[HỖ TRỢ] Lựa chọn vùng giá mua bán - Hành trình của Hiểu biết và Yêu thương

TTF: Cơ bản rất tốt. Sau đợt tăng vừa rồi thì giá đã quay về lại dưới 15. Đây cũng chính là vùng mua hợp lý trong một nhận xét trước đó. Hiện tại, nến đang tạo đáy thứ 2 của một Nhịp nên nếu mua mới thì trì hoãn lại chút nha. Nên chờ hết tháng 5/2022một nhịp tăng mạnh vượt 15, với thanh khoản thấp 8.5 triệu cp để xác nhận xu hướng tăng. Nếu đang giữ thì khi nào giá trên 15 thì chốt nha. Nên theo dõi.

SCR: là một trong số mã mình đưa ra vùng bán vào ngày 19/2/2022 (rất ít khi mình làm điều này). Khi đó, vùng bán mình khuyến nghị là 24 và đến bây giờ, nó đã là đỉnh giá trước đó. Chúc mừng bạn nào đã theo nhận xét của mình trước đó nha. :tada: :tada: :tada: Hiện tại, SCR vẫn đang trong xu hướng giảm và chưa có tín hiệu tích cực nào cả. Kể cả các đội nhóm ngoài kia có đông thế nào thì cũng nên bỏ qua nha. Nếu đang giữ thì nên chốt, giá xanh hoặc đỏ đều được. Chưa có vùng mua hợp lý. Lưu ý: CP bị chi phối mạnh.

BCG: là mã trong danh mục của Gấu và đã được nhận xét nhiều lần trong chủ đề này. Hiện tại, BCG đã “gãy trend” và mọi chỉ báo đều xấu. Tuy nhiên, do Gấu “nắm giữ” nên về dài hạn vẫn ổn. Cho nên khi giá còn dưới 30 thì đều mua được nha. Mình không khuyến khích các bạn “bắt đáy” vì điều này cần phải học. Có lẽ Gấu nên viết một bài về Cách “bắt đáy” nhỉ? Để xem nha. Nếu đang có BCG và “nắm giữ” như mình thì an tâm nha. Còn mua mới thì nên đợi đến ngày 15/5/2022 nha. Không cần vội.

@Thaotho

199 Likes

@WINTERBEAR ơi, nếu mua gia tăng BCG vùng này được không hay cũng đợi sau 15/05 vậy Gấu

2 Likes

Gia tăng cho việc “nắm giữ” thì ok nha. Bạn nào “lướt” thì đợi sau 15/5/2022. Đừng làm ngược lại nha :smiling_face_with_three_hearts: :four_leaf_clover:

194 Likes

Cho anh xin lời khuyên về GEX, VPH đoạn này với. Thanks

1 Likes

Bỏ qua GEX nha anh @Honglee226 . VPH có thể mua mới hoặc gia tăng giá dưới 15:smiling_face_with_three_hearts:

191 Likes

@Liina ơi, Gấu cảm nhận được “sự khó chịu” này và điều đó chắc chắn luôn xảy ra với tất cả nhà đầu tư. Mình nghĩ không có thứ gọi là “cách nắm giữ thế nào là phù hợp”, mà điều cần luyện tập chính là “Biết lúc nào nên dừng lại”. Vì vậy, trước khi đọc tiếp nội dung bên dưới, @Liina cần xem lại ba nội dung bài viết dưới đây nha. Sau đó, mình cùng tâm sự một chút.

:four_leaf_clover: Bài học CẮT LỖ: Bài số 638

:four_leaf_clover: Bài học CHỐT LÃI: Bài số 1078

:four_leaf_clover: Các nguyên tắc cơ bản trong chứng khoán: Bài số 976
.
.
.
.

(Xem xong rồi hãy đọc tiếp nha)

Khi đọc được những dòng chia sẻ của @Liina , mình đã có chút “phân vân” đó. Vì sao nhỉ? Vì đây là câu hỏi mình nhận được nhiều nhất qua hộp thư cá nhân mỗi ngày. Trong nhiều bài viết, mình luôn nhắc các bạn nên “Ít Muốn, Biết Đủ”, không chỉ trong chứng khoán mà còn trong mọi việc ở cuộc sống thường ngày. Điều này là cần thiết và cần sự luyện tập.

