ĐỊNH LƯỢNG THỊ TRƯỜNG - SÓNG NGÀNH - CỔ PHIẾU : update hằng ngày

Đầu tư bằng phương pháp định lượng ám chỉ việc chúng ta sẽ tham gia đầu tư dựa những kỹ thuật thống kê, mô hình toán học mà không dựa trên phân tích cơ bản hay định giá hoặc các phương pháp tương tự. Các phương pháp theo phân tích cơ bản thường xuyên tìm kiếm các cơ hội đầu tư dựa trên giá trị của cổ phiếu so với mức giá hiện tại đang giao dịch trên thị trường. Còn với định lượng, chúng ta sẽ tính xác suất việc khi tham gia mua vào cổ phiếu ngày hôm nay có bao nhiêu % là tăng giá và bao nhiêu % là giảm giá. Nếu xác suất cao là có thể tăng giá thì chúng ta tiến hành tham gia mua vào.

Khi một cổ phiếu nếu có sự chuyển biến tích cực hoặc tiêu cực, tất cả đều phản ánh vào giá mở cửa, đóng cửa, cao nhất, thấp nhất, khối lượng giao dịch mua vào/ bán ra. Các phản ánh trên sẽ trực tiếp thay đổi các kết quả chỉ báo kỹ thuật được tạo nên từ các công thức toán học và mô hình xác suất Từ đó ta biết đươc rằng hôm nay, cổ phiếu đang tích cực hay tiêu cực để tìm điểm mua vào và bán ra trong ngắn hạn.

Vì lý do trên, phương pháp định lượng sẽ không quyết định đầu tư dựa trên cảm xúc hay bất kỳ đánh giá nào nếu xác suất thành công của thương vụ đầu tư ở mức thấp. Khi quyết định đầu tư vào 10 thương vụ đầu tư có xác suất thành công cao, thì chỉ cần duy trì mức 5 thương vụ thành công trở lên thì sẽ luôn tìm được lợi nhuận trong mọi hoàn cảnh.

Phương pháp định lượng có thể hỗ trợ tốt cho các phương pháp đầu tư khác bằng cách hỗ trợ tìm điểm mua và bán trong ngắn hạn để tối ưu hóa lợi nhuận. Khung thời gian mà chúng ta thường hay dùng là NGẮN HẠN - TRUNG HẠN - DÀI HẠN, thật ra các khung thời gian này đều liên quan đến nhau một cách có hệ thống như một cổ phiếu tăng trong DÀI HẠN có nghĩa là cổ phiếu đó có nhiều lần tăng trong TRUNG HẠN và rất rất nhiều lần tăng trong NGẮN HẠN thì mới có thế tăng trong DÀI HẠN. Đây cũng giống nguyên lý sóng, một con sóng tăng lớn thì chứa nhiều con sóng tăng nhỏ bên trong. Và chúng ta có thể tận dụng phương pháp cơ bản để chọn ra cổ phiếu yêu thích và dùng phương pháp định lượng để tim điểm mua và bán trong ngắn hạn để tiết kiếm thời gian nắm giữ cổ phiếu trong dài hạn.

Tóm tắt lại, với phương pháp định lượng, nếu một cổ phiếu có điểm số cao trong hệ thống đánh giá cổ phiếu, có nghĩa là xác suất cổ phiếu đó tăng giá trong ngắn hạn là cao và ngược lại.

Với mong muốn luôn là người bạn tư vấn theo phương pháp định lượng cùng đồng hành với nhà đầu tư, Nhóm tạo topic này để luôn có những khuyến nghị, cập nhật thị trường, sóng ngành và đánh giá, xếp hạng cổ phiếu dựa trên phương pháp định lượng để nhà đầu tư có thêm một góc nhìn lý tính và giao dịch hiệu quá.

2 Likes

Gửi cả nhà mình TOP 30 CP trên bảng xếp hạng theo định lượng kết phiên 29/7.


TOP 3 NGÀNH CÓ DÒNG TIỀN THAM GIA MẠNH TRONG PHIÊN 29/7/2022.



Những cổ phiếu đột biến về điểm số định lượng sau phiên 29/7/2022.

GEX hiện vừa nhảy lên đứng vị trí số 2 trên BXH ĐỊNH LƯỢNG CP, kết phiên 29/7/2022 GEX có một phiên giao dịch cải thiện điểm số khá tốt, có mặt ở các bảng đột biến điểm số, đạt tín hiệu vừa đảo sang một chu kỳ tăng mới.

Chiến lược mua GEX:

Bước 1: Thăm dò 20% GEX tại vùng 23

Bước 2:

Kịch bản A khi GEX bật tăng ngay sau khi mua: Không tham gia mua mới, đợi điều chỉnh

Kịch bản B khi GEX giảm về quanh 22.6: Tiến hành tham gia mua thêm 20% để tối ưu tỷ trọng tại vùng 22.8.

Chúc các anh chị đầu tư thành công.

1 Likes

BID hiện là mã ngân hàng có điểm số cao nhất trong BXH ĐỊNH LƯỢNG CP với các điểm số rất đẹp và có một phiên cầu vào mạnh, bứt phá khỏi vùng giá cản 36.8. Khả năng đây mới chỉ là phiên khởi đầu cho một giai đoạn tăng của BID. Anh chị quan tâm mã ngành ngân hàng có thể tham gia BID trong giai đoạn này nhé.

1 Likes

VNINDEX đang tiệm cận kháng cự 1215, các anh chị hạn chế tham gia mua mới tại vùng 1200 này trong phiên nay nha.

Gửi các anh chị BXH TOP CP theo pp định lượng kết phiên sáng 1/8/2022 nhé

1 Likes

Gửi các anh chị TOP NGÀNH HÚT TIỀN và TOP MÃ TRONG NGÀNH

Em gửi cả nhà Bảng xếp hạng CP theo Định lượng kết phiên 1/8/2022 nha cả nhà.


1 Likes

TOP cổ phiếu ngành chứng khoán đáng đầu tư nhất hiện nay theo pp định lượng là VND và SSI nha cả nhà

TOP mã ngân hàng đánh giá cao nhất kết phiên 1/8/2022 nha cả nhà

Gửi các anh chị TOP mã theo PTKT kết phiên sáng 2/8/2022.

có được sủ dụng ko bạn

1 Likes

Dạ được anh, em hiện đang hỗ trợ các NĐT sử dụng trải nghiệm thử 1 tháng.

Một công cụ định lượng đáng tham khảo.

1 Likes

Em gửi cả nhà TOP 30 đánh giá cao theo định lượng bên em nhé


TOP mã được đánh giá cao nhất theo định lượng của các ngành BĐS, BANK, CHỨNG. Gửi cả nhà nhé



Các mã đột biến mạnh sau một phiên giao dịch. Gửi cả nhà

Em cảm ơn anh :grinning: