"Độc, lạ" chuyện TẶNG QUÀ TRI ÂN các cổ đông

Tại sao lại là tặng quà? Thay vì cổ tức tiền? Cổ phiếu thưởng. Nói một cách tinh tế là món quà ấm áp, thân tình vì đã bên doanh nghiệp từ sóng xanh qua sóng đỏ. Bên cạnh đó, còn là “vận động hành lang”, lobby cho thương hiệu, uy tín của doanh nghiệp cũng như nâng tầm giá trị cổ phiếu.

Trên thế giới nhiều công ty, tập đoàn hàng đầu cũng đều đã từng tặng quà cho cổ đông như IBM, Lenovo có chương trình bán các thiết bị máy vi tính, phụ kiện cho cổ đông với mức giá ưu đãi. Trong ngành khách sạn, tập đoàn Intercontinental (Intercontinental Hotels Group) thì tri ân bằng cách giảm giá đặt phòng.

Nhắc lại một vài doanh nghiệp đã từng sử dụng chiêu thức tặng quà cổ đông cho anh em ở Việt Nam: FLC group, CTCP Đầu tư IDJ Việt Nam (mã IDJ) với các voucher giảm giá nhà nghỉ, khách sạn, The PAN Group (Mã CK: PAN) tặng gạo , nước mắm cho cổ đông, CTCP, Du lịch Vietourist (Mã: VTD) đều sử dụng hình thức tặng quà tri ân cổ đông.

Những chương trình này, chỉ có lợi chứ không có hại. Điển hình như của Vietourist, ngay sau thông báo trên tri ân khách hàng ngày 5/6/2020, cổ phiếu VTD đã tăng kịch trần cho đến ngày 8/6. Còn FLC, trước khi có tin được tặng quà cổ phiếu của FLC trồi sụt liên tục, chỉ tăng từ 1 đến 2% thị giá, hoặc giảm tới 5% thị giá. Sau khi tin tức FLC tặng quà giá trị lớn cho cổ đông ngày 12/4/2021, thị giá FLC tăng đến gần 7% thị giá ngày 14,15/4/2021.

Nhưng quà là một phần, cái quan trọng vẫn là tiềm năng sinh lời của cổ phiếu. Vừa được quà, vừa sinh lời kép thì tội gì không hốt. Vâng xin được nhắc lên một trong những điểm sáng đang trên đà trỗi dậy của loạt sóng penny là em cổ CSI của chứng khoán kiến thiết CSI. Cổ phiếu tăng liên tiếp 3 ngày, ngày thứ 4 tăng trần, giữa bối cảnh thị trường sồi sụt liên tục. Về giá cổ phiếu, cổ đông CSI ít cũng ăn lãi kép, 20-30%. Công ty trước đó cũng đã tung ra chương trình tặng bánh trung thu trị giá 5 lít = tiền tươi thóc thật cho các quý nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu đến 24/9. Hết trung thu, bồi thêm chương trình tặng vé xem phim hàng quý, ăn lãi lồi mồm giờ xem phim toác con mắt, không kể số lượng cổ phiếu nhiều hay ít. Chương trình tặng quà thì không hiếm, cũng không mới, nhưng ít có doanh nghiệp chứng khoán nào chịu chi như CSI ở thời điểm dịch bệnh như hiện tại. Đây được xem là những món quà tri ân của CSI đến các cổ đông đã luôn tin tưởng, gắn bó và đồng hành cùng doanh nghiệp. Và hứa hẹn trong tương lai sẽ liên tục có các chương trình, quà tặng tri ân khác gửi đến các nhà đầu tư

Gửi anh em câu chuyện ông cụ Nhật Bản 36 năm “không tiêu một xu” nhờ phiếu giảm giá/quà tặng nhờ làm cổ đông của hơn 900 công ty để truyền cảm hứng cho anh em năng nhặt chặt bị giữa thời buổi đói kém: Người đàn ông 36 năm sống nhờ phiếu giảm giá - VnExpress Đời sống

Anh em tranh thủ sóng Penny lấy lời + lấy vé xem phim với con CSI nhé. Có chương trình nào ngon của các em cổ khác tại hạ sẽ cập nhật thêm ở dưới.

2 Likes

Thớt mưa chưa?

Đã mua và có lãi, nhưng chơi chơi nên mua ít b7c5dcc7ac705a2e0361 (1)

1 Likes

Chương trình này diễn ra đến khi nào ạ?

1 Likes

e mới đu 200 cổ lãi đc 600k rồi bác ơi =)))

e thấy nói bđ từ quý 3 chưa có tg kết thúc, canh ôm lấy quà bác ơiii

cổ này thanh khoản chưa cao, ôm ít tránh rủi ro

1 Likes