"Nắm giữ" không có nghĩa là “bỏ mặc” tất cả sự biến động giá và các tin tức liên quan về mã cp đó. Mình vẫn theo dõi thường xuyên và ghi nhận tình hình thị trường. Bất kì khi nào có sự “vi phạm” vào các nguyên tắc “nắm giữ” thì cần phải ra một quyết định thay đổi. Bởi vì, tương lai là điều mình chưa biết, có thể ngày mai ngày kia một biến cố lớn nào xảy ra thì đều có tác động đến những kế hoạch và mục tiêu đã đặt ra trước đó. Chính vì vậy, “nắm giữ” yêu cầu một “tư thế sẵn sàng” cho sự thay đổi, nó phải quyết liệt hơn cả “lướt sóng”.

Chốt Lãi cần sự Bản Lĩnh. Cắt Lỗ cần sự Can Đảm. Chỉ cần luyện tập và làm được hai điều này thường xuyên, khi sự việc xảy đến thì bản thân sẽ đủ lý trí để cho ra một quyết định “chấm dứt” gốc rễ những phiền não, suy tư về sau.

Hơn nữa, phải thật lòng rằng bản thân có đang để Lòng Tham dẫn dắt không?

Con người ai cũng có Tham. Lòng Tham không phải là bản chất của con người. Con người sinh ra thuần khiết như tờ giấy trắng, trái tim thuần hậu và thiện lương. Theo năm tháng, trải qua những điều trong cuộc sống, lòng Tham dần xuất hiện và được nuôi dưỡng. Khi ham muốn về một trong thứ nào đó dâng lên, con người sẽ nảy sinh lòng tham và được hiển hiện qua hành động, lời nói.

Tham có Tham tốt và Tham xấu. Xấu hay Tốt nằm ở giá trị của điều nhận được bởi sự ham muốn đó. Tham tốt như tham làm những việc thiện, tham đọc sách, tham nói những lời hay, tham rèn luyện sức khỏe,… đó là những giá trị thật, tồn tại lâu dài và làm tăng trưởng lợi ích cho người khác. Tham xấu như tham của cải vật chất, tham lôi kéo lừa gạt người khác, tham quyền lực địa vị, tham làm những việc ác,… đó là những giá trị “tạm bợ”, không lợi ích và làm tổn giảm người khác. Giữa hai loại tham như vậy, mỗi người có quyền lựa chọn và sẽ nhận được cái Quả tương ứng.

Ở đây, Gấu muốn nói đến một điều quan trọng, đó là Hiểu chính mình. Khi bạn biết thế giới bên ngoài nhiều quá mà bạn biết rất ít về chính mình, bạn không thể nào đứng vững trong cuộc đời này đâu. Vì sao? Vì Tâm bạn thế nào thì bạn sẽ nhìn thế giới như thế ấy. Hoặc như các nhà khoa học nói rằng: Thế giới bên ngoài chỉ hiện lên đúng với trình độ bạn đang có thôi.

Vì vậy, @Liina ơi, nếu có những quyết định sai lầm, không chỉ trong chứng khoán, cuộc sống cũng sẽ có lúc khó khăn, thử thách. Ai rồi cũng trải qua thất bại, nhưng khi còn nỗ lực để tiếp tục, thất bại đó chỉ là tạm thời. Khi quyết định bỏ cuộc, thất bại đó trở thành mãi mãi.

Hãy xem tất cả là những bài học giá trị của cuộc đời ban tặng. Dù Nhân Quả có kéo mình từ xấu thành tốt, Nhân Quả có kéo mình từ tốt thành xấu thế nào đi nữa thì phải mỉm cười bung ô tiến bước. Tâm nếu hướng Mặt Trời tất an ấm như thường, tâm nếu ưu thương tất sinh thê lương. Chịu khổ mà không kể lể cũng là một loại trí tuệ, đau thương mà không nói cũng là một loại tu dưỡng.

Vài lời chia sẻ chân thành của Gấu dành cho @Liina nha. Quan trọng hơn, hãy dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và những người yêu thương, lo lắng và quan tâm mình. Một ngày nào đó, khi tất cả họ đã ra đi, bản thân phải đủ vững vàng để trở thành “điểm tựa” cho gia đình nhỏ của riêng mình và thế hệ sau. Và cho chính mình nữa.

+++ Nếu @Liina là nữ thì có thể nhắn tin riêng cho mình để trò chuyện nhiều hơn nha. Mình ưu tiên người nữ. Các bạn nữ khác cũng vậy nha :smiling_face_with_three_hearts:

+++ Ngoài ra, bất kì mã nào @Liina mua theo Gấu mà chủ đề về mã đó của riêng mình đã đóng thì báo cho mình biết nha.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

214 Likes

Chị Bear ơi cho e xin nhận định về PVD, PVS và TCD ạ. E thì k nắm BCG nhưng cho e hỏi chị tại sao là mốc 15/5 đc ko ạ?

