG ĐẾN ĐÂU?

:point_right: Về thế giới, Tổng thống Joe Biden: “Chưa cần phong tỏa vì Omicron”. TTCK Mỹ hồi phục, tâm lí nhà đầu tư ổn định. Hợp đồng tương lai chỉ số các nước giảm mạnh. Tâm lí châu Á trở nên cẩn trọng hơn. Giá dầu breant cũng sụt giảm mạnh, giao dịch quanh mức 71 USD/ thùng. Các nước đang chờ đợi quyết định của OPEC+ về lượng cung dầu trong cuộc họp ngày 2/12 tới.

:point_right: Về thị trường chứng khoán Việt Nam, Vnindex mở cửa trong sắc xanh, xuất hiện nhịp rung lắc vào đầu giờ chiều trước tác động của biến chủng covid, kết phiên giảm điểm. Thanh khoản duy trì trên 40 nghìn tỷ.Còn thanh khoản là còn cơ hội?

image

Dòng tiền vẫn tập trung vào cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ, trong khi đó thì VN30 chìm trong sắc đỏ… Những nhóm ngành nào đang dẫn dắt nâng đỡ thị trường và các cổ phiếu mạnh vào đang dần lộ diện?

Xem ngay: https://www.youtube.com/watch?v=nhr2LE4dBF4&t=1s

16 Likes

ok a

1 Likes

Theo dõi cùng Team và Ad Cường nhé anh :smiley:

11 Likes

NHẬN ĐỊNH THỊ TRƯỜNG 01.12.2021: LẠM PHÁT - COVID VÀ VNINDEX, NGÂN HÀNG SẼ NÂNG ĐỠ ĐÀ TĂNG?

Như video điểm tin thị trường hôm nay của Ad Nguyễn Cường Broker trên Kênh youtube, Team Vẽ Tranh Tím note lại vài điểm nhấn chính:

  1. Trước thông tin FED đẩy nhanh quá trình giảm mua trái phiếu, TTCK Mỹ điều chỉnh trở lại sau thông tin biến chủng Omicron. Hợp đồng tương lai chỉ số hồi phục trở lại. Điều này cũng tác động phần nào đến TTCK Châu Á và Việt Nam.

  1. Giá dầu khởi sắc trở lại với kì vọng OPEC+ sẽ cắt giảm nguồn cung. Cổ phiếu liên quan tới dầu khí như PVD, PVB và PVS có phiên giao dịch khá tích cực.

  1. Ảnh hưởng bởi tin tức lạm phát và biến chủng covid cũng như TTCK thế giới, TTCK Việt Nam xuất hiện nhịp rung lắc và giao dịch khá lình xình trong phiên, kết phiên trong sắc xanh. Thanh khoản duy trì ở mức trên 32.000 tỷ đồng, giảm so với phiên hôm qua. Lực cung - Lực cầu đang cho thấy tâm lý khá thận trọng của NĐT.

Nước ngoài tiếp tục đà bán ròng, hơn 1.000 tỷ đồng trong phiên hôm nay, câu chuyện vẫn chưa thấy dấu hiệu “hạ nhiệt”…

Nhóm ngân hàng có sự hồi phục mạnh mẽ khi tiến gần về cuối phiên: TPB tăng trần, theo sau là MSB, MBB, TCB, HDB hay STB đều đồng loạt tăng mạnh… Nhóm chứng khoán là một trong những ngành giảm mạnh nhất so với xu hướng tăng trước đó.

4. NHÓM NGÀNH và CỔ PHIẾU quý nhà đầu tư nên quan sát? Xem chi tiết tại Video Trên Kênh Youtube Nguyễn Cường Official.

13 Likes

BẢN TIN SÁNG NGÀY 2/12/2021

Thế giới: S&P500 điều chỉnh giảm với thông tin ghi nhận ca nhiễm đầu tiên Omicron tại Mỹ. Giá dầu Brent cũng diễn biến thận trọng và chờ đợi thông tin từ cuộc họp của OPEC+.

