HDG - Tỏa sáng muôn nơi, vươn tầm cao mới

  • Mảng BĐS: HDG dự kiến sẽ mở bán 130 căn hộ còn lại của dự án Charmvilla - nửa cuối năm nay. BLĐ dự kiến giá bán bình quân sẽ tăng 15% -20% so với năm 2021 → Kỳ vọng mang lại cho HDG 1,8 nghìn tỷ đồng doanh thu (tăng 19% so với cùng kỳ)
  • Mảng năng lượng: kỳ vọng công suất dự kiến vào năm 2025 là 922 MW (tăng 208% so với 2021), được kỳ vọng tạo ra dòng tiền 2.000 tỷ đồng mỗi năm → Kỳ vọng HDG ghi nhận doanh thu ổn định là 1,9 nghìn tỷ đồng (tăng 3% so với cùng kỳ).

1.Tổng quan doanh nghiệp

HDG là 1 trong những DN lâu năm trong mảng BĐS và tiên phong ở mảng năng lượng tái tạo. Từ tiền thân là Công ty xây dựng Hà Đô, tới nay Hà Đô đã trở thành Tập đoàn đầu tư, xây dựng, tư vấn và kinh doanh hùng mạnh. Với 16 công ty thành viên hoạt động chuyên nghiệp trên từng lĩnh vực, Tập đoàn Hà Đô luôn đạt được thành công trong mọi công trình, dự án và được đối tác, khách hàng và các nhà đầu tư tin cậy, đánh giá cao.

Sở hữu chính HDG là ông Nguyễn Trọng Thông, chiếm gần 32% công ty. Và có sự góp mặt của một vài tổ chức uy tín tiêu biểu. Số lượng CP trôi nổi ngoài thị trường khá đáng kể.

2. Điểm lại câu chuyện kinh doanh : Bất chấp giông bão, công bố Lợi nhuận khủng

Quý 2 ấn tượng với việc HDG ghi nhận doanh thu thuần được hạch toán đạt hơn 1.007 tỷ đồng, tăng hơn 2 lần và LNST đạt 418 tỷ đồng, tăng gấp 5 lần so với cùng kỳ năm trước. Biên lãi gộp của doanh nghiệp cũng được cải thiện, tăng từ 62% cùng kỳ lên gần 66%.

- Mảng bất động sản bắt đầu bàn giao đợt 2 dự án Charm Villas. Doanh thu mảng BĐS trong 6 tháng đầu năm 2022 giảm 39% YoY, nhưng lợi nhuận gộp gần như đi ngang do dự án Charm Villas có biên lợi nhuận gộp đạt khoảng 75% so với khoảng 40% của dự án Hado Centrosa.

- Mảng năng lượng tiếp tục duy trì mức tăng trưởng cao (+82% YoY) nhờ dự án đi vào hoạt động Đắk Mi 2 & Sông Tranh được hưởng lợi từ giá thị trường điện cao và điều kiện thời tiết thuận lợi và trang trại điện gió 7A. Trong 6 tháng đầu năm 2022, sản lượng điện đạt 600 triệu kWhh – cao hơn gấp đôi so với cùng kỳ.

→ Năm 2022, HDG đặt mục tiêu doanh thu thuần 3.703 tỷ đồng, LNST 1.344 tỷ đồng. Lũy kế 6 tháng đầu năm, HDG ghi nhận gần 1.692 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm 7% so với cùng kỳ năm trước. LNST đạt gần 714 tỷ đồng, tăng 48% so với cùng kỳ năm trước. Và đã thực hiện được gần 46% kết hoạch doanh thu và 53% kế hoạch lợi nhuận cả năm.

3. Triển vọng đầu tư trong tương lai

3.1 Mảng BĐS: Charmvilla vẫn là động lực tạo doanh thu chính và 2 dự án khác chờ phê duyệt

- Tiếp tục bán Giai đoạn 3 của dự án Charm Villas trong quý 4/2022: Sau 2 lần mở bán vào tháng 12/2020 và tháng 1/2021, HDG đã bán 240 căn tại dự án Charm Villas với tỷ lệ hấp thu 94%. Dự án đường liên khu 8 (nối Đại lộ Thăng Long và tỉnh lộ 423) hoàn thành sẽ giúp HDG có giá bán tại giai đoạn 3 cao hơn. HDG dự kiến sẽ mở bán 130 căn hộ còn lại của dự án Charmvilla- nửa cuối năm nay. BLĐ dự kiến giá bán bình quân sẽ tăng 15% -20% so với năm 2021.

