Định giá siêu cổ 2022-2023, mục tiêu 60k

PHÂN TÍCH VÀ ĐỊNH GIÁ CÔNG TY CỔ PHẦN TẬP ĐOÀN F.I.T (HOSE)
Nhắc đến FIT có lẽ hầu hết mọi người nghĩ ngay tới đây là CP giàu tính đầu cơ, đội lái họ nhà Anh Sang. Tuy nhiên để các đội lớn lựa chọn một doanh nghiệp để đầu cơ cũng phải có tầm nhìn, cty phải có giá trị lớn ở tương lai và họ định giá trước để đảm bảo an toàn chứ không ai đi đầu cơ các doanh nghiệp kinh doanh yếu kém hoặc chỉ có cái vỏ.
Vậy thì FIT có tố chất gì để các tổ chức và đội nhóm lựa chọn?
I. Về chất lượng tài sản, tài chính

Theo BCTC năm 2021, tổng tài sản của FIT là 3.398 tỷ, trong khi đó vốn đã 3.105 tỷ, nợ vay cực thấp 292 tỷ (chiếm tỷ lệ cực thấp 8,6%, đây là tỷ lệ cực hiếm mà ít cty nào trên sàn chứng khoán đạt được).
Lợi nhuận chưa phân phối hiện tại còn 407 tỷ đồng, chuẩn bị cho các dự án lớn đặc biệt là siêu dự án ở BDS ở Mũi Dinh.
Lưu chuyển tiền tệ năm ngoái âm thì năm nay đã dương toàn bộ:

II. Về Cấu trúc doanh nghiệp
FIT sở hữu nhiều công ty con có giá trị, trong đó có những sản phẩm, dịch vụ có tính cạnh tranh cao và có yếu tố độc quyền ở Việt Nam.

Thông qua Cty cấp 1, FIT sở hữu nhiều cty con có giá trị trong các lĩnh vực y tế , thực phẩm, giống, bất động sản… Có thể kể đến vài Cty đang có tiềm năng cực lớn kể từ năm 2022 như sau:

  1. Công ty cổ phần vật tư kỹ thuật nông nghiệp Cần Thơ (TSC)

Lợi nhuận cua TSC liên tục cải thiện và đạt mức cao 157,9 tỷ đồn trong năm 2021.
Ngày 20/1/2022, Công ty cổ phần Vật tư Kỹ thuật nông nghiệp Cần Thơ (TSC) và Công ty cổ phần Tập đoàn Dabaco Việt Nam (Dabaco - mã DBC) đã ký kết hợp tác trong việc phát triển chăn nuôi lợn với mục tiêu đạt 1 triệu con đến năm 2028 tại các tỉnh phía Nam từ Đà Nẵng trở vào.
Theo thỏa thuận hợp tác, Dabaco chịu trách nhiệm cung cấp giống; thức ăn, thuốc thú y, vacxin, kỹ thuật còn TSC chịu trách nhiệm tìm địa điểm, xây dựng hệ thống chuồng trại và trang thiết chăn nuôi. Tổng vốn đầu tư của liên doanh lên đến 3.000 tỷ đồng, TSC đóng góp 55% và Dabaco đóng góp 45% giá trị.
TSC sở hữu nhiều cty con chất lượng có thể kể tới như sau:

