Giá dầu tiếp tục giảm

Dầu giảm 4%

Giá dầu giảm khoảng 4%, sự sụt giảm mạnh lên sau khi số liệu của Mỹ cho thấy tồn kho dầu thô và xăng bất ngờ tăng trong tuần trước và do OPEC+ cho biết họ sẽ nâng mục tiêu sản lượng thêm 100.000 thùng/ngày.

Chốt phiên 3/8, dầu thô Brent giảm 3,76 USD hay 3,7% xuống 96,78 USD/thùng. Dầu thô WTI giảm 3,76 USD hay 4% xuống 90,66 USD/thùng.

Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ tồn kho dầu thô của Mỹ bất ngờ tăng trong tuần trước do xuất khẩu giảm và các nhà máy lọc dầu giảm hoạt động, trong khi dự trữ xăng cũng bất ngờ tăng bởi nhu cầu chậm lại.

Dự trữ dầu thô tăng 4,5 triệu thùng trong tuần trước so với dự đoán của giới phân tích giảm 600.000 thùng. Dự trữ xăng tăng 200.000 thùng/ngày so với dự đoán giảm 1,6 triệu thùng.

Các Bộ trưởng của tổ chức OPEC và các đồng minh gồm Nga được gọi là OPEC+ đã đồng ý tăng nhẹ mục tiêu sản lượng của tổ chức này, tương đương 0,1% nhu cầu dầu toàn cầu.

Trước cuộc họp, OPEC+ dự báo giảm dư thừa thị trường dầu mỏ trong năm nay 200.000 thùng/ngày xuống còn 800.000 thùng/ngày.

Cũng gây áp lực lên giá, các quan chức Iran và Mỹ cho biết họ đang tới Vienna để nối lại các cuộc đàm phán trực tiếp về chương trình hạt nhân của Iran.

Về mặt nhu cầu, các quan chức Cục dự trữ Liên bang đã lên tiếng một lần nữa quyết tâm kiềm chế lạm phát cao, mặc dù có người cho biết mức tăng nửa điểm phần trăm trong lãi suất chủ chốt của ngân hàng trung ương Mỹ trong tháng tới có thể đủ để tiến tới mục tiêu đó.

Chỉ số USD tăng khiến dầu đắt hơn cho người mua bằng các đồng tiền khác.

1 Likes

cổ dầu giờ xuống giá quá