Hiến lược đầu tư chứng khoán ‘Mua thấp bán cao’

🌟 Chiến lược đầu tư chứng khoán ‘Mua thấp bán cao’ 🌟

🔥 Đa phần nhà đầu tư sử dụng chiến lược mua thấp bán cao sẽ thuộc nhóm swing trader (lướt sóng) và là 1 trong 5 cách chơi chứng khoán phổ biến nhất hiện nay.

🔥 Nhóm swing trader sử dụng chiến lược mua thấp bán cao một cách khá thường xuyên nhưng theo một chu kỳ dài hơn, tính theo đơn vị ngày, hoặc tuần.

🔥 Những nhà đầu tư thành công chuyên lướt sóng họ có market sentiment (độ nhạy cảm về thị trường) rất tốt, họ cảm nhận được trạng thái của thị trường đang diễn ra như thế nào để có những quyết định mua thấp, bán cao chính xác.

🔥 Những nhà đầu tư có độ nhạy cảm tốt, họ thường sẽ ra các quyết định mua lúc thị trường bi quan và bán cổ phiếu đi khi thị trường có dấu hiệu hưng phấn quá mức và tiếp tục lặp lại quá trình đó để thu được lợi nhuận.

Tuy nhiên việc chỉ dựa vào cảm nhận thị trường thường sẽ đưa đến những quyết định không chính xác đối với đa số nhà đầu tư. Vậy có cách nào để ước lượng điều này một cách chính xác hơn hay không ?

🔥 Ứng dụng Đường trung bình giá Moving Average (MA) cho chiến lược đầu tư chứng khoán Mua thấp bán cao

Đường trung bình giá hay còn gọi là đường MA là một chỉ báo đơn giản trong phân tích kỹ thuật.

🔥 Từ đường MA, những nhà đầu tư ứng dụng phân tích kỹ thuật có thể thiết lập ra rất nhiều các chiến lược đầu tư liên quan.

🔥 Một lưu ý là việc sử dụng chỉ báo MA nào hoàn toàn phụ thuộc vào cách setup của các bạn. Bạn có thể dùng chu kỳ ngắn, dài tùy theo chiến lược đầu tư của mình.

🔥 Đường trung bình có xu hướng ‘làm phẳng’ đường giá. Đường giá thường có xu hướng biến động tăng giảm xung quanh đường trung bình.

🔥 Những nhà đầu tư lướt sóng có thể sử dụng chênh lệch giữa đường giá và đường trung bình để ước lượng khả năng điều chỉnh trở lại của giá và tiến hành chiến lược mua thấp bán cao.

🔥 Khi giá ở khá xa đường trung bình, khả năng điều chỉnh đang đến gần và nhà đầu tư lướt sóng bán cổ phiếu và mua lại khi giá tiến sát đến đường trung bình hơn.

🔥 Ngược lại, khi giá giảm khá xa so với đường trung bình, nhà đầu tư có thể cũng thực hiện việc mua vào cổ phiếu và bán ra khi giá cổ phiếu hồi phục sau đó.

Vậy đối với trường hợp đầu tư giá trị hoặc đầu tư dài hạn chiến lược này có áp dụng được không ?

Tất nhiên là được.