Trong đó Công ty CP Chế biến Thực phẩm Xuất khẩu Miền Tây – Westfood đang xây dựng được vùng nguyên liệu dứa MD2 (khóm MD2) lên đến hàng trăm hecta. Cần chú ý rằng giống dứa MD2 là giống dứa thơm ngon, ăn nhiều không bị rát ở miệng như dứa thông thường mà chỉ có Westfood sở hữu độc quyền giống dứa thơm này.
2. Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long (DCL)
Dược Cửu Long là Cty dược lớn và có thị phần, vị thế trong ngành dược ở Việt Nam thời gian qua. Tình hình kinh doanh của DCL khá ổn định và đang từng bước phát triển. DLC nắm giữ nhiều bản quyền công nghệ và sản xuất các sản phẩm có tính cạnh tranh cao.Theo như Chủ tịch FIT thì DCL độc quyền sản xuất viên nang cứng rỗng ở Việt Nam mà các cty dược khác chưa sản xuất được.
Công ty Cổ phần Dược phẩm Cửu Long (HoSE: DCL) và Công ty Allegens (Ấn Độ) vừa ký kết hợp tác về việc chuyển giao công nghệ và cung cấp nguyên liệu sản xuất thuốc Molnupiravir điều trị Covid-19 vào ngày 17/12/2021. Như vậy dự kiến trong quý 2 năm 2022 DCL sẽ đăng ký lưu hành thuốc trị Covid-19, giúp giảm giá thành thuốc trị covid trên thị trường, hỗ trợ người dân dễ tiếp cận với thuốc trị Covid hơn thay vì kiếm mua thuốc ngoại nhập đắt đỏ.
Năm 2022 DCL sẽ đầu tư nhà máy sản xuất thiết bị Y tế chất lượng cao, trong đó có kim luồn tĩnh mạch, bơm cánh bướm, ống máu chân không để cạnh tranh với các sản phẩm của châu âu mà giá thành thấp hơn 4-5 lần. Ngoài sử dụng nội địa sẽ xuất khẩu để cạnh tranh với với hàng Châu Âu.
DCL trong năm 2022 cũng nhập lô thuốc trị ung thư máu phân phối cho các bệnh viện ở Việt Nam. Riêng mảng này có thể thu về doanh thu gần 200 tỷ/năm.
Hiện tại FIT để lại phần lớn lợi nhuận từ DCL để nâng tầm và phát triển DCL lên tầm cao mới khi liên tục mở thêm các nhà máy sản xuất đạt chuẩn Châu Âu và Mỹ.
Tình hình kinh doanh của DCL các năm qua cũng liên tục tăng trưởng và sẽ tăng mạnh trong năm 2022 trở đi khi đầu tư nhà máy vật tư y tế và phân phối thuốc trị Covid-19.

  1. Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản FIT
    Hiện tại FIT đầu tư vào các cty con hơn 2000 tỷ đồng trong đó Công ty cổ phần Đầu tư Bất động sản FIT 387 tỷ. Tương lai sẽ tiếp tục rót vốn thực hiện dự án Ecopack Mũi Dinh để đạt giá trị 60% của 1 tỷ Mỹ kim.
    Ngày 25.2, Tập đoàn F.I.T và Tập đoàn Crystal Bay tổ chức lễ khởi công dự án Cap Padaran Mũi Dinh, tại xã Phước Dinh (H.Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận) với tổng vốn đầu tư là 1 tỉ USD. Trong đó, F.I.T góp 60% và Crystal góp 40% vào Công ty CP Mũi Dinh Ecopark - đơn vị chủ đầu tư dự án Cap Padaran Mũi Dinh.
    Cap Padaran được định hướng trở thành khu du lịch nghỉ dưỡng đẳng cấp quốc tế có quy mô 800 ha, có rất nhiều điểm độc đáo, hấp dẫn và chia thành nhiều phân khu như khách sạn, resort, biệt thự biển, các khu tổ hợp căn hộ khách sạn cùng các tổ hợp vui chơi, thể thao giải trí.
    Điểm đặc biệt của dự án Cap Padaran là tọa lạc trên một địa hình độc đáo của Việt Nam, với dãy núi đá bao quanh các đồi cát, các tiểu sa mạc xen kẽ là những hồ nước tự nhiên, kéo dài sát bờ biển xanh và cát trắng nên có khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, lãng mạn.
    Trong khi Việt Nam bắt đầu mở cửa trở lại và kể từ năm 2023 thì Việt Nam sẽ là điểm đến hấp dẫn của du khách Quốc tế và lượng khách du lịch sẽ phục hồi và tăng trưởng sau khi dại dịch Covid-19 kết thúc.
    Ngoài ra FIT còn sở hữu nhiều cty con giá trị khác chưa tiện kể ra ở đây. Trong đó có cty Cổ phần nước khoáng Khánh Hòa hiện đang sở hữu mỏ nước khoáng kiềm tính tự nhiên (Ph~9.0) gần như chưa có doanh nghiệp nào ở Việt Nam sở hữu và thương mại hóa loại nước khoáng kiềm tính tốt cho sức khỏe này. Hiện đang bán trên thị trường với thương hiệu Vikoda. Hiện Vikoda được ví như “mỏ kim cương” của TSC về độ quý hiếm của nguồn nước khoáng có độ pH 9.0.
    III. Về tình hình kinh doanh

