DXG- Tích Cực Mở Rộng Quỹ Đất Nâng Cao Nội Tại Doanh Nghiệp

Công ty Cổ phần Tập đoàn Đất Xanh (DXG: HOSE)- Tích cực mở rộng quỹ đất

Ngành: Xây dựng và Bất động sản

Góc nhìn Cơ Bản (FA):

-Tích cực mở rộng quỹ đất:

Tại cuộc họp, ban lãnh đạo cho biết tổng quỹ đất hiện tại của DXG đạt gần 4.200 ha nhờ thâu tóm nhiều dự án quy mô lớn ở TP.HCM, Đồng Nai, Quảng Nam, Ninh Thuận… Quỹ đất lớn như vậy sẽ đủ đáp ứng nhu cầu đầu tư trong 10 năm tới và kỳ vọng tạo ra tổng doanh thu khoảng 780 nghìn tỷ đồng. Trong số đó, có 10 dự án tại TP.HCM, Bình Dương và Đồng Nai với tổng GFA khoảng 4 triệu m2 được dành để phát triển trong ngắn hạn. Với kinh nghiệm đầu tư các dự án chung cư cao tầng và đô thị thấp tầng, DXG đang xem xét việc thoái vốn các dự án quy mô nhỏ (dưới 1 ha) nhằm tập trung nguồn lực phát triển các dự án khu dân cư quy mô vừa đến lớn mang lại doanh thu cao hơn cho Công ty. Ngoài ra, DXG cũng chuyển hướng tập trung sang phân khúc trung và cao cấp với chất lượng bất động sản cao hơn tích hợp nhiều tiện ích hơn thay vì phân khúc bình dân như trước đây.

- Kế hoạch bán dự án:

Trong năm 2022, DXG sẽ tiếp tục bán các căn còn lại tại Gem Skyworld (Đồng Nai) và dự kiến sẽ mở bán trở lại dự án Gem Riverside (Q.2, TP.HCM) vào Q2 ngay sau khi hoàn tất thủ tục pháp lý với mức giá bán cao hơn nhiều so với đợt mở bán đầu tiên vào năm 2018 (dự kiến ~ 80 triệu đồng/m2 so với giá cũ là ~ 32 triệu đồng/m2). Ngoài các dự án hiện tại, DXG dự kiến sẽ triển khai 2 dự án mới tại Bình Dương (Opal Cityview và DXH Park View) và dự án Lux Star tại TP.HCM trong nửa cuối năm 2022. Theo đó, công ty đặt mục tiêu bán khoảng 9.000 căn trong năm 2022.

Trong năm 2023, việc tiếp tục mở bán các dự án tại Bình Dương và Gem Premium (Q.Thủ Đức, TP.HCM) sẽ là động lực tăng doanh số bán hàng chính cho DXG. Dự án Gem Premium được mở rộng lên 15 ha nhờ gộp dự án Gem Riverview (2,6 ha) với các khu đất xung quanh mà DXG đang tiến hành thâu tóm. DXG kỳ vọng dự án cao cấp này sẽ mang lại tổng doanh thu là 63 nghìn tỷ đồng (gấp 3 lần doanh thu của Gem Riverside). Đồng thời, DXG cũng tích cực đẩy mạnh tiến độ pháp lý cho dự án Gem City – dự án chung cư rộng 6 ha tọa lạc tại Q.9, TP.HCM với tổng doanh thu kỳ vọng đạt 13,5 nghìn tỷ đồng. Dự án này dự kiến sẽ được mở bán vào năm 2023.

-Kế hoạch lợi nhuận năm 2022:

DXG đặt mục tiêu LNST của cổ đông công ty mẹ năm 2022 là 1,4 nghìn tỷ đồng (+21% so với cùng kỳ), chủ yếu đến từ việc bàn giao căn hộ St. Moritz tại TP.HCM và khu đất nền Gem Skyworld tại Đồng Nai. Trong khi đó, mảng môi giới dự kiến cũng sẽ mang lại lợi nhuận cao hơn trong năm 2022 so với mức nền thấp của năm 2021 do ảnh hưởng của dịch Covid tại TP.HCM.

-Kế hoạch Capex

Vốn đầu tư của DXG cho năm 2022 dự kiến sẽ dao động trong khoảng 8 nghìn tỷ đồng - 10 nghìn tỷ đồng và sẽ được tài trợ chủ yếu bằng dòng tiền thu từ hoạt động bán hàng (đồng thời công ty cũng xem xét các công cụ nợ khác nhau để tài trợ cho việc mua lại các lô đất lớn). Hiện tại, công ty chưa có kế hoạch phát hành thêm cổ phiếu trong năm 2022 sau đợt phát hành riêng lẻ thành công trong năm 2021

Phân tích Kỹ Thuật (TA):

DXG vừa break vùng đỉnh lịch sử có tạo GAP, trước đó 1 phiên giao dịch kết thúc với nến tăng trần tích cực. Sắp tới sẽ có khả năng cổ phiếu điều chỉnh lấp gap và test lại vùng đỉnh cũ, khi đó sẽ có điểm mua hợp lí.