Việt Nam: Với tâm lí chung của châu Á, VN-index đã hồi phục trở lại dưới sự dẫn dắt của nhóm vốn hóa lớn, đóng cửa tại mức 1485,19, tăng 6.75 điểm (+0.46%). Thanh khoản có sự thu hẹp so với trước đó, cho thấy tâm lí các NĐT đã trở nên cẩn trọng hơn. Như team đã đề cập, sự bứt phá của VIC và NVL đã hỗ trợ cho đà tăng của VN-index và dòng tiền vẫn đang ưu tiên nhóm vốn hóa vừa và nhỏ.
VN-index có thể xảy ra xu thế rung lắc theo hiệu ứng thị trường quốc tế với mức kháng cự gần là 1490-1500, hỗ trợ gần nhất là 1478-1470.

Rung lắc để rũ bỏ, điều chỉnh để vươn xa! Quà thị trường chỉ dành cho những người nắm bắt đúng cơ hội. Thông tin chi tiết và nhận định về các nhóm ngành, mã cổ phiếu đã được Team đề cập trong Video Điểm nhấn thị trường mỗi ngày. Anh,Chị nhớ theo dõi để đưa ra chiến lược chuẩn xác nhất trong giai đoạn này nhé!

9 Likes

THANH KHOẢN THỊ TRƯỜNG SỤT GIẢM VÌ ĐÂU? CÓ ĐÁNG LO NGẠI?

1. Thế giới ghi nhận ca nhiễm Omicron đầu tiên, chứng khoán Mỹ và thế giới bị tác động tiêu cực, rớt điểm “hạng nặng”… Hợp đồng tương lai chỉ số hồi phục ở Mỹ nhưng tiêu cực ở châu Âu. Chứng khoán châu Á cũng chịu ảnh hưởng.

2. Giá dầu tăng nhẹ trở lại và chờ đợi động thái từ cuộc họp OPEC+.

3. Thị trường chứng khoán Việt Nam đang chú ý nhiều nhất đến vấn đề Thanh khoản sụt giảm trong xu hướng tăng. Liệu đây đã là đỉnh và đang cho thấy dấu hiệu phân phối?

image

VN-index mở cửa tăng nhẹ, giảm điểm sát tham chiếu 2 lần trong phiên sáng, đóng cửa trong sắc đỏ. “Người anh cả” VIC sáng nhất VN30. Có đến 6 cổ phiếu ngân hàng nằm trong Top10 mã giảm giá mạnh nhất ở đây. Dòng tiền vẫn tập trung vào cổ phiếu vốn hóa nhỏ. VN30 và VN-Midcap chìm trong sắc đỏ. VN30 đóng cửa với 17 mã giảm giá, VIC, MSN, PLX,…góp phần đắc lực nâng đỡ chỉ số.

Thanh khoản toàn sàn hơn 28.000 tỷ đồng, sụt giảm phiên thứ 2 liên tiếp. Tâm lí giằng co và thận trọng của NĐT đẩy lên cao độ.Thanh khoản giảm vì điều gì? Có đáng lo ngại không?

Bất động sản - Xây dựng hỗ trợ đắc lực cho VN-index. Nhóm ngân hàng gây áo lực. Chứng khoán giảm giá ngay từ sớm, nhạy cảm với mọi biến động của thị trường. Nhóm thủy sản có nhiều mã tăng khá vào cuối buổi chiều.

Chi tiết xem video trên kênh Youtube: Nguyễn Cường Official. Team Vẽ Tranh Tím sẽ hỗ trợ giải đáp mã cổ phiếu FA+TA và nhóm ngành đánh chú ý, anh chị quan tâm cần tư vấn hãy bình luận.