- Tham vọng mở rộng quỹ đất “bành trướng lãnh thổ”. HDG hoàn tất mua quỹ đất với diện tích 125 ha ở phía Tây Hà Nội với mức giá sơ bộ khoảng 1 nghìn tỷ đồng. Muốn thực hiện các dự án mới tại Hà Nội (Huyện Thanh Oai - cách trung tâm thành phố khoảng 20 km), TP.HCM (Huyện Bình Chánh)và Phước Mỹ 2 (Tỉnh Ninh Thuận)–> HDG đặt mục tiêu mua thêm 320 ha đất khu dân cư trong giai đoạn 2025~ 2027 (so với quỹ đất hiện tại là 121 ha).

- Thành lập Công ty Bất động sản Hado, và sẽ tiến hành IPO, nắm giữ ít nhất 90% cổ phần tại BĐS Hà Đô → tham vọng của HDG thành tổng công ty và nâng cao năng lực kinh doanh cốt lõi.

Kỳ vọng chính là 2 dự án: Green Lane (Quận 8, TP.HCM), Hado Minh Long (TP.Thủ
Đức, TP.HCM), đang chờ phê duyệt xong pháp lý, sẽ là “đứa con tinh thần” nuôi lớn sự kỳ vọng cho NĐT theo sau dự án Charmvilla.

3.2 Mảng năng lượng:

- Yếu tố ủng hộ nhóm ngành (News): Dự thảo Quy hoạch phát triển điện 8 (mục tiêu công suất điện gió là 13.616 MW vào năm 2025), vẫn còn khoảng 7.180 MW sẽ được phát triển, đặc biệt là giai đoạn gần đây thì mảng năng lượng tái tạo, điện gió được chú trọng từ năm 2021 → Yếu tố sóng ngành là cần thiết để CP tăng giá, điển hình là HDG

- Yếu tố thời tiết: 6 tháng cuối năm thường là mùa cao điểm của mảng thủy điện và điện gió.

- Những con gà đẻ trứng vàng: Bên cạnh những dự án đã đi vào hoạt động, đem đến nguồn tiền đều đặn hàng quý. Sắp tới thì BLĐ cũng kỳ vọng công suất dự kiến vào năm 2025 là 922 MW (tăng 208% so với 2021), được kỳ vọng tạo ra dòng tiền 2.000 tỷ đồng mỗi năm.

4. Rủi ro và thách thức với HDG

- Chủ yếu đến từ mảng BĐS: Tiến độ pháp lý ở TP.HCM còn trì trệ, việc triển khai các dự án của HDG như Green Lane và Minh Long có thể bị trì hoãn.

- Đề án đấu thầu và cơ chế giá dự kiến cho dự án năng lượng tái tạo đang được xem xét. Cơ chế mới có thể sẽ không thuận lợi như với cơ chế FIT. Điều này có thể gây khó khăn cho các dự án mới của HDG.

5. Mức giá nào là hợp lý cho HDG

NĐT có thể tham khảo thêm định giá của các CTCK về mức giá hợp lý cho HDG. Một điểm đáng lưu ý là với triển vọng về mảng BĐS và năng lượng của HDG thì họ đang chuyển dần quan điểm trung lập hay khác sang quan điểm lạc quan tích cực khuyến nghị MUA.

2 tuần gần nhất thì lực mua ròng chủ yếu đến từ NĐT cá nhân, phía tổ chức trong nước, tự doanh và nước ngoài có dấu hiệu chốt lời nhẹ.

6. Về kỹ thuật của HDG

Xu hướng chính của HDG là xu hướng tăng. So với Vnindex mới lấy lại mốc 1200 điểm và đang tiệm cận vùng GAP 1250-1270 điểm thì HDG đã tạo đáy trước thị trường chung, nhanh chóng hồi phục hòn 76% tính từ đáy gần nhất và manh nha muốn test lại đỉnh cũ. Chỉ báo RS của HDG đang là 89/100 → HDG là CP mạnh hơn so với thị trường chung.

