HDG-Hi vọng đặt ở Năng lượng tái tạo

Note ngắn về cổ phiếu #HDG: CTCP Tập đoàn Hà Đô

:heavy_check_mark: Cổ phiếu pha loãng nhanh, cổ tức bằng tiền đều nhưng tỉ suất thấp

:heavy_check_mark:Cổ đông phân mảnh tuy nhiên lãnh đạo nắm nhiều cổ phiếu, có sự góp mặt của quỹ lớn

:heavy_check_mark:Nợ vay ở mức cao bằng vốn chủ trong đó chủ yếu là nợ vay dài hạn, tạo áp lực trả lãi rất lớn


:heavy_check_mark: Biên lợi nhuận ở mức cao, hiệu quả sử dụng vốn không thật sự cao tuy nhiên nhờ duy trì mức nợ vay lớn nên ROE khá cao

:heavy_check_mark: Nợ vay giảm bớt so với năm ngoái nhờ nguồn lợi nhuận mới

:heavy_check_mark: Việc bàn giao 130 căn hộ Charm Villa sẽ chủ yếu tập trung vào quý 4 năm nay

:heavy_check_mark: HDG đặt mục tiêu mua thêm 320 ha đất khu dân cư trong giai đoạn 2025~ 2027 (so với quỹ đất hiện tại là 121 ha)

:heavy_check_mark: HDG đang tập trung đàm phán để hoàn tất việc mua lại 125 ha đất ở phía tây Hà Nội (Huyện Thanh Oai - cách trung tâm thành phố khoảng 20 km)

:heavy_check_mark:Lợi nhuận của công ty trong giai đoạn 2024-2025 sẽ phụ thuộc vào hai dự án là Green Lane và Minh Long, tuy nhiên 2 dự án này vẫn trong quá trình phê duyệt pháp lý
image

:heavy_check_mark:Trong năm 2021, HDG đã chính thức đưa vào vận hành nhà máy thủy điện Sông Tranh 4 (50 MW) và thủy điện Dak Mi 2 (147 MW), nâng tổng công suất phát thủy điện lên 316 MWh

:heavy_check_mark:HDG có kế hoạch triển khai 4 dự án điện gió mới với tổng công suất 140 MW trong trường hợp các dự án được bổ sung vào quy hoạch thành công.

:point_right:HDG là doanh nghiệp BĐS chuyển dịch sang mảng năng lượng. Tuy nhiên các dự án gối đầu đang gặp vấn đề về pháp lí cũng như mức nợ vay cao trong bối cảnh hiện tại nên chúng tôi chỉ đưa vào danh sách theo dõi.

Để xem, nhìn qua ngon đó

1 Likes

Q4 này là quý của thủy điện. Lợi nhuận chắc chắn sẽ ok!

1 Likes

thủy điện khó đột biến lắm bác, cần thêm Charm Villa

Nó ko đột biến, nhưng lợi nhuận tốt. Quý này mưa nhiều, thủy điện được ưu tiên phát full công suất. BĐS mình ko hy vọng nhiều lắm!

1 Likes

ít nhất gánh lợi nhuận qua năm nay đã, không có BĐS thì BCTC xấu lắm