Doanh nghiệp ngành BÁN LẺ báo lãi kỷ lục

:pushpin:LUẬN ĐIỂM ĐẦU TƯ
Bất chấp tính thời vụ, doanh thu mạnh mẽ trong tháng 8 tiếp tục chứng minh cho việc PNJ đang thống lĩnh thị phần trang sức thống kê được với hơn 50% cùng với nhóm khách hàng thuộc phân khúc từ trung đến thượng lưu.

CTCP Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) vừa có KQKD tháng 8/2022, ghi nhận:

  • Doanh thu thuần đạt 2.328 tỷ đồng, tăng đến 1338% so với cùng kỳ.

  • Lợi nhuận sau thuế đạt 79 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 78 tỷ đồng do thực hiện chỉ thị giãn cách xã hội của nhà nước ở nhiều tỉnh thành.

=> Lũy kế 8 tháng đầu năm, PNJ ghi nhận doanh thuần đạt 23.049 tỷ đồng (tăng 87,6% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 1.246 tỷ đồng (tăng 99,4% so với cùng kỳ) – vượt con số cả năm 2021 cũng như của nhiều năm liền trước.

Đây cũng là mức lãi kỷ lục của PNJ. Với kết quả này, PNJ đã hoàn thành 94,4% kế hoạch lợi nhuận năm 2022.

Theo PNJ, tình hình kinh doanh của công ty đều có sự tăng trưởng đồng đều ở từng kênh. Cụ thể:

· Doanh thu bán lẻ: Doanh thu 8 tháng của PNJ tăng 96,2% so với cùng kỳ.

· Doanh thu sỉ: Doanh thu 8 tháng ở mảng này tăng 67,1% so với cùng kỳ.

· Đặc biệt, doanh thu vàng 24K lũy kế 8 tháng tăng 87,5% so với cùng kỳ do nhu cầu khách hàng trong bối cảnh áp lực lạm phát.

Doanh thu thuần của PNJ được kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng trong các tháng tới, đặc biệt từ tháng 9/2022 và quý IV/2022, là mùa cao điểm của thị trường.

:shopping:Về mạng lưới cửa hàng:
Tính đến cuối tháng 8/2022, hệ thống PNJ có 353 cửa hàng trên toàn quốc. Công ty đã mở mới 21 cửa hàng và nâng cấp 18 cửa hàng PNJ Gold, mở mới 2 cửa hàng Style by PNJ. Công ty cũng đã đóng 6 cửa hàng PNJ (bao gồm PNJ Gold và PNJ Silver) để tối ưu hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Trong dài hạn, PNJ có kế hoạch mở rộng 30-40 cửa hàng mỗi năm, hướng tới mục tiêu có 500 cửa hàng bán lẻ vào năm 2025 với định hướng sản phẩm vào phân khúc trung và cao cấp. Để đạt được mục tiêu này, PNJ dự kiên sẽ mở thêm 1-2 dây chuyền sản xuất tại nhà máy Long Hậu và Gò Vấp do các nhà máy hiện tại đã hoạt động hết công suất (4 triệu sản phẩm/năm).

Công ty cũng ra mắt nhiều bộ sưu tập cùng giải pháp marketing hiệu quả như: hợp tác với Galaxy, chương trình “Ngày của mẹ”, Sinh nhật PNJ 34 tuổi… và đạt kết quả vượt kỳ vọng. Đồng thời, công ty đẩy mạnh kênh bán hàng online.

Ngoài ra, gần đây nhất PNJ còn nhận được các giải thưởng:
:trophy:Tháng 8/2022 PNJ vinh dự nhận 02 giải thưởng “Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam 2022” trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh doanh thường niên 2022 do Forbes Việt Nam tổ chức.
:trophy:"Top 50 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững năm 2022” do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư tổ chức.
:pushpin: GÓC NHÌN KỸ THUẬT
PNJ vẫn đang trong trạng thái tích luỹ.
Target: 130.x


Bài viết chỉ dựa theo quan điểm ý kiến cá nhân một cách khách quan, chúc quý anh/chị NĐT đầu tư hiệu quả.

2 Likes