10 Likes

BẢN TIN SÁNG NGÀY 3/12/2021
Thế giới: S&P500 hồi phục, giá dầu Brent quay lại mức 70 USD/thùng sau khi OPEC+ hoàn tất cuộc họp và giữ nguyên kế hoạch tăng dần sản lượng.
VN-index giao dịch tích cực trong phiên nhưng lực bán giá thấp tăng bất ngờ ở cuối phiên, đóng cửa tại mức 1482.05 điểm (-0.21%). Thanh khoản thấp phiên thứ 2 liên tiếp, thu hẹp so với mức trung bình 20 phiên, cho thấy tâm lí NĐT đang cẩn trọng. Khối ngoại bán ròng -738 tỷ, trong khi lực mua chủ yếu đến từ NĐT cá nhân.
VN-index sẽ có xu hướng rung lắc, kiểm định nền với thanh khoản thấp trong các phiên tới, chờ tín hiệu xác nhận rõ ràng hơn với một phiên tăng điểm đi kèm khối lượng tăng cao. Kháng cự gần là ngưỡng 1490 điểm, hỗ trợ gần là vùng 1470.
Thông tin chi tiết và nhận định các nhóm ngành, mã cổ phiếu đã được Team đề cập trong Video Điểm nhấn thị trường mỗi ngày. Anh,Chị nhớ theo dõi để có hành động chuẩn xác nhất trong giai đoạn này nhé!

10 Likes

hong

1 Likes

theo dõi nhé

7 Likes

S&P 500 tiếp tục chịu ảnh hưởng của biến chủng Omicron: Biến động mạnh là xu thế chủ đạo của thị trường chứng khoán Hoa kỳ trong tuần gần nhất. S&P 500 chứng kiến sắc đỏ chiếm ưu thế và kết thúc phiên thứ Sáu tại ngưỡng 4.538,43 điểm (-1,2% so với tuần liền trước). Việc Hoa Kỳ bắt đầu ghi nhận những ca nhiễm Covid –Omicron đầu tiên tạo ra áp lực tới tâm lý của nhà đầu tư. Thêm vào đó, FED cũng đang dự kiến đẩy nhanh tốc độ thu hẹp quy mô bơm tiền trong bối cảnh nền kinh tế đang dần hồi phục và lạm phát đang trở thành một biến số rủi ro mới.

Vào cuối tuần qua, báo cáo việc làm tháng 11 của Mỹ đã được công bố. Theo đó, số lượng việc làm tạo mới ngoài lĩnh vực nông nghiệp chỉ tăng 210 nghìn đơn vị, thấp hơn dự báo của phố Wall và mức tăng trong tháng 10 (+546 nghìn). Mặc dù vậy, tỷ lệ thất nghiệp vẫn tiếp tục giảm và giảm -0,4% về mức 4,2%. Trong tuần tới, tâm điểm chú ý của nhà đầu tư sẽ dành cho CPI tháng 11 (công bố vào tối ngày thứ Sáu). Tính đến hết tháng 10, CPI của Mỹ tăng mạnh +6,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao nhất kể từ giai đoạn 1990.

Giá dầu biến động mạnh. mặc dù trong tuần vừa qua, OPEC+ vẫn duy trì chính sách tăng dần sản lượng (+400 nghìn thùng/tháng) trong kỳ họp tháng 12. Dầu Brent đóng cửa ngày cuối tuần tại ngưỡng 69,88 USD.thùng (-3,8% so với thứ Sáu liền trước). Trên đồ thị kỹ thuật, dầu Brent hiện đang duy trì xu hướng Giảm trung hạn với kháng cự gần là vùng 70 –72 USD.thùng trong khi hỗ trợ gần là khu vực 68 –65 USD.thùng.

VN Index giảm mạnh trong phiên cuối tuần: VN30 và VN Midcap giảm tương ứng –4% và –3%, trong khi đó VN Smallcap giảm ít hơn với biên độ -1,1%. Trước phiên giao dịch ngày thứ Sáu, dòng tiền vẫn có sự luân chuyển giữa các lĩnh vực như Bất động sản, Xây dựng, Dược phẩm, v.v tuy nhiên trong ngày cuối tuần, lực cung đã gia tăng trên diện rộng kéo theo sự biến động mạnh, kể cả tại nhóm cổ phiếu Leading.

