GMD tăng trưởng mạnh mẽ khi giao thương trở lại

Định giá hợp lý dù tiềm năng tăng trưởng mạnh trong tương lai – Cập nhật
• Chúng tôi điều chỉnh khuyến nghị cho CTCP Gemadept (GMD) từ KHẢ QUAN còn PHÙ HỢP THỊ TRƯỜNG dù tăng giá mục tiêu thêm 14% lên 33.000 đồng/CP khi giá cổ phiếu của GMD đã tăng 28% trong 3 tháng qua.
• Giá mục tiêu cao hơn của chúng tôi chủ yếu đến từ dự báo lợi nhuận tích cực hơn cho cảng nước sâu Gemalink khi dự án này có vị thế ổn định để nắm bắt đà tăng của cụm cảng Cái Mép vốn tăng trưởng cao – bên cạnh số dư tiền mặt ròng hợp nhất cao hơn của GMD tính đến cuối năm 2020.
• Tương ứng với dự báo LNST sau lợi ích CĐTS điều chỉnh của chúng tôi cho Gemalink, chúng tôi tăng dự báo LNST sau lợi ích CĐTS cho GMD thêm 5,1% trong giai đoạn 2022-2025. Chúng tôi hiện kỳ vọng Gemalink sẽ lấp đầy công suất Giai đoạn 1 là 1,5 triệu TEU trong năm 2023 so với giả định trước đây là năm 2024.
• Trong khi đó, dự báo LNST sau lợi ích CĐTS hiện tại của chúng tôi cho năm 2021 thấp hơn khoảng 2% so với dự báo trước đây do lợi ích cổ đông thiểu số dự phóng năm 2021 cao hơn khi cảng Nam Đình Vũ (GMD sở hữu 60% cổ phần) gia tăng hiệu suất hoạt động trong quý 4/2020, cho thấy đóng góp lớn hơn trong năm 2021.
• Trong năm 2021, chúng tôi dự báo doanh thu đạt 2,7 nghìn tỷ đồng (+4,5% YoY) và LNST sau lợi ích CĐTS đạt 433 tỷ đồng (+19% YoY). Chúng tôi kỳ vọng lợi nhuận tích cực trong năm 2021 sẽ chủ yếu đến từ mảng vận hành cảng của GMD và các công ty liên kết, vốn phục hồi từ mức cơ sở thấp của năm 2020.
• Chúng tôi kỳ vọng GMD sẽ hưởng lợi chính từ hoạt động sản xuất gia tăng tại Việt Nam và tiềm năng tăng trưởng trong trung hạn của công ty sẽ được dẫn dắt bởi cảng nước sâu Gemalink vốn đi vào hoạt động từ đầu năm 2021. Tuy nhiên, chúng tôi cho ràng GMD hiện có định giá hợp lý tại P/E trượt là 30,6 lần – cao hơn khoảng 104% so với các công ty cùng ngàng – dù dự phóng tăng trưởng mạnh đến từ Gemalink trong 3 năm tiếp theo. Chúng tôi ước tính PEG giai đoạn 2020- 2023 đạt 1,0 lần.
• Yếu tố hỗ trợ/(Rủi ro): Tăng trưởng sản lượng thông cảng và/hoặc cước phí cao hơn/(thấp hơn); hệ thống hạ tầng giao thông vận tải của Việt Nam phát triển nhanh hơn/(chậm hơn).