Gil update yuanta

Khuyến nghị nắm giữ đối với GIL
Mới đây, Công ty Cổ phần Sản xuất Kinh doanh và Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (HoSE: GIL) đã thông qua chủ trương góp thêm vốn vào 2 công ty trong lĩnh vực môi giới, đấu giá bất động sản với tổng giá trị đầu tư thêm là 126 tỷ đồng.

Cụ thể, GIL dự kiến góp thêm 80 tỷ đồng vào Công ty Cổ phần Đầu tư Mỹ Khang; tỷ lệ sở hữu sau khi rót thêm vốn là 99,994%. Cùng với đó, doanh nghiệp cũng sẽ góp thêm 46 tỷ đồng vào Công ty Cổ phần Bất động sản Hưng Khang với tỷ lệ sở hữu sau khi góp thêm vốn là 99,998%.

Được biết, Công ty Đầu tư Mỹ Khang có vốn điều lệ hiện tại là 5 tỷ đồng, Công ty Bất động sản Hưng Khang có vốn điều lệ hiện tại là 14 tỷ đồng. Cả hai đơn vị này đều có ngành nghề kinh doanh chính là tư vấn, môi giới, đấu giá bất động sản, đầu giá quyền sử dụng đất.

Nguồn vốn được GIL huy động từ đợt phát hành riêng lẻ 16,8 triệu cổ phiếu, tương đương tỷ lệ 38,89%. Mức giái chào bán theo công bố trước đó của GIL là 35.000 đồng/cổ phiếu, tương đương số tiền huy động được dự kiến là 588 tỷ đồng.

Cùng với việc dành 126 tỷ đồng để góp vốn vào các công ty con, GIL sẽ dành 116 tỷ đồng để thanh toán nợ vay tại Ngân hàng TMCP Quân đội (MB), dành 57 tỷ đồng để chi lương, thưởng cho người lao động và thanh toán 289 tỷ đồng tiền cho nhà cung cấp.

Cập nhật kết quả kinh doanh, kết thúc 9 tháng đầu năm 2021, GIL ghi nhận doanh thu và lợi nhuận sau thuế lần lượt đạt 2.751,6 tỷ đồng và 204,4 tỷ đồng, tương ứng đều tăng ở mức 8% so với cùng kỳ năm 2020.

Trên thị trường, Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta) vừa duy trì đánh giá trung tính mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu GIL khi mức stock rating đang ở 76 điểm. Bên cạnh đó, đồ thị giá của GIL đóng cửa tăng 1,5% với khối lượng giao dịch vẫn ở mức thấp và đồ thị giá có dấu hiệu bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực, đặc biệt đồ thị giá có dấu hiệu hình thành mô hình đảo chiều ngắn hạn cho thấy rủi ro ngắn hạn vẫn ở mức thấp.

Mặt khác, đồ thị giá có thể sẽ hướng về mức kháng cự gần nhất 70.500 đồng/cổ phiếu và các nhà đầu tư có thể tăng dần tỷ trọng nếu đồ thị giá vượt được mức kháng cự này. Hiện Yuanta khuyến nghị nắm giữ dành cho GIL ở mức giá hiện tại.

GIL diễn biến khá xấu, test lại MA6. KQKD quý 4 có vẻ không tốt?

Công ty cổ phần Sản xuất Kinh doanh Xuất nhập khẩu Bình Thạnh (GIL – sàn HOSE) là doanh nghiệp dệt may với 2 đối tác chủ yếu là Amazon và IKEA. Gilimex sản xuất các mặt hàng như: đồ dùng trong gia đình, túi xách, balo, đồ dùng ngoài trời, quần áo… Quý I/2022, GIL ghi nhận doanh thu đạt 1.417 tỷ đồng, tăng 64% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận sau thuế đạt 107 tỷ đồng,tăng 51,1% với động lực từ gia tăng đơn hàng với đối tác Amazon. Năm 2022, KBSV tiếp tục đánh giá khả quan đối với toàn ngành dệt may dựa trên các yếu tố sau: (1) hoạt động kinh doanh không bị gián đoạn bởi dịch bệnh; (2) Chuyển dịch đơn hàng từ Trung Quốc. GIL chiếm hơn 50% tỷ trọng nhà cung cấp của Amazon Robotics và đây cũng là khách hàng lớn nhất chiếm khoảng 80% tỷ trọng doanh thu, IKEA và các đối tác khác chiếm khoảng 20% tỷ trọng còn lại. Trong các năm tới, GIL sẽ được Hưởng lợi từ xu thế Thương mại Điện tử và kế hoạch mở rộng fulfillment centers từ Amazon Năm 2022, GIL dự kiến sẽ ghi nhận doanh thu đến từ khu công nghiệp Phú Bài với diện tích 460,9 ha. Khu công nghiệp Phú Bài nằm cách trung tâm thành phố Huế khoảng 15 km; cạnh sân bay quốc tế Phú Bài. Chúng tôi cho rằng GIL có thể bắt đầu ghi nhận doanh thu từ cuối quý IV/2022. Dựa trên kết quả định giá, triển vọng kinh doanh cũng như xem xét các yếu tố rủi ro có thể phát sinh, chúng tôi khuyến nghị mua đối với cổ phiếu GIL. Giá mục tiêu là 94.300 đồng/CP, cao hơn 47,6% so với giá tại ngày 15/06/2022.

Định giá cả năm hay quý hả anh?

Hy vọng cuối năm nay GIL sẽ có giá ba số, giờ giá 6x là đẻ mua nắm giữ chứ không phải để bán

GIL hưởng lợi mạnh tỷ giá đợt này lợi nhuận đột biến

nay họp ĐHCD T2 tím nhé các bác

Có bác nào đi họp, cập nhật tình hình cho anh em trên này vs

vào dc chưa anh em.

Qua họp đhđcđ mà nay kh thấy biên bản họp và nghị quyết nhỉ? Có bác nào đi họp kh chia sẻ ít thông tin cho mọi người với hay hôm qua kh đủ người họp nên hoãn à

Mọi thứ rất tốt, ae nắm giữ chặt nhé