Đối với trụ đỡ thị trường VIC, cổ phiếu cũng chuyển từ sắc xanh về dưới tham chiếu và hình thành nến đỏ thân dài trong phiên 03/12. Xét trong tuần qua, VIC vẫn tăng 7,1%, nâng đỡ nhiều nhất cho VN Index dựa trên câu chuyện IPO của Vinfast.

Trên đồ thị ngày, VN Index hình thành nến đỏ thân dài, cắt xuống dưới vùng EMA20 và đóng cửa phiên gần nhất tại ngưỡng 1.443 điểm (-2,6%). Khối lượng giao dịch tăng trở lại, vượt mức bình quân 20 phiên sau những phiên thu hẹp, cho thấy lực cung gia tăng trong ngắn hạn.

Thị trường điều chỉnh trong xu hướng tăng là cơ hội hay rủi ro? Nếu Vnindex test thành công hỗ trợ cứng 1.443 điểm và hồi phục thì nhà đầu tư có thể quan tâm đến:
1. Nhóm ngành hưởng lợi từ gói kích cầu kinh tế (Xây dựng, Bất động sản)
2. Nhóm ngành được kỳ vọng có lợi nhuận Q4/2021 tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ 2020 (Chứng khoán, Vận tải biển, Phân bón, Thủy sản,…)

Chi tiết về tin tức kinh tế tài chính thế giới - Việt Nam, nhóm ngành và mã cổ phiếu cụ thể về FA-TA anh.chị cần tư vấn thì để lại bình luận dưới đây. Team sẽ hỗ trợ.

10 Likes

BẢN TIN SÁNG NGÀY 07/12/2021.

Thế giới: TTCK Mỹ có sự phục hồi mạnh ở cả 3 chỉ số: DowJones +1.87%, S&P500 +1.17%, Nasdaq +0.85% với sự tạm lắng xuống về lo ngại biến chủng Omicron. Giá dầu Brent hồi phục trở lại, giao dịch quanh mức 73 USD/thùng.

Việt Nam: thị trường có phiên giảm điểm mạnh từ lực cung cao, giảm 2.06%, đóng cửa quanh mức 1413.58 điểm. Thanh khoản thị trường ở mức trung bình cao, hơn 37 nghìn tỷ đồg. NĐT cá nhân bán ròng trong khi các nhóm còn lại mua ròng (khối ngoại, tự doanh, NĐT tổ chức…). Dòng tiền đang luân chuyển vào nhóm vốn hóa lớn VN30, hỗ trợ vị thế dẫn dắt thị trường.

Các lĩnh vực có thể cân nhắc để tăng tỷ trọng bao gồm bao gồm các nhóm ngành hưởng lợi từ gói kích cầu kinh tế (Xây dựng, Bất động sản) hoặc các nhóm ngành được kỳ vọng có lợi nhuận Q4/2021 tăng trưởng tích cực so với cùng kỳ 2020 (Chứng khoán, Vận tải biển, Phân bón, Thủy sản,…)

Thông tin chi tiết về nhận định thị trường, triển vọng các nhóm ngành và chiến lược mua bán đã được Team đề cập trong Video Điểm nhấn thị trường. Anh/Chị có thể theo dõi Video hoặc liên hệ với Team hỗ trợ vào room VIP để đưa ra hành động kịp thời và chuẩn xác nhất giai đoạn này nhé!
image

10 Likes

hóng nhận notify

BẢN TIN SÁNG NGÀY 8/12/2021
Hãng dược GSK của Anh tuyên bố có thuốc hiệu quả chống lại toàn bộ đột biến của chủng Omicron.