2 Likes

E là nữ nhưng manly thì có dc ưu tiên k. :rofl: e đùa chứ e có gex. Mà e k đủ can đảm cutloss. Liệu rằng có thể làm cổ đông dài hạn k đây :sob::sob:

2 Likes

Mình cũng cùng câu hỏi trên về mốc 15/5, đang định vào hỏi @WINTERBEAR …và suy nghĩ từ tối đền giờ may quá có bạn @Liti hỏi

4 Likes

@Liti ơi, cả ba mã PVD, PVS và TCD đã có nhận xét trước đó rồi nên chị sẽ nói ngắn gọn lại bên dưới nha:

PVD: Có yêu cũng cố gắng “chia tay” nha. Đang giữ thì nên chốt. Chỉ nên theo dõi.

PVS: Vùng mua hợp lý dưới 32.50. Phù hợp T+ theo tuần.

TCD: Đang trong xu hướng giảm và sẽ tiếp tục vận động dưới 25, sớm nhất cũng đến hết tháng 5. Vùng mua hợp lý: Dưới 22.50. Phù hợp T+ theo tuần hoặc dài hạn trên 12 tháng. Cơ bản ổn.

+++ Cả ba mã đều bị chi phối mạnh bởi các nhóm nên thận trọng nha.

197 Likes

Dạ chị em cảm ơn chị nhiều. Chúc chị ngủ ngon nhé

1 Likes

Ngày Tâm Linh nha :slightly_smiling_face:

Đùa thôi, ngày 15/5/2022 là Chủ Nhật… :crazy_face:

Thật ra đây là góc nhìn cá nhân nên mình không thể giải thích cho @Liti @Annabel và mọi người được, thông cảm cho mình nha :smiling_face_with_three_hearts:

+++ Ngoài ra, đó là ngày mà BEAR review lại toàn bộ Danh mục trong năm và cũng là buổi gặp mặt thường niên giữa Gấu với các anh chị bạn thân trên TT chứng khoán trong và ngoài nước. Đây cũng là dịp mà mình nhận được những kiến thức, kết quả nghiên cứu và kinh nghiệm mới về chứng khoán đó nha.

:four_leaf_clover: :four_leaf_clover: :four_leaf_clover:

203 Likes

Thế sau mấy sự kiện như thế này, chị xử lý những mã mình đang nắm mà bị ảnh hưởng thế nào?

Được nha :smiling_face_with_three_hearts:

GEX có đội nhóm của các anh chị khác trên F247 đang giữ và chị đã có bài cảnh báo trước đó rồi, vậy nên sẽ không nói lại nữa nha.

195 Likes

Chúc bác Gấu và cả nhà ngủ ngon nha

1 Likes

NAV của chị tương đối lớn nên sẽ được xem xét một cách cẩn thận và chi tiết. Kể cả “nắm giữ”“lướt sóng”. Tuy nhiên, những mã đã “được biết” trên đây khi có thay đổi sẽ báo cho mọi người nha.

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

203 Likes

Thế những mã chưa biết 🤷 chị có bật mí ko

3 Likes

Khi được nhắc đến thì sẽ “bật mí” nha :wink:

Điều đó không quan trọng đâu nha @Anpha_jr . TTCK có rất nhiều cơ hội và mỗi người đều có góc nhìn khác nhau. Quan trọng hơn, điều Gấu muốn là các bạn “đầu tư là phải thoải mái”.

Dù đúng hay sai thì những chuyện không như ý vẫn luôn tồn tại, chỉ có cái Tâm của mỗi người sẽ điềm tĩnh hơn, kiểm soát cảm xúc tốt hơn và được trang bị nhiều kiến thức, trải nghiệm hơn. Từ đó mà ngay cả lúc không có mặt cái tên WINTERBEAR thì các bạn vẫn đủ tự tin vào bản thân.

Nhớ chia sẻ những điều lợi ích mà các bạn nhận được cho những người khác nữa nha. Nghĩ điều tốt, làm việc tốt thì những điều tốt đẹp sẽ đến. Hãy tin như vậy!

:sunflower: :sunflower: :sunflower:

205 Likes

Kinh, e tưởng phải đến trưa c mới dậy :rofl:

1 Likes

Bear từng nói với em, những chuyện k như ý, vẫn luôn tồn tại và nó là điều bình thường, chỉ có Tâm mình là không bình thường nên mới bị vướng lại… :relaxed: :relaxed: :relaxed:

4 Likes