HAH-Lợi nhuận 1k tỉ vốn hóa 2k7 tỉ

Note ngắn về cổ phiếu HAH: CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An

:heavy_check_mark: Cổ tức tiền mặt đều đặn nhưng tỉ suất thấp, tốc độ pha loãng vừa phải
image

:heavy_check_mark:Cổ đông phân mảnh, cổ phiếu trôi nổi lớn nhưng có sự góp mặt của nhiều tổ chức

:heavy_check_mark:Nợ vay ở mức trung bình


:heavy_check_mark: Doanh nghiệp có biên lợi nhuận cải thiện tích cực từ năm 2021 tới nay nhờ giá cước vận tải tăng cao
image

:heavy_check_mark:Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực vận tải biển và logistics, là doanh nghiệp chiếm 30% thị phần vận tải container nội địa ở Việt Nam

:heavy_check_mark: Mùa cao điểm vận tải biển thường thấy hàng năm có khả năng sẽ không xảy ra trong năm 2022 do hàng tồn kho của nhà bán lẻ ở mức cao và nhu cầu tiêu dùng suy yếu

:heavy_check_mark: Độ biến động của chu kỳ ngành rất lớn, phụ thuộc thời gian đóng một con tàu mới (2 năm)

:heavy_check_mark: Sự phát triển của lĩnh vực vận tải container theo hướng sử dụng các tàu có kích cỡ lớn hơn và động cơ xanh sạch hơn đã khiến các hãng vận tải cũng liên tục phải đầu tư vào các tàu mới.

:heavy_check_mark: Các quy định mới về hạn chế phát thải khí carbon sẽ có hiệu lực kể từ năm 2023, sẽ yêu cầu các hãng vận tải giảm lượng khí thải, ước tính sẽ làm giảm 5~10% năng lực hoạt động của đội tàu

:heavy_check_mark:Quy mô đội tàu tự khai thác vẫn duy trì 5-6 tàu và HAH tiếp tục duy trì 20-30% quy mô đội tàu tự khai thác để chạy tuyến quốc tế Hải Phòng – NanSha và Hải Phòng – QinZhou

:heavy_check_mark:Theo kế hoạch đầu tư tàu của HAH đã công bố, trong giai đoạn 2023 và 2024, Công ty sẽ tiếp nhận thêm 5 tàu đóng mới với tải trọng lớn (đóng mới 3 loại 1.800 TEU và 2 loại từ 1.800 - 4.500 TEU), tiếp cận thị trường vận tải biển Nội Á.

:point_right:HAH là doanh nghiệp logistics có vị thế trong vận tải biển ở Việt Nam. Năm nay dự báo doanh nghiệp có mức lợi nhuận 1k tỉ, trong khi vốn hóa 2k7 tỉ. Ngoài ra, cước vận tải biển có thể sẽ hạ nhiệt, nhưng vẫn sẽ ở mức cao do căng thẳng trong chuỗi cung ứng vẫn chưa được giải quyết triệt để, do đó chúng tôi định giá HAH ở mức 50k/cp tương đương vốn hóa 3500 tỉ

20-25 mới là vùng cân bằng

Lướt sóng mở cửa Trung Quốc.