Vùng cản vừa break là hỗ trợ hiện tại của cổ phiếu, kế đó là vùng nền giá 40.

[​IMG]Giá kỳ vọng cho cổ phiếu DXG: 50,000 VND/cổ phiếu

[​IMG] Liên hệ hợp tác đầu tư: Mr Pha- 0767648816

DXG - Đã có đối tác mua 300 triệu USD trái phiếu quốc tế = 7000 tỷ. Tha hồ MA

Họp ĐHCĐ Đất Xanh: Đã có đối tác mua 300 triệu USD trái phiếu quốc tế

Ông Lương Trí Thìn cho biết đã tìm được đối tác mua 300 triệu USD trái phiếu quốc tế, tin tưởng giao dịch sẽ thành công.Năm nay, Đất Xanh có 4 dự án trọng điểm, gồm 2 dự án tại TP HCM, 1 dự án ở Bình Dương và 1 dự án ở Đồng Nai.HĐQT đề xuất dừng chào bán 200 triệu cổ phiếu riêng lẻ với giá không thấp hơn 20.000 đồng/cp.

Khổng Chiêm Thứ bảy, 28/5/2022, 09:46 (GMT+7)

fdf0c03ee835286b7124-3670-1653705836.jpg
Toàn cảnh cuộc họp ĐHCĐ thường niên Đất Xanh sáng 28/5. Ảnh: Khổng Chiêm

Sáng nay (28/5), Tập đoàn Đất Xanh (HoSE: DXG) tổ chức họp ĐHCĐ thường niên 2022. Ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT làm chủ tọa đại hội.

Ông Thìn chia sẻ giai đoạn 2017 - 2021, doanh thu tăng 400%, lợi nhuận sau thuế tăng 200%, tổng tài sản gấp 5 lần, tức mỗi năm tăng trưởng ít nhất một lần. Giai đoạn 2021 - 2030, tập đoàn đặt ra 4 mục tiêu. Mục tiêu đầu tiên là đưa tập đoàn có giá trị vốn hóa, tổng tài sản tối thiểu 10 tỷ USD. Thứ hai là hoàn thiện, phát triển quỹ đất quy mô lớn. Thứ 3 là triển khai những khu đô thị quy mô lớn. Thứ 4 là xây dựng hoàn thiện hệ sinh thái khép kín cho việc phát triển một dự án.

Chủ tịch Đất Xanh đánh giá 2021 - 2030 là giai đoạn vàng, đặc biệt trong thị trường hiện tại thì cơ hội càng lớn. “Cách đây 3 tháng, đi mua đất phải năn nỉ. Bây giờ, mỗi ngày tập đoàn nhận được lời chào từ 20 - 30 dự án”, ông Thìn nói.

Phát hành 300 triệu USD trái phiếu quốc tế

HĐQT trình cổ đông tờ trình phát hành 300 triệu USD trái phiếu ra thị trường quốc tế, tương ứng khoảng 6.959 tỷ đồng. Số tiền thu được dự kiến để cấp vốn cho một số dự án đầu tư và vốn lưu động, hoặc sử dụng cho mục đích khác.

Trái phiếu là loại chuyển đổi/không chuyển đổi quốc tế, không kèm chứng quyền, phát hành cho nhà đầu tư nước ngoài. Khối lượng phát hành cụ thể do HĐQT hoặc đại diện theo ủy quyền của HĐQT quyết định. Kỳ hạn trái phiếu lên đến 60 tháng kể từ ngày phát hành. Thời điểm phát hành dự kiến trong năm 2022.

Nếu áp dụng chuyển đổi, người sở hữu trái phiếu có quyền chuyển đổi thành cổ phiếu phổ thông trong vòng 60 tháng sau ngày hoàn thành đợt phát hành. Giá chuyển đổi do HĐQT quyết định phụ thuộc vào điều kiện thị trường và thỏa thuận với nhà đầu tư.

Nội dung tờ trình này đã có thay đổi so với kế hoạch trước đó được công bố hồi cuối tháng 3. Thời điểm này, HĐQT có chủ trương phát hành 300 triệu USD trái phiếu chuyển đổi quốc tế, kỳ hạn 5 năm, không tài sản đảm bảo. Giá chuyển đổi sang cổ phiếu DXG giao cho HĐQT đề xuất nhưng không thấp hơn 62.000 đồng/cp.

Dừng phát hành 200 triệu cổ phiếu riêng lẻ

HĐQT có 2 tờ trình dừng triển khai phương án phát hành cổ phiếu riêng lẻ và chào bán trái phiếu ra thị trường quốc tế, đều đã được thông qua từ ĐHCĐ thường niên 2021.

Theo đó, Đất Xanh có kế hoạch phát hành 200 triệu cổ phần, tương đương 38,59% tại thời điểm 31/12/2020. Giá phát hành được xác định là giá đã chiết khấu 10 - 15% bình quân giá đóng cửa của cổ phiếu DXG trong 20 ngày giao dịch gần nhất trước thời điểm HĐQT quyết định giá nhưng không thấp hơn 20.000 đồng/cp.

