Giá đồng đứng trước giai đoạn biến động mạnh

Chỉ số kim loại hàng tháng đồng (MMI) đi ngang từ tháng 8 đến tháng 9 khi chỉ số này tăng 1,13%. Giá đồng vẫn ổn định.

Giá đồng bắt đầu trượt vào đầu tháng Chín. Sau khi họ bắt đầu hồi phục tạm thời vào cuối mùa hè, giá bắt đầu vượt qua các mức thấp trong ngắn hạn, điều này cho thấy khả năng giảm giá tiếp theo. Thị trường vẫn biến động mạnh trong bối cảnh áp lực kinh tế vĩ mô cạnh tranh.

Khủng hoảng năng lượng đe dọa ngành kim loại của Châu Âu

Mặc dù các kim loại sử dụng nhiều năng lượng như sản xuất nhôm và kẽm vẫn gặp rủi ro cao nhất do giá năng lượng tăng cao ở châu Âu, nhưng sức nặng của cuộc khủng hoảng dường như có thể đe dọa toàn bộ ngành công nghiệp kim loại của lục địa này.

Châu Âu cảm thấy căng thẳng về khủng hoảng năng lượng

Cuối cùng, như đã xảy ra với nhiều nhà sản xuất nhôm, kẽm và thép, việc ngừng hoạt động vẫn có khả năng xảy ra. Harings lưu ý rằng đây là kết quả trong trường hợp xấu nhất trong các bình luận của ông với các nhà đầu tư và đề xuất bất kỳ hoạt động ngừng hoạt động nào như vậy sẽ được “kiểm soát rất chặt chẽ”. Aurubis tiếp tục vận động hành lang các chính trị gia và các nhà quản lý về việc giới hạn giá năng lượng, điều này có thể cách ly ngành công nghiệp khỏi cuộc khủng hoảng hiện nay. Giá vé của toàn ngành như thế nào sẽ phụ thuộc phần lớn vào việc các nước châu Âu có áp dụng cách tiếp cận bảo hộ đối với các ngành như vậy hay không vì nước này quản lý nguồn cung cấp năng lượng hạn chế.

Chile bác bỏ Hiến pháp mới

Trong một cuộc trưng cầu dân ý ngày 4 tháng 9 lịch sử, các cử tri Chile đã bác bỏ hoàn toàn hiến pháp mới. 62% cử tri và tất cả 16 khu vực của Chile đã bỏ phiếu bác bỏ tài liệu này. Liệu điều này sẽ ảnh hưởng đến giá đồng?

CHI TIẾT: Giá đồng đứng trước giai đoạn biến động mạnh

C92 ngon kìa, đang ăn lên đấy