Đừng ngu dại bắt đáy trong thị trường downtrend!

, , ,

Nhiều người nghĩ bắt đáy cổ phiếu khi thị trường giảm mạnh sẽ đem lại lợi nhuận cao khi thị trường hồi phục và chứng minh năng lực bản thân. Bao nhiêu cách đầu tư hiệu quả không chọn lại chọn cách rủi ro nhất để đầu tư, nhất là giai đoạn thị trường đang Downtrend.

THÓI QUEN BẮT ĐÁY KHI THỊ TRƯỜNG UPTREND
Giai đoạn 2020-2021, khi thị trường trong giai đoạn Uptrend thì việc bắt đáy cổ phiếu có tỷ lệ thành công cao. Cho dù bắt không trúng đáy vẫn có khả năng cao cổ phiếu tăng giá do sự hỗ trợ từ thị trường và dòng tiền giá rẻ luôn ở đó. Các cậu chuyện tích cực thúc đẩy cổ phiếu liên tục hướng tới vùng giá cao hơn. Đó là lý do vì sao bắt đáy trong thị trường Uptrend đem lại lợi nhuận cho số đông với tỷ lệ thành công rất cao. Họ trở nên tự tin và hưng phấn hơn sau mỗi lần bắt đáy thành công.

THÓI QUEN XẤU GIẾT CHẾT TƯ DUY
Thị trường Downtrend thì đáy sau thấp hơn đáy trước, dù bắt đáy thành công nhưng chưa chắc giá cổ phiếu đã tăng trở lại - Đáy hôm nay, đỉnh ngày mai. Dòng tiền giá rẻ không còn, động lực tăng giá không còn, nhưng thói quen bắt đáy vẫn còn đó. Cái thói quen đó là thứ cuốn bay hết lợi nhuận kiếm được trong giai đoạn tăng giá. Tài sản giảm thì càng hăng máu, càng bắt đáy mạnh hơn để mong gỡ lỗ. Cái kết là lỗ càng lỗ, xuống lỗ.

VÙNG HỖ TRỢ TT UPTREND KHÁC HOÀN TOÀN HỖ TRỢ TT DOWNTREND.
Nếu ở tt tăng giá, điểm hỗ trợ được rất nhiều người chờ mua vì vậy mà những điểm này cổ phiếu tăng giá rất mạnh và mọi người kiếm được rất nhiều tiền. Thời điểm ai cũng có lãi, dù bắt đáy hụt vẫn có thể trung bình giá vì thì trường thế nào cũng tăng lại rồi vuợt đỉnh. Ai cũng có lãi, sóng sau xô sóng trước.

Nhưng ở thị trường giảm, nhiều người lỗ rất nặng và chỉ hy vọng cổ phiếu hồi phục để bán. Những vùng hỗ trợ không phải là điểm mua hợp lý mà chỉ là vùng để người kẹp hàng chờ cổ phiếu để bán bớt. Người mua thì ít, người bán thì nhiều, kết quả những vùng hỗ trợ trở nên yếu ớt và dễ xuyên thủng.
Nhìn vào VNINDEX giai đoạn gần đây là rõ nhất:
Ai cũng nghĩ hỗ trợ 1230 - ma50 là mạnh. Bao nhiêu người bắt đáy và lỗ nặng
Rồi mốc huyền thoại 1200 là không thể bị xuyên thủng, từ chuyên gia quỹ tỷ đô cho tới nhỏ lẻ. Cái kết thì ai cũng thất.
=> Test hỗ trợ 2-3 lần không chứng minh hỗ trợ mạnh ngược lại cho thấy hỗ trợ này quá yếu và dễ bị phá vỡ.

Dở nhất là bắt đáy ở thị trường Downtrend. Trong thị trường này cứ chờ đáy hình thành rõ ràng rồi vào. Chậm vài phiên vẫn có thể kiếm 10-20% không việc gì phải chấp nhận rủi ro để mất tiền.
Cốt lõi đầu tư để kiếm tiền chứ không phải chứng minh mình đúng sai, hơn thua với người với thị trường.

Thị trường đang trong xu hướng giảm, muốn tăng trở lại cần phải có sự đồng thuận của cả Tây - Tự doanh - NDT cá nhân. Khi đó đáy sẽ hình thành, mua lúc đó vẫn ăn ngập mồm thay vì bắt đáy cho ngập hành.

MA200 tuần vẫn luôn là hỗ trợ mạnh từ năm 2014 cho đến nay trừ đợt giảm do covid - tương đương mốc quanh 1100 điểm. Đáy khả năng hình thành ở đây, lúc đó tha hồ mà mua cổ phiếu và nên chọn những cp giữ được xu hướng tăng. Thị trường sẽ hồi nhưng để lên 1k3 vuợt đỉnh 1k5 thì cần nhiều thời gian và vĩ mô kinh tế của Việt Nam. Chúc mọi người đầu tư thành công.

5 Likes

Chuẩn xác

1 Likes

thê ngu hết thì thằng nào là thằng khôn hả chủ pic?

1 Likes

Broker vuốt đuôi là giỏi haaaa

Thằng khôn nó chạy lúc tt 1500 rồi,giờ còn hô thì tài khoản về máng lợn rồi

là những người điềm tỉnh chờ đáy hình thành xong mới bắt đầu mua dần. Thị trường này mà all in bắt đáy hay margin thì chết sạch

Thôi đi cụ

biết đáy và đỉnh luôn á? giỏi ghê

giá đáy rồi, múc thôi

1 Likes

khả năng cao là đáy rôi

qua đáy mới biết đáy, giờ tất cả chỉ là vừa đoán vừa mò. Mình chậm vài phiên vẫn có ăn khi sóng hồi mà lo gì

Tất tay đi bác ơi

Chuẩn,tấy tay đi

Giờ mới bắt đầu tháo cống kìa. Vni theo anh DJ rồi

Đây là cơ hội làm giàu x10 tk

Mời cụ xơi.

Em đang nhặt bác ơi

Dép này dép rách thôi. Tôi chờ nhặt dép xịn cơ.

còn tham là còn giảm

thị trường về quanh 1100 điểm tha hồ mà lụm dép xịn. Ưu tiên những mã giữ được xu hướng tăng. Nhịp hồi đến đâu thì tuỳ vào tình hình thị trường rồi update tiếp