Tình hình kinh doanh của FIT ba năm qua liên tục được cải thiện. Tuy nhiên khi xét qua giá trị tài sản và lợi thế của các cty con hiện FIT đang nắm giữ thì lợi nhuận báo cáo chỉ là phần nổi của tảng băng chìm (…).
Trước tới nay FIT chưa hợp nhất lợi nhuận với DCL mà giữ lại để nâng tầm cho DCL. Riêng dự án BDS Mũi Dinh 800 ha trị giá 1 tỷ USD đang khởi công sẽ thu về cho FIT hàng ngàn tỷ đồng từ năm 2022-2026. Lợi nhuận dự án BDS có thể đạt 35-40% doanh thu, chưa kể việc khai thác thương mại tổ hợp khách sạn nghỉ dưỡng sau khi hoàn thành sẽ mang lại lợi nhuận đều đặn hàng năm.
Đầu tư cổ phiếu cần có tầm nhìn và định giá ở tương lai không nhìn hiện tại và quá khứ!
IV. Về phân tích kỹ thuật cổ phiếu FIT

Hiện tại giá cổ phiếu FIT đang nằm ngay đường MA 10, trên đường MA 20, dưới đường MA 100-200, nơi các đường MA ngắn đang dần hội tụ.
Giá đang nằm trên đường xu hướng và ngay sát đáy của Cp này trong những năm gần đây. Ngoài ra dải bolinger đang thu hẹp dần chuẩn bị cho sự bứt phá về giá trong tương lai gần.
Hiện tại khối lượng giao dịch đã cạn kiệt do giá CP giảm sâu (giảm 22% từ đỉnh gần nhất và giảm 36% từ đỉnh trước đó). Đây là mức chiết khấu khá hấp dẫn.
Biên độ của FIT đang giao động hẹp dần theo mô hình VSA huyền thoại.
Theo NĐT thì đây có phải là thời điểm thích hợp nhất để gia tăng tỷ lệ sở hữu dành cho các NĐT dài hạn?
Cần thêm thông tin: 0966967830
Như anh Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch HĐQT chia sẻ rằng, nếu NĐT đầu tư dài hạn trong 5-10 năm tới, khi FIT đạt vốn hóa 1 tỷ USD, thì tôi cho rằng thị giá CP của FIT có thể gấp 5 lần so với hiện tại.
Một doanh nghiệp giá trị theo thời gian thị trường sẽ trả lại đúng giá trị thật của doanh nghiệp.

3 Likes

Cả bài nghe thì hay đó nhưng kết bài thì …

Sắp hết giá rẻ rồi anh em, chú ý theo dõi tuần sau!
Bài định giá đầy đủ bctc, đồ thị… ghim trong nhóm sau cho a/c cổ đông FIT quan tâm:
https://zal.me/g/zevaws668 (copy ra trình duyệt, thêm chữ 0 sau chữ l).

1 Likes

Bác chia sẻ lên đây luôn đi nha, copy ko đc

Đọc thì thấy cũng hay, chờ xem bao giờ em nó chịu lớn thôi

1 Likes

Chuẩn bị chay lên 60k chưa Bác

1 Likes

đã gom hàng chờ ngày hái quả. Bác có tin tức gì chia sẽ với anh em thêm nhé, Thanks bác

1 Likes

Đợt này nén hơi lâu, có thể sẽ chạy như chủ thớt nói

FIT Volumn đã cạn, tay to đang gom — Chuỗi ngày thăng hoa bắt đầu :moneybag:

So sánh với 2 con này:

Siêu cổ thì gọi cả họ nhà mày múc đi, thằng ác nhân thất đức