Hiện tại HDG đã hoàn thanh xong mẫu hình cốc tay cầm và bước vào nhịp tăng giá ngắn hơn 5% tính từ điểm mua break out mẫu hình. Kháng cự tiếp theo quanh mốc 56 và hỗ trợ gần nhất là mốc 48.

Tìm được đúng người nhưng cần đúng thời điểm. Khi HDG vẫn còn câu chuyện để kể thì tìm điểm ra - vào CP này phù hợp với vị thế mỗi người:

  • Với NĐT có sẵn hàng và đang có đệm lãi có thể chốt lời ngắn hạn và căn nhịp điều chỉnh của thị trường chung để bổ sung vị thế hoặc cầm dài hạn cho hết khi hết trend tăng.
  • Với NĐT mua mới thì có thể trong tâm thế chuẩn bị, chờ HDG test lại hỗ trợ hoặc phiên break out trước đó để mở vị thế.

Chi tiết điểm mua - bán hay đơn thuần là “tâm sự” với NĐT về HDG thì có thể trao đổi thêm với Hiệp qua tin nhắn hoặc TOPIC này.

4 Likes

Cứ dig mà xơi thôi

1 Likes

Công ty tốt nhưng chờ điều chỉnh mạnh mới nên vào, giờ vào đu đỉnh thì không nên mạo hiểm.

1 Likes

Phân tích dài thế này thường chả còn mấy dư địa

4 Likes

Cứ DIG HDC mà xúc thôi. Nhàn đầu

1 Likes

kiểu như nội tại phơi hết rồi bác , còn ít kỳ vọng

1 Likes

DIG ad công nhận đoạn này hồi khỏe

ad công nhận, phù hợp hold hơn mua mới, nếu có nhịp chỉnh là cơ hội để mua mới hoặc bổ sung vị thế

một góc nhìn, phù hợp hơn là xem HDG tăng tiếp đến đâu thì ngừng

ad có chung tàu HDC nhé

ad đồng ý, nội tại đã phản ánh phần nào vào giá

Giá bây giờ cũng đạt target của các cty chứng khoán hết rồi nhỉ ad?

1 Likes

thôi cmt làm gì, câu view à, phân tích chả có kỳ vọng tương lai, toàn cái có rồi

HDG lại dậy sóng!

Target tiếp theo liệu có vượt đỉnh?

Giá điện ở châu Âu tăng sốc vì trời thiếu gió

Chi phí năng lượng ở châu Âu lên mức cao kỷ lục do nguồn cung khí đốt thiếu hụt và lượng gió giảm mạnh ở Biển Bắc, một vùng ngoài rìa của Đại Tây Dương, nơi đặt nhiều trang trại điện gió xa bờ khổng lồ.

Trong những tuần gần đây, sản lượng điện gió ở Biển Bắc đột ngột suy giảm, gây chao đảo các thị trường năng lượng trong khu vực. Các nhà máy điện than và điện khí được huy động để giúp bù đắp cho sản lượng điện gió đang thiếu hụt.

Giá khí đốt ở châu Âu đang ở mức cao nhất trong lịch sử do nguồn cung khan hiếm. Than nhiệt lượng, vốn bị tẩy chay từ lâu vì phát ra khí thải nhà kính, trỗi dậy sau thời kỳ giảm giá kéo dài khi các công ty điện lực trong khu vực buộc phải sử dụng nguồn năng lượng dự phòng này.

Các diễn biến này cho thấy tình thế bất ổn mà các thị trường năng lượng châu Âu đang đối mặt khi bước vào một mùa đông dài sắp tới. Cú sốc giá điện được cảm nhận rõ nhất ở Anh, nước dựa vào các trang trại điện gió để giảm khí thải carbon. Giá các tín chỉ carbon, mà các nhà sản xuất điện cần phải mua để được phép đốt các nhiên liệu rắn, cũng đang ở mức cao kỷ lục.

Vào lúc đỉnh điểm, giá điện ở Anh tăng gấp đôi hồi tháng 9 và cao gấp 7 lần so với cùng kỳ vào năm 2020. Giá điện cũng tăng vọt ở Pháp, Hà Lan và Đức.

