Giá dầu có thể lên 200 USD/thùng khi ngành năng lượng Nga bị trừng phạt. BSR còn dưới giá trị thật nhiều lần, định giá 120k/ CP

, , ,

Giám đốc điều hành công ty khai thác dầu đá phiến lớn nhất Mỹ Pioneer Natural Resources, ông Scott Sheffield, cảnh báo giá dầu có thể nhảy vọt lên mức 200 USD/thùng nếu phương Tây cấm vận dầu và khí đốt của Nga.

image
Theo RT, ông Sheffield đánh giá: “Nếu các nước phương Tây thông báo sẽ áp đặt biện pháp trừng phạt với lĩnh vực dầu mỏ và khí đốt của Nga, giá dầu có nhiều khả năng sẽ vọt lên mức 150 USD đến 200 USD”.

Ông Sheffield cảnh báo Mỹ sẽ không thể thay thế nguồn cung cấp dầu thô từ Nga trong năm 2022, và lưu ý thêm rằng sẽ mất nhiều tháng ngành dầu đá phiến của Mỹ mới tăng được sản lượng khai thác.

Theo ông Sheffield, các nhà sản xuất dầu đá phiến Mỹ gặp khó khăn vì các hạn chế trong chuỗi cung ứng, cũng như vì Phố Wall đòi hỏi các nhà khai thác sử dụng tiền thu được từ giá dầu tăng để trả cổ tức thay vì khoan thêm giếng dầu.

BSR có tiềm năng tăng trưởng gì trong 2022?

Có 3 yếu tố ảnh hưởng đến lợi nhuận của BSR, bao gồm:

  • Crack Spread
  • Khả năng vận hành trơn tru của nhà máy
  • Khả năng tiêu thụ các sản phẩm dầu mỏ

Thông qua việc phân tích sâu về các yếu tố ảnh hưởng này, chúng ta sẽ nắm được những tiềm năng tăng trưởng của BSR trong thời gian tới.

Định giá sơ bộ

Về định giá, với việc giá dầu tăng từ 100$ từ đầu năm nay tương lai sẽ lên 200$, Crack Spread duy trì ở mức cao trên và nhà máy hoạt động ổn định sau khi đã sửa chữa lớn xong năm ngoái hứa hẹn sẽ là một năm tiếp tục rực rỡ của BSR. Mức giá hợp lý là 120.000/ cổ phiếu.

6 Likes

@JeanClaudeVanDamme

1 Likes

@Buffett147

1 Likes

Dầu 175$ là chuyện dĩ nhiên .

Bsr sẽ lên hơn 100K . Các mã P sẽ x2 đỉnh cũ !

1 Likes

Cơ hội lên tàu tuần sau

Í làm thật luôn à?ác quá vậy í !

Múc húc xúc thiên thời OIL !

Khá lắm chú e

1 Likes
1 Likes
1 Likes

Lâu lâu mới kiếm được 1 cổ THIÊN THỜI ĐỊA LỢI NHÂN HÒA như BSR. Lúc trước tôi ôm DCM, DPM do giá Urea liên tục tăng. Bây giờ quay qua ôm BSR do giá Oil và CS liên tục tăng mạnh và còn duy trì trong thời gian dài sắp tới. Nhu cầu xăng dầu trong nước thì không lúc nào giảm được (trừ giai đoạn giãn cách do Covid thôi!)

1 Likes

chuẩn rồi 120k/ cổ.Thiên thời

1 Likes

Hỏng rồi anh em ơi, Ý làm thật rồi =))

2 Likes

40k là CS bình quân hình như trên 20 xíu. Hiện tại là 32$ rồi. Dự sẽ quanh giá này hoặc bật tăng nữa thôi. CS mà quanh 30 thì giá BSR chắc 80k