Thế giới: TTCK Mỹ tăng mạnh phiên thứ 2 liên tiếp, DowJones +1.4%, S&P500 +2.07%, Nasdaq +3% tăng mạnh nhất với các cổ phiếu công nghệ. Giá dầu Brent thế giới tiếp tục lạc quan, giao dịch quanh mức 75 USD/thùng.

Việt Nam: VN-index hồi sinh trở lại với mức tăng 33,19 điểm (+2,35%) lên 1.146,77 điểm. Tuy nhiên, mức thanh khoản chưa thực sự ủng hộ cho xu hướng tăng. Các nhóm ngành đồng thuận với nhịp tăng của thị trường. Khối ngoại mua ròng phiên thứ 2 liên tiếp, NĐT cá nhân quay lại mua ròng trong khi tổ chức trong nước bán ròng phiên hôm qua.


image

Thông tin chi tiết về nhận định thị trường, các nhóm ngành và chiến lược hành động đã được Team đề cập trong Video Điểm nhấn thị trường. Anh,Chị nhớ theo dõi để không bỏ lỡ bất kì cơ hội đầu tư nào nhé!
Hồi sinh sau đống tro tàn, Vnindex đã trở lại đường đua? - YouTube

8 Likes

Bật hồi với thanh khoản thấp, Vnindex liệu có tăng bền vững? Hoa tím nở giữa sa mạc, chú ý những cổ phiếu này. :smiley: :smiley: :smiley:

TTCK Mỹ tăng điểm mạnh mẽ phiên thứ 2 liên tiếp, lấp gap trước đó khi nhà đầu tư đã quen dần và tâm lý tháo gỡ trước tin tức biến chủng covid và thông tin về lạm phát.

Giá dầu thế giới nối tiếp đà tăng, chinh phục mốc tâm lí 75 USD/thùng. Theo ước tính trong tuần gần nhất, sản lượng dự trữ dầu thô giảm -3,1 triệu thùng.

Riêng thị trường Việt Nam, VN-index nhập cuộc hứng khởi, xuất hiện nhiều nhịp rung lắc và đóng cửa trong sắc xanh, tăng +6,1 điểm (+0,42%) lên 1.452,87 điểm với nên Doji lưỡng lự, thanh khoản cải thiện nhẹ so với phiên trước nhưng thấp hơn thanh khoản bình quân 20 phiên gần nhất
Cung – Cầu cân bằng, tâm lí giằng co, động thái chờ đợi?

Thanh khoản đi ngang so với phiên trước, với giá trị toàn sàn là khoảng 27 nghìn tỷ, sàn HOSE là khoảng 20 nghìn tỷ đồng. Thanh khoản thị trường vẫn chưa ủng hộ cho xu hướng tăng của VN-index?

image

VN30, VN-Midcap, tiếp tục đà tăng, VN-Small giảm nhẹ.VN30 đóng cửa với 19 mã tăng giá: TPB (+7%),…

Khối ngoại bán ròng trở lại gần 130 tỷ đồng trong phiên 8/12, tập trung gom cổ phiếu họ ‘Vin’. Bán TCH, HPG, NVL, SSI…

Dòng tiền dành ưu ái cho nhóm ngành Ngân hàng, BĐS, Dầu khí. Hoa tím nở giữa sa mạc, chú ý những cổ phiếu này.

Xem ngay ở đây: BẬT HỒI VỚI THANH KHOẢN THẤP, VNINDEX LIỆU CÓ TĂNG BỀN VỮNG? - YouTube