Về việc phát hành trái phiếu ra thị trường quốc tế, vào tháng 6/2021, HĐQT phê duyệt việc chào bán tối đa 300 triệu USD. HĐQT dự kiến niêm yết trái phiếu trên Sở giao dịch chứng khoán Singapore.

Đất Xanh cho biết toàn bộ công tác chuẩn bị đã được hoàn thành. Tuy nhiên, do tình hình thị trường tài chính từ giữa năm 2021 đến nay không phù hợp để phát hành và niêm yết trái phiếu quốc tế, HĐQT đề xuất tạm dừng triển khai phương án đã được ĐHCĐ 2021 thông qua.

Kế hoạch lãi ròng 1.400 tỷ đồng, tăng 21% cùng kỳ

Năm nay, HĐQT trình kế hoạch doanh thu thuần 11.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế thuộc về cổ đông công ty mẹ 1.400 tỷ đồng, tăng lần lượt 9% và 21% so với thực hiện năm trước. Cổ tức dự kiến 20%.

Năm 2021, Đất Xanh ghi nhận 10.089 tỷ đồng doanh thu thuần, gấp 3,5 lần năm trước. Lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ đạt 1.595 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 174 tỷ đồng do trích lập dự phòng chuyển nhượng cổ phần LDG. Trong kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2021, công ty dự kiến sẽ không chia cổ tức cho năm này.

Có đối tác mua gói trái phiếu 300 triệu USD

Phần thảo luận, ông Lương Trí Thìn, Chủ tịch HĐQT trả lời các câu hỏi.

- Chủ tịch chia sẻ thông tin giao dịch trái phiếu chuyển đổi: hình thức, công cụ nợ, thời gian dự kiến phát hành?

  • Trong năm 2021, công ty có trình gói trái phiếu nhưng do tình hình thị trường nên tạm dừng. Năm nay, công ty chuyển qua gói trái phiếu chuyển đổi, giá trị 300 triệu USD, đã chốt được với đối tác nước ngoài. Hai bên đang làm thủ tục để đi đến kết thúc. Dự kiến thời gian thực hiện trong quý II, kết thúc trong quý III.

Giai đoạn này mà có gói trái phiếu 300 triệu USD thì giải quyết được nguồn vốn, bổ sung tiếp tục nhiều dự án, quỹ đất quy mô lớn. Đặc biệt, trái phiếu này là trái phiếu chuyển đổi nên nhu cầu vốn, sử dụng vốn linh hoạt trong phát triển sắp tới. Đây là bước ngoặt giúp tăng cường nội lực trong giai đoạn khó khăn huy động vốn.

  • Kế hoạch dự phòng nếu không phát hành thành công trái phiếu?

  • Đất Xanh có tỷ lệ nợ vay/tổng tài sản thấp, tiền mặt cao. Việc phát hành trái phiếu, tôi tin tưởng đối tác đã đàm phán, chốt tới giai đoạn cuối và sẽ phát hành thành công.

Chúng tôi cũng có các kế hoạch dự phòng nếu không phát hành được. Công ty sẽ nhanh chóng thúc đẩy việc bán hàng để có dòng tiền. Một số tổ chức tín dụng trong nước cũng cam kết giải ngân nếu DXG cần tiền. Một số tổ chức nước ngoài cũng mong muốn góp vốn trái phiếu, hợp tác phát triển dự án. Hiện nay, DXG làm việc song song với đối tác trong nước, nước ngoài… 20 năm hoạt động, DXG có nhiều đối tác sẵn sàng đồng hành, góp vốn.

- Các dự án trọng điểm của Đất Xanh trong năm nay và năm sau?

- Ông Lương Trí Thìn: Trong năm nay, Đất Xanh có 4 dự án trọng điểm. Công ty sẽ bàn giao 2 dự án ở đường Phạm Văn Đồng (TP HCM), cuối năm nay bàn giao thêm dự án Bình Dương. Hôm nay, dự án Bình Dương đã xây tới tầng 25. Gem Sky World (Đồng Nai) cũng đang bàn giao giai đoạn 3.

Giai đoạn 2022 - 2023, tập đoàn có nhiều dự án trọng điểm đều trong giai đoạn hoàn thiện, chuẩn bị bán hàng như Gem Sky World, Opal Skyline, Opal City View, Lux Star, Park View và Gem Riverside… Quy mô các dự án đều 3.000 – 8.000 căn hộ.

Kết thúc Đại hội, cổ đông thông qua các nội dung tờ trình. 3 thành viên HĐQT mới, nhiệm kỳ 2022 - 2027 được bầu là ông Lương Trí Thìn, Bùi Ngọc Đức và Nguyễn Phạm Anh Tài. Trong đó, ông Thìn tiếp tục được làm Chủ tịch HĐQT.

A. Thìn khá chảnh…

1 Likes

DXG đang livestream các bác ơi, vào hỏi đáp dn tại đây các bác: Talkshow “Trật tự mới trên thị trường Bất động sản: Phát huy nội lực, định vị đẳng cấp”

Anh em hóng tin về DXG đi ạ Talkshow “Trật tự mới trên thị trường Bất động sản: Phát huy nội lực, định vị đẳng cấp” - YouTube