Giá điện bán cho ngày hôm sau ở Anh đã leo lên mức 285 bảng /MWh (tương đương 8.960 đồng cho mỗi kWh) khi tốc độ gió giảm vào tuần trước, theo ICIS. Đây là mức giá điện cao kỷ lục được ghi nhận từ trước đến nay ở Anh.

Trên các thị trường điện, chi phí sản xuất ở những nhà cung cấp đắt đỏ nhất quyết định giá cả. Điều này có nghĩa là khi các nước buộc phải sử dụng nguồn điện từ các nhà máy nhiệt điện than với chi phí vận hành tương đối cao, đồng nghĩa điện trên thị trường chung sẽ tăng cao hơn. Chi phí hoạt động của các nhà máy sản xuất điện từ nhiên liệu hóa thạch đang ở mức cao sau đà tăng tăng giá không ngừng nghỉ của than, khí đốt và tín chỉ carbon.

Giá năng lượng ở châu Âu thậm chí có thể còn tăng cao nếu thời tiết lạnh khiến các kho dự trữ LNG (khí tự nhiên hóa lỏng) nhanh chóng cạn kiệt trước khi nhu cầu lên đỉnh điểm trong những tháng mùa đông, Tom Lord, một nhà giao dịch carbon ở Công ty Redshaw Advisors (Anh), nhận định.

Các thị trường điện, khí đốt, than và carbon tác động qua lại lẫn nhau. Giá khí đốt đắt đỏ sẽ buộc các công ty điện lực đốt than nhiều hơn, vì vậy, họ phải mua nhiều tín chỉ carbon hơn. Và khi tín chỉ carbon đắt đỏ, họ lại chuyển sang sử dụng khí đốt để sản xuất điện, có thể khiến giá mặt hàng năng lượng này tăng tiếp vì nguồn cung đang thiếu.

Vòng tác động qua lại này có nguy cơ gây ảnh hưởng đến kinh tế rộng lớn hơn. Chủ tịch Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB), Christine Lagarde, nói rằng sức nóng giá cả trên các thị trường năng lượng là một trong những nguyên nhân đẩy lạm phát trong khu vực tăng cao.

Điện gió đóng góp 25% tổng sản lượng của Anh vào năm ngoái. Sau khi lượng gió suy giảm trong tháng này, Cơ quan lưới điện quốc gia Anh đã đề nghị Tập đoàn điện lực Pháp (Électricité de France SA) tái khởi động một nhà máy nhiệt điện than của tập đoàn này ở Nottinghamshire (Anh).

Tuy nhiên, điều này sẽ không thể lặp lại trong tương lai vì chính phủ Anh đã đặt mục tiêu đóng cửa tất cả các nhà máy điện than trên toàn quốc vào cuối năm 2014.

Cũng cần phải nói thêm rằng, nhiều lúc, nguồn điện gió dồi dào giúp giá điện ở châu Âu trở nên rất rẻ, thậm chí giảm xuống mức âm. Tuy nhiên, trong tháng này, các trang trại điện gió xa bờ của Anh chỉ sản xuất chưa đến 1 GW vào một số ngày, thấp hơn nhiều so với mức công suất đầy đủ 24 GW. Các hoạt động bão dưỡng đường cáp điện ngầm dưới biển cũng hạn chế lượng điện mà Anh nhập khẩu từ Pháp.

Những bên tổn thương do giá điện cao bao gồm những công ty tiêu thụ lượng điện lớn và đang sắp ký lại các hợp đồng mua điện có thời hạn nhiều năm.

Hai công ty bán lẻ năng lượng PFP Energy và MoneyPlus ở Anh đã phá sảntrong tháng này do giá điện tăng vọt.

Những bên được hưởng lợi là các công ty Mỹ và Nga đang xuất khẩu khí đốt sang châu Âu, cũng như các nhà cung cấp năng lượng tái tạo đang sản xuất điện với chi phí cực thấp.

Cổ phiếu của Công ty Cheniere Energy, một trong những nhà xuất khẩu LNG lớn của Mỹ, đã tăng giá 47% trong năm nay.

Mark Dickinson, Giám đốc Công ty tư vấn Inspired PLC, nói rằng cú tăng sốc của giá điện ở châu Âu cho thấy tầm quan trọng của các nguồn cung điện dự phòng cho những thời điểm gió ngừng thổi và trời không có nắng. Các phương án dự phòng bao gồm các nhà máy sản xuất điện địa nhiệt, các hệ thống pin trữ điện hoặc mạng lưới cáp ngầm nhập khẩu điện từ các thị trường khác.