10 Likes

BẢN TIN SÁNG NGÀY 09/12/2021

3 liều vắc-xin của Pfizer có hiệu quả trong việc vô hiệu hóa biến thể Omicron.
:pushpin: Thế giới: TTCK Mỹ tiếp tục với đà tăng: S&P500 +0,31%, DowJones +0,1%, Nasdaq +0,6%. Thị trường hàng hóa ghi nhận sự duy trì ổn định của giá dầu Brent, trong khi giá cước tàu và giá sắt thép hồi phục.
:pushpin: Việt Nam: VN-index tiếp tục hồi phục, tăng hơn 6 điểm(+0,42%) lên mức 1.452,87 điểm và đóng cửa với cây nến Doji. Thanh khoản thị trường chưa hỗ trợ cho sự hồi phục xu hướng tăng của VN-index. Điều này cho thấy tâm lí giằng co cẩn trọng của NĐT. Khối ngoại đã quay lại bán ròng, nhà đầu tư Cá nhân trong nước mua ròng đối ứng với toàn bộ các nhóm còn lại. Tỉ trọng phân bổ Dòng tiền tăng mạnh vào nhóm Bất động sản, Ngân hàng trong khi giảm ở nhóm Thép, Chứng khoán.


Thông tin chi tiết về các nhóm ngành, các mã cổ phiếu nổi bật và vị thế tốt nhất cho NĐT đã được Team đề cập trong Video Điểm nhấn thị trường. Anh/Chị nhớ theo dõi để không bỏ lỡ bất kì món quà nào của thị trường nhé! Chăm chỉ hăng say, vận may sẽ đến!
XEM NGAY: BẬT HỒI VỚI THANH KHOẢN THẤP, VNINDEX LIỆU CÓ TĂNG BỀN VỮNG? - YouTube

10 Likes

Thị trường LÊN trong nghi ngờ hay chỉ là bẫy BULLTRAP?

Câu chuyện hồi phục vắng bóng Thanh Khoản của thị trường là dấu chấm hỏi bỏ ngỏ đối với những nhà đầu tư. Liệu đà tăng này có thực sự bền vững?

TTCK Mỹ tăng điểm 3 phiên liên tiếp. Ngoài tin tức xoay quanh Omicron, sự kiện quan trọng tháng 12: Tuần sau FED diễn ra kỳ họp chính sách cuối năm. Và tại kì họp: FED công bố báo cáo ước tính các chỉ tiêu kinh tế vĩ mô của Hoa kỳ và bảng dự báo lãi suất. FED hiện thắt chặt kinh tế bằng cách giảm quy mô mua lại tài sản và bắt đầu tăng lãi suất từ năm 2022.

Giá dầu thế giới: tiếp tục hồi phục, giao dịch ở mức 75 USD/thùng khi tâm lý lo ngại về biến chủng Omicron lắng xuống. Theo công bố của US EIA, sản lượng dự trữ dầu thô tại Mỹ giảm 240 nghìn thùng trong tuần gần nhất.

Về TTCK Việt Nam thì khối lượng lớn của phiên 06/12/2021 đã về tài khoản. Bứt phá về cuối phiên, VNINDEX đóng cửa tăng 1,04%, mức cao nhất trong ngày. Kết thúc phiên với 15,11 điểm lên 1.467,98 điểm. Đà tăng dưới sự hỗ trợ đắc lực của “ông lớn VIC” - như nhận định của team những đợt gần đây. Đặc biệt đáng chú ý thì hôm nay khối ngoại mua ròng 356 tỷ đồng trên toàn thị trường, tập trung “gom” bộ đôi VIC, VHM. Đây là phiên thứ 2 liên tiếp nước ngoài mua ròng cổ phiếu họ VIC.

image

Nhóm Sản xuất ô tô có giá trị giao dịch tăng, giá tăng ngày hôm nay: TCH, HHS, HAX, SVC, TMT trong đó TCH và HAX tăng trần. BĐS, Xây dựng, Chứng khoán, Ngân hàng… cho thấy tín hiệu tăng tích cực.

Thanh khoản thị trường giảm mạnh phiên thứ 3 liên tiếp. Giá trị toàn sàn là khoảng 24 nghìn tỷ, sàn HOSE là khoảng 18 nghìn tỷ đồng. Rũ bỏ tâm lí, hồi phục room margin, VN-index tìm kiếm động lực cho đà tăng trở lại?

