GIL - giá còn quá rẻ cho một doanh nghiệp liên tục tăng trưởng - mảng BDS KCN sẽ có doanh thu vào 2022

UPDATE KQKD NĂM 2021
Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của quý 3 năm 2021 nhưng tổng kết năm GIL vẫn tăng trưởng so với 2020

1 Likes

phần 2 cho mn tham khảo

1 Likes

GILIMEX
Gil là một công ty cũng khá lâu đời với tiền thân là 1 công ty nhà nc thành lập năm 1982, sau đó được cổ phần hóa với VDL là 12 tỷ . Gil chính thức niêm yết trên sàn chứng khoán vào năm 2002, và là DN thứ 11 được niêm yết trên sàn chứng khoán. trải qua 40 năm thì hiện nay VDL của GIL là 432 tỷ và sắp tới sau đợt PHRL thì VDL của GIL sẽ tăng lên 600 tỷ.
Về ngành nghề , Gil là doanh nghiệp hàng đầu trong việc sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng gia dụng và may mặc như vali, balo, túi xách, túi đựng đồ, vân vân. Doanh thu của GIL đến chủ yếu từ xuất khẩu, và thị trường tiêu thụ chính là Châu Âu và Mỹ. Hiện tại danh sách khách hàng của Gilimex có khoảng 10 khách hàng ,trong đó chủ yếu là từ 2 đối tác lớn là IKEA và AMAZON, chiếm tới 80% doanh thu.
Lợi thế của khách hàng lớn là k phải đi đòi tiền khách hàng, KH thanh toán rất đảm bảo cho công ty. Đồng thời là mang lại cơ hội mới về mặt sx, hướng đến CN cao như : cơ khí chính xác, ngành phục vụ cho tự động hóa. Hiện công ty cũng đang có các đơn sx thử là sx phụ kiện cho robot , đây là bc tiến mới của công ty.
Đặc biệt là đối với khách hàng Amazon thì bên Amazon đang có tham vọng mở rộng kho hàng trên toàn thế giới và tìm kiếm các nhà xuất khẩu tại chỗ , trong đó có VN. Kế hoạch của Amazon đối với thị trường VN là giúp nhà sx tận dụng kênh phân phối trực tuyến để tiếp cận khách hàng của amazon.

Về tổng quan ngành dệt may
Ngành dệt may được xếp vào nhóm ngành hàng hóa tiêu dùng không thiết yếu, và nhạy cảm với chu kỳ kinh tế. Ngành này có giá trị xuất khẩu ròng đâu đó chiếm khoảng 5-7% GDP Việt Nam.
Chúng ta đều biết thị trường chủ lực của xuất khẩu xơ, sợi dệt của VN là TQ, chiếm đến 60% . Còn hàng may mặc VN thì chủ yếu là xuất khẩu sang Mỹ và EU. 2 nơi mà có tỷ lệ tiêm chủng rất là cao, nhu cầu phục hồi kinh tế, nhu cầu hàng may mặc là rất lớn. thứ 2 là việc việt nam tham gia 2 hiệp định lớn là hiệp định EVFTA và cũng như là hiệp định CPTPP đã đi vào thực thi dẫn đến là chúng ta sẽ có thêm sự cạnh tranh nhờ vào việc đc miễn giảm 1 số thuế.
Theo cam kết của EVFTA, 42,5% số dòng thuế hàng dệt may vào EU được giảm về 0% ngay khi Hiệp định có hiệu lực; 47,5% số dòng thuế còn lại sẽ giảm dần về 0% trong 5-7 năm. Với EVFTA, hàng dệt may VN sẽ có lợi thế cạnh tranh hơn hàng so vs hàng TQ và cạnh tranh ngang bằng về giá với các nc hiện đang được hưởng thuế 0% như Bangladesh, pakistan.
Hay như hiệp định CPTPP và gần đây là RCEP, sản phẩm dệt may của VN cx đều có thể hưởng mức thuế ưu đãi 0% khi đáp ứng đc yêu cầu về xuất xứ của sản phẩm và nguyên liệu. Tuy nhiên hiện nay, ngành dệt may đang phải phụ thuộc phần lớn vào việc nhập khẩu nguyên vật liệu từ TQ, Đài loan, HQ, Ấn độ ( những nc ko phải thành viên tpp) .
Yêu cầu để hưởng mức thuế suất ưu đãi 0% là phải đáp ứng được nguyên tắc xuất . Đây là một thách thức khó cho ngành dệt may VN trong bối cảnh phần lớn các DN vẫn chưa thể tự chủ đc hoàn toàn đầu vào nguyên liệu của mình. Tới thời điểm hiện tại , gần như chỉ có dệt may Thành công là sở hữu chuỗi sản xuất khép kín từ A-z, đáp ứng yêu cầu nghiêm ngặt trên. Tuy vậy nhiều DN lớn khác cx đang tích cực đẩy mạnh đầu tư nhằm cải thiện điểm yếu này.