Theo WSJ

The Sai Gon Times

Thành phố 20 triệu dân ở Trung Quốc tắt đèn, thang cuốn do thiếu điện

Thành phố Thành Đô với hơn 20 triệu dân ở tây nam Trung Quốc đã ra lệnh tắt nhiều thiết bị điện chiếu sáng, đèn quảng cáo nhằm tiết kiệm điện.

Nhiệt độ tại tỉnh Tứ Xuyên với thủ phủ Thành Đô tuần này tăng cao, có lúc đến 40 độ C, khiến nhu cầu sử dụng điều hòa tăng lên đột biến. Đợt nóng còn làm mực nước tại các hồ chứa cung cấp nước cho các đập thủy điện trong khu vực giảm xuống thấp.


Hầm để xe tại Thành Đô

AFP

Theo AFP, các nhà máy sản xuất tại Thành Đô đã phải tạm đóng cửa, trong đó có nhà máy liên doanh với hãng ô tô Toyota của Nhật. Hàng triệu người tại thành phố Đạt Châu chịu cảnh bị cúp điện luân phiên.

Cơ quan quản lý đô thị Thành Đô ngày 18.8 thông báo thời tiết nóng bức đã khiến cho việc sản xuất điện bị đẩy đến giới hạn. Nhà chức trách ra lệnh tắt các hệ thống đèn cảnh quan, đèn quảng cáo ngoài trời, đèn biển hiệu các tòa nhà từ ngày 16.8 do tình hình ở mức nghiêm trọng nhất.


Người mua sắm tại một khu thương mại ở Thành Đô ngày 17.8

AFP

Cơ quan quản lý hệ thống tàu điện thành phố thông báo sẽ tắt đèn quảng cáo và tối ưu hóa nhiệt độ tại các nhà ga để tiết kiệm điện. Những bức ảnh được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy các nhà ga, lối đi bộ, trung tâm thương mại chìm vào bóng tối do hệ thống đèn bị tắt bớt.


Thang cuốn trong trung tâm thương mại ở Thành Đô cũng bị tắt để tiết kiệm điện

AFP

Việc thiếu điện tại Tứ Xuyên được cho là có thể gây ảnh hưởng lớn đến nền kinh tế Trung Quốc vì tỉnh này là nơi cung cấp năng lượng chính cho các vùng công nghiệp ở miền đông như Giang Tô, Chiết Giang. Tại Giang Tô, nhà chức trách cảnh báo nguy cơ nứt lốp xe do nhiệt độ mặt đường có thể lên đến 68 độ C.


Màn hình quảng cáo ngoài trời tại Thành Đô bị tắt để tiết kiệm điện

AFP

Nhiệt độ cao còn khiến mực nước trên sông Dương Tử giảm 50% so với mức trung bình trong 5 năm qua. Trong khi đó, một số nơi khác lại có mưa lớn như tại vùng tây bắc, lũ quét khiến 18 người thiệt mạng và 13 người mất tích.

Thiên thời + Địa lợi + Nhân hòa → Cứ CP mạnh mà tham gia thôi cả nhà!

**SSI: Khuyến nghị khả quan HDG

Trong quý I, Tập đoàn Hà Đô (HoSE: HDG) công bố doanh thu chỉ đạt mức thấp là 685 tỷ đồng (giảm 49% so với cùng kỳ) và lợi nhuận sau thuế đạt 244 tỷ đồng (giảm 24,2% so với cùng kỳ), hoàn thành 22% kế hoạch lợi nhuận năm nay. Điều này chủ yếu là do số lượng căn hộ bàn giao trong quý thấp.

Tuy nhiên, Công ty Chứng khoán SSI (SSI) cho rằng đây chỉ là tạm thời vì việc bàn giao căn hộ Charm Villa sẽ chủ yếu tập trung vào quý II và quý IV năm nay. Sau hai giai đoạn, HDG dự kiến sẽ mở bán 130 căn hộ còn lại của dự án Charmvilla - giai đoạn 3 trong nửa cuối năm 2022. Ban lãnh đạo dự kiến giá bán bình quân sẽ tăng 15-20% so với năm 2021.