Cùng nghe góc nhìn của Team Vẽ Tranh Tím Cổ Phiếu: Thị trường LÊN trong nghi ngờ hay chỉ là bẫy BULLTRAP? - YouTube

13 Likes

BẢN TIN SÁNG NGÀY 10/12/2021.

Thế giới: TTCK Mỹ có phiên điều chỉnh, DowJones đi ngang, S&P500 và Nasdaq giảm lần lượt là -0.72% và -1.7%. Các NĐT Mỹ đang hướng đến dữ liệu CPI và lạm phát được công bố tối nay. Giá dầu Brent giảm trở lại, giao dịch quanh mức giá 74 USD/thùng với các chính sách ở châu Âu nhằm ngăn chặn sự lây nhiễm của chủng Omicron.

Việt Nam: VN-index hồi phục phiên thứ 3 liên tiếp (+1.04%) với mức thanh khoản thấp (24 nghìn tỷ) vẫn chưa củng cố vững chắc cho xu hướng tăng. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn VN30 lấy lại vị thế dẫn dắt tuy nhiên mức tăng điểm của cổ phiếu vốn hóa vừa VNMID và nhỏ VNSML vượt trội. Dòng tiền ưu tiên cho nhóm Chứng khoán, Ngân hàng và đáng chú ý là ngành sản xuất ô tô.

Thông tin chi tiết Team đã đề cập trong Video Điểm nhấn thị trường. Anh/Chị nhớ theo dõi để nhận “chìa khóa” mở hộp quà của “Mr. Market” được gửi đến từ Team nhé!
Xem ngay: Thị trường LÊN trong nghi ngờ hay chỉ là bẫy BULLTRAP? - YouTube

13 Likes

SÁNG NẮNG - CHIỀU MƯA, VNindex tăng tiếp hay điều chỉnh?

TTCK Mỹ đứt gãy chuỗi phiên tăng điểm. Một vài sự kiện quan trọng đáng quan tâm như: Mỹ sẽ đón nhận số liệu tháng 11 trong tối ngày hôm nay. Theo ước tính, CPI lạm phát tăng +0.6% so với tháng trước. FED dự kiến tăng tốc độ giảm mua lại trái phiếu.

image

Về giá dầu, Giá dầu Brent thế giới: điều chỉnh, giao dịch ở mức 74 USD/thùng. Giá cước vận tải container hồi phục trở lại +2,3% trong tuần gần nhất , đạt 9.262 USD/ container 40 ft (+170% YoY)

Về TTCK Việt Nam, VN-index có phiên sáng nắng – Chiều mưa. Kết phiên với -4.44 điểm giảm (-0.3%). Khép lại một tuần giao dịch nhiều cảm xúc ở ngưỡng 1463.54 điểm. Nhóm Ngân hàng nỗ lực nhưng bất thành. Thanh khoản thị trường “nhỉnh” hơn 2 phiên trước. Giá trị toàn sàn: hơn 28 nghìn tỷ, sàn HOSE: khoảng 22 nghìn tỷ. Áp lực bán giảm, chạm cản 1.475 điểm, VN-index điều chỉnh kĩ thuật?

Dòng tiền phân hóa giữa các nhóm ngành. Nhóm BĐS, Chứng khoán, VLXD hạ nhiệt. VN30 điều chỉnh, VN-Midcap & VN-Small đều tăng điểm nhẹ. VN30 đóng cửa với 10 mã tăng, 20 mã giảm.
Tích cực: VCB (+0.8%), TPB (+1.6%), VPB (+0.6%), BID (+1.4%),…
Tiêu cực: VIC (-3.6%), GAS (-2.1%), VHM (-0.9%), NVL (-1.7%), HPG (-1.3%),…

Chi tiết xem ngay tại đây và đặc biệt chú ý thêm những nhóm ngành - danh mục cổ phiếu còn nhiều dư địa: VN-index sáng nắng chiều mưa - tăng tiếp hay điều chỉnh? - YouTube

14 Likes