1 Likes

Theo như mình biết rằng thì TQ sẽ giảm hoạt động khâu sản xuất may mặc và tập trung vào chuyển đổi sâu và n/cao chuỗi giá trị.Theo đó thì VN, cùng với Banglades, Campuchia và Myanmar sẽ là những quốc gia đc hưởng lợi nhiều nhất.Như vậy khó khăn của các đối thủ cạnh tranh chính là cơ hội thúc đẩy khả năng mở rộng thị phần của VN.
Đầu tiên là cuộc đảo chính ở Myanmar nửa đầu 2021, đã làm gián đoạn các đơn hàng của nhiều thương hiệu dẫn đến việc tạm thời chuyển đơn đặt hàng sang VN là nơi ổn định về chính trị. Cta cũng biết thêm rằng Mỹ và Châu âu đang trừng phạt Tân Cương liên quan đến việc sử dụng lao động cưỡng bức dẫn đến là đơn hàng của TQ cũng sẽ bị dịch chuyển dần sang VN. Cộng thêm vào đó là căng thẳng thương mại MỸ-T cx khiến xu hướng d/chuyển nguồn cung ứng ra khỏi TQ sang châu Á, trog đó có VN diễn ra nhanh hơn.
Đã từ rất lâu, các DN TQ luôn muốn rửa xuất xứ để hưởng các ưu đãi liên quan đến việc giảm miễn thuế .Thuế suất ưu đãi GSP mà Mỹ dành cho các nước kém phát triển trong đó có CPC (campuchia) là = 0 cho nên rất nhiều DN TQ cx như các ông chủ VN đặt các nhà máy tại CPC để rửa xuất xứ. Mà ưu đãi này cx đã gần hết hạn và nhiều thông tin cx cho rằng nó sẽ khó được gia hạn vì đây là một trong những biện pháp được Mỹ thiết kế nhằm gây áp lực lên CPC vì mối quan hệ ngày càng chặt với TQ.
Cộng thêm với đó là việc EU đã rút lại 20% ưu đãi thuế quan EBA dành cho CPC, bao gồm 1 số sp may mặc, giày dép, qua đó tạo cơ hội cho VN dành thị phần của cpc. N/vậy khi mà CPC ko còn được hưởng thuế suất ưu đãi sẽ dẫn đến việc nơi đây k còn hấp dẫn và rất nhiều nhà máy sẽ đóng cửa và đơn hàng thì đc chuyển về VN.
Như vậy có thể thấy là về vĩ mô là đang ủng hộ VN, chúng ta đang chiếm được đơn hàng của các đối thủ bị yếu đi. Minh chứng là năm qua, VN lần đầu tiên vượt Hàn quốc trở thành nc xuất khẩu xơ sợi lớn T6 trên Tg và cx là lần đầu tiên VN vượt Bangladesh về xuất khẩu may mặc, đứng thứ 3 TG sau Trung quốc và EU. Từ đây có thể khẳng định được chúng ta đang ở thời kì thuận lợi để mua các cổ phiếu dệt may

đồ thị giá đang tích lũy khá đẹp

gilimex ơ huế sao r bn

Phú Bài mới chỉ đầu tư 394tr từ đầu năm ngoái tới giờ thì làm gì đã có thay đổi
Điểm hay của GIL là doanh số tăng vọt ở Q4
LN chưa được như kỳ vọng là do giá vốn và chi phí bán hàng ở tháng 10, 11 còn khá cao, sang tháng 12 đã trở lại bình thường
GIL lại tiếp tục hành trình 3 con số thôi, ko cần nghi ngờ điều đó