Với nhu cầu bất động sản thấp tầng tăng mạnh tại Hà Nội, SSI kỳ vọng đây sẽ là sự đảm bảo lợi nhuận cho năm 2023 từ các dự án bất động sản, trong khi chờ hoàn thiện pháp lý đối với các dự án Green Lane và Minh Long tại TP.HCM. Mặt khác, mảng điện đã đạt được mức tăng trưởng vượt bậc trong giai đoạn này, nhờ kết quả kinh doanh tốt của nhà máy thủy điện trong tình hình thời tiết La Nina và ba nhà máy điện sử dụng năng lượng tái tạo mới được đưa vào hoạt động, chiếm tới 70% tổng doanh thu quý I.

Trong tương lai ngắn, dự án Charmvilla vẫn là động lực tạo doanh thu chính của HDG, còn hai dự án khác đang chờ phê duyệt. Và sau khi bán xong dự án Charmvilla, HDG sẽ tìm thêm quỹ đất để hỗ trợ tăng trưởng lợi nhuận trong thời gian tới.

Về dài hạn, HDG đặt mục tiêu mua thêm 320ha đất khu dân cư trong giai đoạn 2025 - 2027 (so với quỹ đất hiện tại là 121ha). Trong khi đó, HDG đang tập trung đàm phán để hoàn tất việc mua lại 125ha đất ở phía tây Hà Nội (Huyện Thanh Oai - cách trung tâm thành phố khoảng 20km) và sẽ công bố dự án khi giao dịch thành công.

Đại hội cổ đông thường niên năm 2022 cũng đã thông qua việc thành lập Công ty Bất động sản Hà Đô, và sẽ tiến hành IPO công ty con này. Cụ thể, công ty mẹ sẽ nắm giữ ít nhất 90% cổ phần tại Bất động sản Hà Đô, phần còn lại thuộc về chủ tịch và các thành viên HĐQT khác. Do đó, công ty con này sẽ vận hành quỹ đất và tài sản của HDG.

Theo HDG, mục đích của việc tái cơ cấu này là phát triển thành tập đoàn tổng công ty, đồng thời nâng cao năng lực quản lý và khả năng sinh lời của hoạt động kinh doanh cốt lõi của doanh nghiệp.

Qua đánh giá, SSI nâng khuyến nghị đối với cổ phiếu HDG lên khả quan và giá mục tiêu 1 năm lên 52.800 đồng/cổ phiếu (cao hơn 14% giá thị trường). Trong giai đoạn 2022-2023, việc bán và bàn giao dự án Charmvilla (cộng với dòng tiền hoạt động từ 462 MW trong danh mục dự án năng lượng tái tạo) sẽ là những yếu tố hỡ trợ cho kết quả kinh doanh của HDG.

Ngoài ra, việc HDG đa dạng hóa các lĩnh vực hoạt động chứ không chỉ tập trung vào lĩnh vực bất động sản đã mang lại thành quả, đặc biệt trong bối cảnh kinh tế vĩ mô hiện tại và những khó khăn của thị trường bất động sản. Theo dự thảo Quy hoạch phát triển điện 8 (mục tiêu công suất điện gió là 13.616 MW vào năm 2025), vẫn còn khoảng 7.180 MW sẽ được phát triển, đây là cơ hội kinh doanh tiềm năng cho HDG.

Do đó, SSI cho rằng HDG có cơ hội tiềm năng trong lĩnh vực bất động sản cũng như năng lượng tái tạo nhờ nguồn thu đa dạng cộng với chiến lược mở rộng mảng điện để đạt 1.000 MW trong 5 năm tới.

Tuy nhiên, tiến độ pháp lý của các dự án khu vực TP.HCM vẫn còn trì trệ, khiến việc triển khai các dự án của HDG như Green Lane và Minh Long có thể bị trì hoãn. Điều này có thể sẽ ảnh hưởng đến lợi nhuận của doanh nghiệp trong những năm tới.

Đồng thời, đề án đấu thầu và cơ chế giá dự kiến cho dự án năng lượng tái tạo đang được xem xét. Thế nhưng, cơ chế mới có thể sẽ không thuận lợi như với cơ chế FIT. Điều này có thể gây khó khăn cho các dự án mới của các doanh nghiệp phát triển năng lượng tái tạo.