Ơ bác cái này có vẻ hơi sai. Thực sự e cx k rõ cái dở dang của Phú bài trên BCTC nó hạch toán ntn. Về lý thuyết mà nói, bên Gilimex đã GPMB xong kha khá ở giai đoạn 3 rồi , thậm chí trên báo cx nói r, thì đáng nhẽ phần chi phí này phải đc ghi vào dở dang nhưng bctc của cty lại k có. Em cx khá thắc mắc

Còn riêng mảng dệt may chắc chắn năm sau sẽ tốt hơn năm nay rồi, quý vừa rồi cx là quý doanh thu cao nhất từ trc tới nay. Định giá của e thì chỉ tầm 9x thôi, 3 con số thì cần phải chờ xem KQKD các quý tới ra sao

:rofl: :joy: :joy: :rofl: :rofl:
Cái KCN thì chỉ là cái thứ để dành thôi, chưa có kỳ vọng gì cho nó cả
Nhưng cái mảng dệt may đang ở mức tăng trưởng rất cao
Cái doanh số cho thấy điều đó rồi
Nếu ko có dịch thì LN 2021 phải khoảng 400-450 tỷ
Năm 2022 này chắc sẽ tầm 500 tỷ
Cái mảng KCN thì coi như phần quà thưởng về sau thôi
Nhưng chỉ cái mảng dệt may đó thôi cũng đủ cho GIL 3 con số ngay trong quý này

Khách hàng lớn, đơn hàng là vô biên.
Chiến lược chính của Cty là giảm giá vốn.
PP giảm giá vốn là đưa sx về vùng 3, 4 có mức lương thấp + phát triển chuyền may ở ngoài, giảm thiểu chi phí,…

2 Likes

phải công nhận là mảng dệt may của GIL tăng trưởng tốt thật, định giá 3 con số thì chỉ là phù hợp với số lượng CP lưu hành hiện tại thôi, nếu như cộng thêm thành 60 triệu cổ thì vẫn phải cân nhắc kỹ bác.
cá nhân e nghĩ cái KCN kia chưa chắc đã là kỳ vọng xa đâu bác, em nghĩ GIL cx sẽ làm theo kiểu cuốn chiếu, có thể là cuối 2022 này hoặc đầu 2023 sẽ làm đc 1 chút ở cái giai đoạn 3, lấy đc tiền r làm tiếp.

cụ có nhầm không, GIL có chủ trương xin đất làm KCN, nhưng tỉnh đã cấp đâu.

thì trong video em cũng chỉ nói đc cấp mỗi KCN Phú bài mà, còn mấy cái ở quảng ngãi, đồng tháp, vĩnh long thì đang trong quá trình xin cấp phép mà
Còn cái KCN Phú bài thì đc cấp lâu r mà bác


cái phú bài thậm chí bên Mirae Asset còn dự báo 2021 có doanh thu cơ, nhưng có lẽ vì dịch bệnh nên chậm triển khai

bên TCBS hôm nay cx khuyến nghị mua, và có nói là dự kiến mở bán vào Q4/2022, do đó k phải là tương lai quá xa đâu

KCN Phú bài của GIL là làm theo tiêu chuẩn của Singapore nên chi phí lớn. Chứ nếu mà như cái PB 4 đợt 1 dù 85 ha nhưng tổng mức đầu tư chỉ có 127 tỷ thôi, ban đầu thì bên GIL dự làm cái đợt 4 trước, giai đoạn 3 sẽ làm sau. Còn hiện tại thì k rõ vì cái giai đoạn 4 gpmb ms đc khoảng 10%, còn cái đợt 3 kia thì đc 70% rồi, nên có khi cho cái đợt 3 làm trc.

Vậy ngon rồi. Mình vẫn giữ từ trước chia cổ tức.kkk

1 Likes

chúc mừng bác vững tay chèo

nay thì đã ok chưa các cổ đông